Tổng hợp vòng 29 Ngoại hạng Anh: Những chiếc ghế lung lay

Chelsea và Arsenal cùng thua trận và đối diện với mùa giải tồi tệ, điều này đồng nghĩa với việc số phận của hai HLV Antonio Conte cũng như Arsene Wenger lung lay dữ dội.

tong hop vong 29 ngoai hang anh nhung chiec ghe lung lay

Wenger và Conte đối diện án trảm

Cuối mùa 2016/17, Arsenal quyết định tiếp tục đặt niềm tin vào Wenger khi gia hạn hợp thêm 2 năm (đến tháng 6/2019). Tuy nhiên, có vẻ như sự kiên nhẫn của ban lãnh đạo Pháo thủ đã đạt tới giới hạn sau thành tích yếu kém của CLB mùa này. Trận thua Brighton 1-2 cuối tuần qua là thất bại thứ 4 liên tiếp của CLB Bắc London trên các mặt trận khác nhau.

Lúc này Arsenal đã bị loại khỏi cúp FA, để thua ở chung kết cúp Liên đoàn Anh và hiện tại không còn nhiều cơ hội cạnh tranh tấm vé dự Champions League mùa tới. Thậm chí, ngay cả một suất trong Top 6 cũng trở nên bấp bênh với Pháo thủ, khi họ chỉ còn hơn đội đứng thứ 7 là Burnley khoảng cách 5 điểm.

Lúc này HLV Wenger đang chịu rất nhiều áp lực từ NHM cũng như BLĐ đội bóng. Nếu không sớm cải thiện thành tích, tập trung giành danh hiệu vô địch Europa League, chiếc ghế của chiến lược gia người Pháp nhiều khả năng sẽ sụp đổ sau khi mùa giải này kết thúc.

tong hop vong 29 ngoai hang anh nhung chiec ghe lung lay

Những băng rôn yêu cầu sa thải Wenger tiếp tục xuất hiện trên các khán đài

Ngoài Wenger, tương lai của HLV Conte tại Chelsea cũng đang rất mờ mịt. Đêm qua, The Blues gần như đã chuyển giao ngai vàng cho Man City sau thất bại bạc nhược 0-1 trên sân Etihad. Đó cũng là trận thua thứ hai liên tiếp của Chelsea tại Ngoại hạng Anh, qua đó khiến đội bóng chôn chân ở vị trí thứ 5 trên BXH và sẽ khó cạnh tranh tấm vé dự Champions League mùa tới. Với chuỗi thành tích nghèo nàn này, ghế thuyền trưởng tại Stamford Bridge của Conte rất có thể sẽ bị bật bãi trước khi mùa giải khép lại.

Ngoài Wenger và Conte, những chiếc ghế nóng tại Ngoại hạng Anh còn lung lay với David Moyes (West Ham), Alan Pardew (West Brom) và thậm chí là cả Roy Hodgson (Crystal Palace) sau thành tích nghèo nàn của các đội bóng.

Man City thu hẹp ngày đăng quang

Cỗ máy chiến thắng của Pep Guardiola vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Sau khi đánh bại Arsenal để đăng quang ngôi vô địch cúp Liên đoàn Anh, Man City tiếp tục diệt gọn Pháo thủ ở vòng 28 Ngoại hạng Anh. Ở vòng đấu này, The Citizens tiếp tục có trận đại chiến với đội bóng khác của London là nhà đương kim vô địch Chelsea.

tong hop vong 29 ngoai hang anh nhung chiec ghe lung lay

Man City tiến gần hơn tới chức vô địch

Với thực lực vượt trội cũng như việc Chelsea không mấy mặn mà thi đấu, Man City dễ dàng áp đảo đối thủ và giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 để độc chiếm ngôi đầu bảng với 78 điểm, hơn đội đứng sau Liverpool khoảng cách lên tới 18 điểm, khi mà mùa giải còn 9 vòng đấu nữa là hạ màn.

Chiến thắng trước Chelsea có thể coi là cuộc chuyển giao ngai vàng, bởi với cách biệt quá lớn này, Man City ngày càng thu hẹp ngày đăng quang chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Hấp dẫn cuộc đua giành vị trí Á quân và cuộc chiến trụ hạng

Nếu như chức vô địch gần như đã thuộc về Man City, thì cuộc đua giành vị trí Á quân đang diễn ra rất hấp dẫn với sự cạnh tranh quyết liệt tới từ ba đội bóng Liverpool, M.U và Tottenham. Hiện tại, Liverpool đang đứng thứ 2 với 60 điểm, M.U đứng thứ 3 với 59 điểm và Tottenham đứng thứ 4 với 57 điểm. Tuy nhiên, trong số này M.U còn một trận đấu muộn với Crystal Palace đêm nay. Nếu giành chiến thắng, Quỷ đỏ thành Manchester sẽ tái chiếm vị trí thứ 2 trên BXH.

Bên cạnh sự kịch tính tới từ Top 4, ở nửa sau BXH, cuộc đua chạy trốn tử thần cũng đang diễn ra rất hấp dẫn. West Brom có lẽ là đội bóng chấp nhận xuống hạng, khi đứng bét bảng với 20 điểm, kém nhóm an toàn tới 8 điểm và lối chơi không cho thấy họ thực sự nỗ lực để ở lại.

Hiện tại, khoảng cách từ Stoke (thứ 19, 27 điểm) đến Bournemouth (thứ 13, 33 điểm) chỉ là 6 điểm. Chỉ cần các đội bóng sảy chân ở bất cứ trận đấu nào trong phần còn lại của mùa giải, họ hoàn toàn có thể phải trả giá bởi chính thứ hạng của mình trên BXH.

Danh sách Vua phá lưới

Harry Kane (Tottenham): 24 bàn

Mohamed Salah (Liverpool): 24

Sergio Aguero (Man City): 21

Raheem Sterling (Man City): 15

Romelu Lukaku (M.U): 13

Jamie Vardy (Leicester): 13

Roberto Firmino (Liverpool): 13

Đội hình tiêu biểu

tong hop vong 29 ngoai hang anh nhung chiec ghe lung lay

Kết quả vòng 29 Ngoại hạng Anh

Thứ Bảy, ngày 3/3

Burnley 2-1 Everton

Leicester 1-1 Bournemouth

Southampton 0-0 Stoke

Swansea 4-1 West Ham

Tottenham 2-0 Huddersfield

Watford 1-0 West Brom

Chủ Nhật, ngày 4/3

Liverpool 2-0 Newcastle

Brighton 2-1 Arsenal

Man City 1-0 Chelsea

Thứ Ba, ngày 6/3

03h00 Crystal Palace vs M.U

Lịch thi đấu vòng 30 Ngoại hạng Anh

Ngày 10/3

19:30 M.U vs Liverpool

22:00 Everton vs Brighton

22:00 Huddersfield vs Swansea

22:00 Newcastle vs Southampton

22:00 West Brom vs Leicester

22:00 West Ham vs Burnley

Ngày 11/3

00:30 Chelsea vs Crystal Palace

20:30 Arsenal vs Watford

23:00 Bournemouth vs Tottenham

Ngày 13/3

03:00 Stoke vs Man City

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast