Thấy gì từ trận hòa Sevilla có thể khiến Barca mất chức vô địch?

Đụng phải đối thủ rắn mặt Sevilla, Barcelona đã bị cầm chân 0-0 trong trận đấu thuộc vòng 30 La Liga diễn ra đêm qua. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhìn lại trận đấu này qua một số điểm nhấn. 

Messi không còn là chính mình

Trước cú vấp ngã của Barca tại Ramon Sanchez-Pizjuan, tiền đạo Lionel Messi đã tỏa sáng rực rỡ với chiến tích ghi 3 bàn và đóng góp 2 đường kiến tạo trong 3 trận gần nhất của Barca. Tuy nhiên, khi làm khách của Sevilla siêu sao người Argentina lại không thể hiện được tài năng hiếm có. Anh “tắt điện” hoàn toàn trước cặp đôi trung vệ Diego Carlos và Jules Kounde của đội chủ nhà, thậm chí còn phải nhờ đến may mắn mới không phải nhận thẻ đỏ sau tính huống đẩy ngã Carlos.

Thấy gì từ trận hòa Sevilla có thể khiến Barca mất chức vô địch?

Messi “tắt điện” trước hàng thủ Sevilla

Kế hoạch đặc biệt của HLV Lopetegui

HLV Julen Lopetegui đã có kế hoạch đặc biệt để đối phó với tài nghệ đá phạt thần sầu của Messi. Bằng chứng là ở tình huống diễn ra phút 21, ông đã chỉ đạo Kounde bọc lót ngay phía sau hàng rào của Sevilla khi Barca được hưởng đá phạt. Không những vậy, Sevilla còn bố trí 1 cầu thủ nằm phía dưới hàng rào để ngăn khả năng sút sệt. Nhờ vậy nên dù Messi đã sút bổng đưa bóng lượn qua hàng rào, Sevilla vẫn không để lọt lưới do Kounde kịp làm thay nhiệm vụ của thủ môn Tomas Vaclik với pha bật cao đánh đầu giải nguy rất kịp thời.

Thấy gì từ trận hòa Sevilla có thể khiến Barca mất chức vô địch?

Màn lập hàng rào cực “dị” của Sevilla

Sevilla sắp chết đuối lại vớ được cọc

Barca đã đá tốt và khiến Sevilla gặp vô vàn khó khăn trong khoảng 30 phút đầu. May cho đội chủ nhà là đúng vào lúc đang bị đẩy vào thế chân tường, họ lại được giải tỏa sức ép do trọng tài cho trận đấu tạm ngừng để các cầu thủ nghỉ ngơi, tiếp nước và giải nhiệt vì trời quá nóng. Nhờ chiếc phao cứu sinh này, Sevilla đã có dịp sốc lại tinh thần và không còn để Barca lấn lướt như trước.

Thấy gì từ trận hòa Sevilla có thể khiến Barca mất chức vô địch?

Các cầu thủ được giải lao vì trời quá nóng

Braithwaite phụ lòng HLV Setien

HLV Setien của Barca đã gây bất ngờ khi để tiền đạo ít tên tuổi Martin Braithwaite vào sân ngay từ đầu và cất chân sút đắt giá Antoine Griezmann lên băng ghế dự bị. Đáng tiếc là Braithwaite lại phụ sự tin tưởng của HLV Setien. Anh tỏ ra quá cảnh giác với những bước chạy thần tốc của Jesus Navas và gần như không gây được khó dễ cho hàng thủ Sevilla. Do Braithwaite chơi quá mờ nhạt, không ngạc nhiên khi anh phải nhường chỗ cho Arthur ở phút 63.

Thấy gì từ trận hòa Sevilla có thể khiến Barca mất chức vô địch?

Một pha bỏ lỡ đáng tiếc của Braithwaite

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast