Thua Phố Hiến, U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành giải ba U21 quốc gia 2019

(Baohatinh.vn) - Chiều 18/10, U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thất thủ trước U21 Phố Hiến ở bán kết Giải U21 quốc gia 2019 với tỷ số 0-1 và chỉ giành được giải ba chung cuộc.

Thua Phố Hiến, U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành giải ba U21 quốc gia 2019

Chất lượng chuyên môn trong hiệp một của trận bán kết một giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ) và Phố Hiến (áo xanh) ở mức trung bình.

Sau loạt trận thắng từng bừng ở vòng loại, U21 Hồng Lĩnh tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình với 2 trận thắng, một trận hòa và giành quyền vào thi đấu bán kết với vị trí nhất bảng A.

Gặp Phố Hiến ở trận bán kết, HLV Phạm Minh Đức đã tung đội hình mạnh nhất ra sân với mục tiêu quyết tâm giành chiến thắng. Trong đó, sự trở lại của tiền đạo Phạm Tuấn Hải và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh cùng với Trần Đức Nam và Lê Xuân Tú đã hội đủ sức mạnh cần thiết để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh áp đặt lên lối chơi của đối phương.

Trong khi phía bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Phố Hiến hiểu rõ lối chơi của thầy trò HLV Phạm Minh Đức nên đã chủ động chơi phòng thủ phản công khá kín kẽ nên nhịp độ trận đấu diễn ra ở mức trung bình.

Thế trận trên sân vẫn thuộc về các chàng trai áo đỏ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, đáng tiếc, trong một ngày hàng công thi đấu thiếu duyên, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không những không ghi được bàn thắng còn bị thủng lưới ngay trong hiệp 1.

Bàn thắng của Phố Hiến được mở từ một pha tấn công trung lộ do công của Trần Hoàng Phúc ghi ở phút thứ 34.

Thua Phố Hiến, U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành giải ba U21 quốc gia 2019

Lý Công Hoàng Anh nỗ lực cản phá các pha lên bóng của đối phương.

Sau khi bị thủng lưới, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn kiên trì đá ép sân đối phương nhưng bàn thắng vẫn không đến. Không những thế, Hồng Lĩnh còn bị Phố Hiến phản công nguy hiểm và đội trưởng Nguyễn Văn Đạt phạm lỗi với cầu thủ đội bạn và bị thổi phạt thẻ vàng thứ hai buộc phải rời sân.

Ở những phút cuối hiệp một, Phố Hiến vẫn kiên trì phòng thủ bảo vệ thành công tỷ số 1-0 cho đến khi hai đội rời sân nghỉ giải lao.

Ngay đầu hiệp hai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liên tục có 2 sự thay đổi nhân sự. Cầu thủ Trần Đức Việt vào thay cho Trần Đức Nam và Nguyễn Văn Minh thế chỗ cho Phan Bá Hoàng. Các học trò của HLV Phạm Minh Đức đã chủ động dâng cao đội hình và liên tục đá ép sân.

Phút 47 của trận đấu, trong một tình huống tấn công, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được hưởng quả đá phạt ngay sát vòng 16m50. Tuy nhiên, Lê Xuân Tú đã sút bóng vọt xà bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng cho đội nhà.

Thua Phố Hiến, U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành giải ba U21 quốc gia 2019

Thủ môn Dương Tùng Lâm mặc dù thi đấu rất nỗ lực những vẫn không thể giữ sạch lưới

Ở những phút tiếp theo, mặc dù chơi thiếu người nhưng các chàng trai áo đỏ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn tràn lên tấn công, liên tục áp đảo khung thành đối phương. Đáng tiếc, trong một tình huống tấn công biên, Lê Xuân Tú đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng bị trong trọng tài bắt lỗi việt vị.

Khi thời gian của trận đấu không còn nhiều, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn nỗ lực đá ép sân đối phương nhưng bàn thắng vẫn không đến.

Kết thúc hai hiệp đấu chính thức, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù được đánh giá cao hơn đã để thua Phố Hiến với tỷ số 0-1 và chấp nhận chia tay giải U21 quốc gia với kết quả giải ba.

Vượt qua U21 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở trận bán kết một, đội quân U21 đến từ xứ sở nhãn lồng đã xuất sắc giành quyền vào thi đấu trận chung kết.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast