Tháng năm rực rỡ của Cristiano Ronaldo

Tuổi trẻ chỉ đến một lần nhưng những tháng năm rực rỡ còn mãi bên ta nếu ta biết trân trọng và nỗ lực, như Cristiano Ronaldo.

thang nam ruc ro cua cristiano ronaldo

Cuối tháng 12/2017, đứng trên đỉnh bóng đá thế giới, trong buổi lễ trao giải Quả bóng vàng tại tháp Eiffel, Ronaldo đầy ngạo nghễ tuyên bố: "Tôi là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử, cả trong thời điểm tốt hay xấu. Tôi tôn trọng sở thích của mọi người nhưng tôi chưa thấy ai xuất sắc hơn tôi".

Hôm qua, anh nhắc lại: "Tôi không thấy nhiều người tài năng, cống hiến và chuyên nghiệp như tôi. Không ai có thể so sánh với tôi, không ai giống được Cristiano Ronaldo cả". Dĩ nhiên, bởi những phát ngôn đầy tính tự phụ ấy, Ronaldo hứng chịu làm sóng chỉ trích mãnh liệt từ những người vốn dĩ không ưa anh. Và cũng dĩ nhiên, Ronaldo chẳng hề thoái chí.

Ngược lại, anh bùng nổ hơn bao giờ hết. Lấy mốc thời gian từ phát ngôn thứ nhất đến phát ngôn thứ hai, Ronaldo ra sân 13 lần và ghi được 21 bàn thắng. Riêng 8 trận gần nhất, anh đều nổ súng. Trận đêm qua là một cú poker, để nâng thành tích ghi bàn tại La Liga lên con số 22, chỉ còn kém Messi 3 bàn. Cần biết ở giai đoạn một, có thời điểm số bàn thắng của Messi nhiều gấp... 12 lần Ronaldo (12-1).

Không ai so sánh được với Ronaldo

Tại Champions League, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn là chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn, với tổng cộng 12 pha lập công. 3 bàn thắng gần nhất được ghi vào lưới trọc phú PSG ở hai lượt trận vòng 1/8. Tất cả những con số thống kê vừa nêu chứng minh một điều, mọi chỉ trích chỉ càng làm Ronaldo trở nên mạnh mẽ và quyết tâm hơn.

Nếu thoái chí bởi chỉ trích hay bỉ bai, Ronaldo đã gục ngã từ ngày chân ướt chân ráo từ đảo Madeira đến thủ đô Lisbon, đã thui chột từ lúc khoác lên mình chiếc áo số 7 huyền thoại của Manchester United và đã tàn lụi từ khi cùng Real Madrid đại bại liên tục trước Messi và Barcelona.

Ronaldo như một chú ngựa hoang. Anh không gò ép mình vào những lễ nghi khuôn phép, không sống và thể hiện tính cách theo mong muốn của người hâm mộ. Anh sống vì bản thân, vì gia đình. Anh muốn mình là số một và luôn bày tỏ rõ ràng quan điểm. Và Ronaldo không chỉ nói, những gì anh làm đều hướng đến vị thế ấy.

thang nam ruc ro cua cristiano ronaldo

Ronaldo luôn tự tin mình là số một

Ngựa hoang cũng là cái tên trên giấy của Tháng năm rực rỡ, bộ phim Việt đang làm mưa làm gió tại các rạp. Tháng năm rực rỡ thành công bởi nhiều yếu tố, từ diễn viên, âm nhạc cho đến hình ảnh… Nhưng quan trọng nhất, bộ phim này chạm đến trái tim đang dần lão hóa bởi bon chen gạo tiền.

Bộ phim không phải để nhắc nhớ cho chúng ta về một thời tuổi trẻ, một thời đẹp đẽ. Nó đánh thức những con tim héo úa bằng một thông điệp rất rõ ràng: Tuổi trẻ có thể chỉ đến một lần, nhưng những tháng năm rực rỡ sẽ mãi ở bên ta miễn ta biết trân trọng phút giây mình sống, biết ước mơ và chinh phục ước mơ. Những gì Ronaldo đang làm cũng mang một thông điệp tương tự.

thang nam ruc ro cua cristiano ronaldo

Siêu sao người Bồ Đào Nha đang hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2018

Chia thành quãng ba năm một, hiện tại mới là tháng năm rực rỡ nhất cuộc đời CR7 chứ không phải lúc đôi mươi căng tràn nhựa sống. Từ năm 18-21 tuổi, Ronaldo có 22 bàn. Từ năm 21-24 tuổi, Ronaldo có 84 bàn. Từ năm 24-27 tuổi, Ronaldo có 134 bàn. Từ năm 27-30 tuổi, Ronaldo có 167. Và từ khi bước sang tuổi 30 đến nay, độ tuổi xế chiều sự nghiệp theo cách giới chuyên môn vẫn gọi, Ronaldo có 151 bàn.

Bởi vậy, Ronaldo như một bình rượu, càng để lâu càng đậm đà hương vị mà chúng ta, những người sống trong thời đại này may mắn được thưởng thức.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast