Thế trận nào cho ĐT Việt Nam trước Indonesia?

ĐT Việt Nam bước vào trận bán kết lượt về với Indonesia tại AFF Cup 2022 với tâm thế buộc phải thắng nếu muốn có mặt ở chung kết.

Thế trận nào cho ĐT Việt Nam trước Indonesia?

Trong khi đó, Indonesia chỉ cần hòa có bàn thắng trong thời gian thi đấu chính thức trước Việt Nam là sẽ góp mặt ở trận tranh cúp vô địch. Tâm thế ấy giữa đôi bên có thể khiến cho thế trận và cách tiếp cận của Việt Nam, Indonesia có sự khác biệt.

“Việt Nam sẽ ghi bàn trước”

Dự đoán về thế trận trong màn so tài ở bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Indonesia trên sân Mỹ Đình, BLV Quang Huy đưa ra quan điểm: “Thực ra hiểu một cách nào đó thì hòa 0-0 không khác gì thua 0-1. Điều đó đồng nghĩa đội tuyển Việt Nam có thể nhập cuộc với một thế trận phủ đầu trước Indonesia để tìm kiếm bàn thắng sớm. Rõ ràng, kết quả 0-0 ở lượt đi hứa hẹn đem đến trận lượt về với sự khó đoán.

Đội nào cũng có lợi thế của riêng mình để toan tính thiệt, hơn về chiến thuật xuyên suốt 90 phút. Như tôi đã nói ở trên, ĐT Việt Nam dù được đá trên sân nhà nhưng với luật bàn thắng sân khách, việc phải nhận bàn thua trước Indonesia tại Mỹ Đình sẽ khiến thầy trò Park Hang Seo gặp khó khăn”.

BLV Quang Huy nói tiếp: “Tôi cho rằng sẽ hợp lý nếu ĐT Việt Nam có bàn dẫn trước. Nói gì đi chăng nữa, hàng thủ của Việt Nam tuy xộc xệch nhưng vẫn đáng tin cậy. Rất khó để đối phương chọc thủng lưới Văn Lâm ở thời điểm hiện tại. Tôi cho rằng Indonesia sẽ thủng lưới sớm trước Việt Nam. Khi có bàn dẫn trước, Việt Nam sẽ buộc Indonesia phải lao lên để tìm bàn gỡ. Khi ấy, chúng ta có thể phản đòn. Sở trường của HLV Park Hang Seo cũng nhờ thế mà được phát huy. Ông Park không phải mẫu HLV thích kiểm soát bóng. Thay vào đó, những tình huống phản công sau khi buộc đối phương đẩy đội hình lại là đặc sản của vị HLV này”.

Thế trận nào cho ĐT Việt Nam trước Indonesia?

Hồ Tấn Tài có thể đá chính trong thế trận mà chủ nhà cần bàn thắng - Ảnh: Đức Cường

Văn Quyết có thể đá chính

Cũng theo BLV Quang Huy, trong trường hợp Việt Nam hoặc Indonesia không sớm ghi bàn trong hiệp 1, sự căng thẳng sẽ bao trùm trong phần lớn thời gian của trận đấu. “Khi đó, tôi có cảm giác sẽ là một thế trận giằng co giữa đôi bên. Và bàn thắng có thể chỉ đến sau những sai lầm hoặc khoảnh khắc tỏa sáng của cá nhân”.

BLV Quang Huy cũng cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ thay đổi trong đội hình xuất phát, với sự hiện diện của Văn Quyết và Hồ Tấn Tài. Ông nói: “Chúng ta cũng mới hay tin rằng trước trận đấu lượt đi ở sân Gelora Bung Karno, Tấn Tài bị đau nên Văn Thanh đá chính. Trong một giải đấu mà thể thức bán kết, chung kết sẽ diễn ra theo diện lượt đi và về thì HLV Park Hang Seo cũng không vội vàng dùng Tấn Tài thi đấu ngay ở lượt đi. Thay vào đó, sau khi bình phục và sẵn sàng ở trận lượt về, Tấn Tài sẽ được ông Park dùng trong đội hình xuất phát”.

BLV Quang Huy cũng tin rằng Tiến Linh vẫn là gương mặt chủ lực trên hàng công của ĐT Việt Nam. “Tôi cho rằng Tiến Linh vẫn đóng vai trò quan trọng trên mặt trận tấn công của ĐT Việt Nam. Hãy chờ đợi cậu ấy thể hiện mình ra sao tại lượt về. Tuấn Hải sẽ là phương án dự phòng cho Tiến Linh, tùy vào thế trận trên sân xoay chuyển thế nào”.

Trong 16 năm qua, ĐT Việt Nam chưa thắng được ĐT Indonesia tại AFF Cup. Nhưng nếu muốn vào chung kết, Việt Nam bắt buộc phải đánh bại đại diện đến từ đất nước vạn đảo. Đây cũng là cái dớp cuối cùng mà ông Park muốn cùng ĐT Việt Nam vượt qua, sau khi đã chinh phục những cột mốc khi lần đầu giành HCV SEA Games, đánh bại Thái Lan sau 10 năm ở 1 trận chính thức…

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast