Tiền đạo Tuấn Hải “về lại mái nhà xưa” trong trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là nơi đã chắp cánh cho Phạm Tuấn Hải trở thành một trong những tiền đạo đáng gờm của bóng đá Việt Nam hiện tại. Chính vì vậy, chuyến về thăm lại “mái nhà xưa” sẽ mang lại cho tiền đạo của CLB Hà Nội rất nhiều cảm xúc trái ngược.

Phạm Tuấn Hải đã gắn bó với đội bóng núi Hồng trong khoảng thời gian từ 2018 - 2021, với 63 trận ra sân trên mọi đấu trường và ghi được 29 bàn thắng, một thành tích đáng nể với một chân sút nội.

Trong khoảng thời gian này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng có được những thành tích khả quan khi lọt vào top 8 đội mạnh nhất tại mùa giải V.League 2020.

Tiền đạo Tuấn Hải “về lại mái nhà xưa” trong trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Tiền đạo Tuấn Hải trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (Ảnh: Thethao TPHCM)

Trong năm 2021, Phạm Tuấn Hải khi ấy mới 23 tuổi đã thể hiện mình là một trong những chân sút tài năng của bóng đá Việt Nam khi sớm chứng tỏ được khả năng săn bàn đáng nể và là chủ công của đội bóng núi Hồng.

Màn trình diễn xuất sắc ở mùa giải đó đã giúp Tuấn Hải được HLV Park-Hang seo triệu tập lên ĐT Việt Nam. Trong những lần ra sân trên tuyển, Tuấn Hải cũng để lại những dấu ấn nhất định nhờ phong cách chơi bóng giàu năng lượng và nhiệt huyết.

Phong độ ấn tượng của cầu thủ sinh ra tại Phủ Lý, Hà Nam đã khiến CLB Hà Nội quyết định gọi lại chân sút trưởng thành từ chính trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của đội bóng Thủ đô. Đây là sự bổ sung đáng kể cho đội bóng của bầu Hiển sau khi đã chia tay những ngôi sao trên hàng tấn công như tiền vệ Quang Hải hay tiền đạo Geovane Magno.

Lần trở về SVĐ Hà Tĩnh này, Tuấn Hải chắc chắn sẽ được đón tiếp trọng thị, một điều xứng đáng với những gì anh đã từng đóng góp cho đội bóng núi Hồng. Chính vì thế, việc đối đầu với đội bóng đã từng gắn bó và là bệ phóng làm nên tên tuổi của mình tại vòng 9 V-League chiều nay là lần trở về đầy cảm xúc đối với Tuấn Hải.

Tiền đạo Tuấn Hải “về lại mái nhà xưa” trong trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Tuấn Hải đã có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải V League 2022 tại vòng đấu trước (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Tuy nhiên chắc chắn sẽ không có sự khoan nhượng trên sân, khi Tuấn Hải giờ đây đã là trụ cột của đội bóng Thủ đô. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, Tuấn Hải sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất để mang về kết quả có lợi cho đội bóng chủ quản.

CLB Hà Nội đang rất muốn giành một chiến thắng để tiếp tục cuộc đua vô địch, trong khi đội bóng núi Hồng cho thấy họ không phải là một đối thủ dễ chịu khi đang có phong độ rất cao, với thành tích thắng 3 trên 4 trận đấu gần đây nhất.

Có thể nói Tuấn Hải là một trong những đầu tàu trên hàng tấn công của đội bóng Hà Nội trong những trận đấu vừa qua tại V.League 2022. Phong cách thi đấu độc lập cùng lối chơi hiện đại của cầu thủ sinh năm 1998 giúp đội bóng Thủ đô có rất nhiều khoảng trống để triển khai lối chơi bóng ngắn sở trường.

Tiền đạo Tuấn Hải “về lại mái nhà xưa” trong trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chiều 23/7, Hà Nội FC đã có mặt ở thành phố Hà Tĩnh và tiến hành buổi tập làm quen sân

Trong chiến thắng 3-1 trước Sài Gòn FC tại vòng đấu trước, Tuấn Hải đã “mở tài khoản” tại V.League 2022 với một pha băng cắt đánh đầu đầy hiểm hóc. Tình huống dứt điểm của Tuấn Hải thực sự rất cảm giác khi trái bóng đi đập đất và nẩy lên khiến pha đổ người của thủ thành Hoài Anh bên phía Sài Gòn FC trở nên vô nghĩa.

Trong trận đấu chiều nay (24/7), hàng thủ của đội bóng núi Hồng cần phải hết sức chú ý đến chân sút mang áo số 9 này. Tuấn Hải sở hữu tốc độ, khả năng chạy chỗ thông minh cùng kỹ năng dứt điểm nhạy bén, vì vậy Janclesio cùng các đồng đội cần thi đấu hết sức tập trung để tạo nên tấm lá chắn an toàn trước khung thành thủ môn Dương Quang Tuấn.

Tiền đạo Tuấn Hải “về lại mái nhà xưa” trong trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Trung vệ Đào Văn Nam đang là người đá cặp ăn ý cùng Janclesio tại trung tâm hàng thủ HLHT. Ảnh: PV

Dù lực lượng được đánh giá yếu hơn so với đội bóng Thủ đô nhưng người hâm mộ đội bóng núi Hồng có thể yên tâm phần nào với phong độ của bộ đôi trung vệ Janclesio và Đào Văn Nam như đã thể hiện trong các trận đấu vừa qua. 4 trận gần nhất, HLV Nguyễn Thành Công đều bố trí cặp đôi trên chơi tại vị trí trung tâm hàng phòng ngự ở đội hình ra quân. Sự kỷ luật và bọc lót ăn ý cho nhau của bộ đôi này khiến hàng thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh càng chơi càng chắc chắn, họ chỉ để lọt lưới 3 bàn trong 4 trận đã qua.

Một lợi thế lớn nữa là các hậu vệ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã quá hiểu Tuấn Hải, khi họ đã cùng nhau tập luyện và sinh hoạt trong một thời gian dài. Chính vì thế, HLV Nguyễn Thành Công cùng các học trò sẽ có những phương án hợp lý để phong tỏa ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía CLB Hà Nội.

Tiền đạo Tuấn Hải “về lại mái nhà xưa” trong trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Người hâm mộ hy vọng những chiến binh áo Hồng sẽ khóa chặt Tuấn Hải và các đồng đội để làm nên kỳ tích như đã thể hiện trước các đối thủ mạnh vừa qua. (Ảnh: Ngọc Thắng)

Một trận đấu khó khăn là điều được dự báo từ trước với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nhưng với việc đang đạt điểm rơi phong độ, cộng với lợi thế tâm lý thoải mái khi được thi đấu trước sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả nhà, hy vọng những chiến binh áo Hồng sẽ khóa chặt Tuấn Hải và các đồng đội để làm nên kỳ tích như đã thể hiện trước các đối thủ mạnh như Viettel hay Becamex Bình Dương vừa qua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast