Tổng quan vòng 6 V.League: Những “cuộc chiến” không khoan nhượng

Giai đoạn 1 của V.League đã đi gần nửa chặng đường, cuộc cạnh tranh giữa các CLB ở nhóm đầu và nhóm cuối đều đang hồi quyết liệt. Thế nên, không ngạc nhiên khi vòng 6 sẽ có nhiều cuộc chiến không hề khoan nhượng.

Tổng quan vòng 6 V.League: Những “cuộc chiến” không khoan nhượng

Trận mở màn vòng 6 trên sân Vinh giữa SLNA và TP.HCM có lẽ là cuộc so kè tâm điểm và đáng được chờ đợi nhất của vòng đấu này. Thực tế, SLNA không có nhiều nhân tố nổi bật, lối chơi cũng không thuộc dạng quá hấp dẫn có thể cuốn hút khán giả.

Tuy nhiên, trận thắng nhiều bất ngờ trên sân Hàng Đẫy của chủ nhà Hà Nội đã giúp đội bóng xứ Nghệ vươn lên đầu bảng với 5 trận bất bại, thậm chí chưa thủng lưới bàn nào và trở thành một hiện tượng của V.League mùa này. Vì thế, trong cuộc tiếp đón CLB TP.HCM, giới chuyên môn và người hâm mộ đang chờ xem thầy trò HLV Ngô Quang Trường sẽ làm gì để khắc chế đối thủ đang được đánh giá là ứng viên nặng ký của cuộc đua vô địch năm nay.

Chưa kể lực lượng của đội khách có nhiều hảo thủ vốn xuất thân từ đội bóng xứ Nghệ trước đây và đang rất khát khao giành lại ngôi đầu bảng. Trận đấu này, nếu không xem quả là uổng phí!

Xuôi vào Nam, cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương và Hà Nội FC cũng là một trận đấu được nhận định sẽ rất hấp dẫn. Nói thế, bởi B.BD đang lặng lẽ vươn lên tốp đầu với 10 điểm, trong lúc ĐKVĐ Hà Nội lại văng xuống vị trí thứ 8 trên bảng tổng sắp và kém đội chủ sân Gò Đậu 3 điểm.

Sau trận thua đau trước SLNA ngay trên sân nhà, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang rất muốn có 3 điểm trong chuyến làm khách này để gỡ thể diện và tiếp tục đeo bám ở cuộc đua vô địch. Đội khách Hà Nội hoàn toàn có khả năng làm điều ấy, bởi nhìn vào lịch sử đối đầu họ luôn chiếm ưu thế trước B.BD, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn của B.BD đang rất muốn phá “dớp”.

Ngoài 2 cuộc so tài ở nhóm đầu, các cặp đấu trên sân Thiên Trường, Cẩm Phả, Hàng Đẫy lại là những cuộc chiến mang tính sống còn của các đội ở nhóm đua trụ hạng.

Tổng quan vòng 6 V.League: Những “cuộc chiến” không khoan nhượng

Khó khăn đang chờ đón Thành Lương (bìa phải) và Hà Nội FC Ảnh: Đức Cường

DNH Nam Định sẽ có cuộc tiếp đón Hải Phòng trên sân Thiên Trường. Cả hai đội đều đang trong vòng xoáy nguy hiểm, đặc biệt thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ mới có 3 điểm sau 5 vòng đấu và đang nằm chót bảng. Vì thế, mục tiêu của chủ nhà chắc chắn phải giành 3 điểm để cải thiện thứ hạng, nhưng đội khách Hải Phòng cũng chẳng dễ bị bắt nạt, nhất là khi thành tích của họ cũng chẳng khá khẩm hơn chủ nhà là bao do đang đang đứng thứ 10 với 5 điểm. Đây sẽ là một cuộc chiến rất quyết liệt cả trên khán đài lẫn dưới sân cỏ!

Ngược lên sân Cẩm Phả, Quảng Nam hiện đứng áp chót sau 2 trận thua liên tiếp vừa qua, nên thầy trò HLV Vũ Hồng Việt của đội bóng xứ Quảng đang rất muốn có điểm, thậm chí 3 điểm trong chuyến làm khách này, nhưng điều ấy thật không đơn giản khi đối thủ của họ là chủ nhà Than Quảng Ninh cũng đang rất phập phù về phong độ.

Trong khi đó, Viettel sau trận thua muối mặt trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất ở vòng 5, giờ đang rất muốn gỡ thể diện trong cuộc tiếp đón Thanh Hoá trên sân nhà Hàng Đẫy. Ngược lại, đội bóng xứ Thanh sau trận thắng đầu tiên của mùa giải trước DNH Nam Định nên tự tin hơn nhiều khi đối đầu với Viettel. Thực tế, HLV Nguyễn Thành Công của đội khách không lạ gì lối chơi của Viettel, bởi nhiều cầu thủ của CLB này từng là học trò của ông trước đây, đấy cũng là một lợi thế của Thanh Hoá trong chuyến làm khách này. Trận đấu này cũng rất đáng xem.

Ngoài ra, 2 cuộc chiến trên sân Hòa Xuân (SHB Đà Nẵng - HAGL) và Thống Nhất (Sài Gòn - HL Hà Tĩnh) đều rất hấp dẫn và biết đâu sẽ có những bất ngờ.

Hàng thủ “ĐTQG” của Viettel tệ thứ 3 V.League

Sau 5 vòng đấu đầu tiên, Viettel thủng lưới tới 8 bàn - nhiều thứ 3 tại V.League 2020 sau 5 vòng đấu. Đó là một điều khiến NHM ngạc nhiên, khi Viettel sở hữu một loạt cầu thủ đã và đang là tuyển thủ quốc gia nơi hàng phòng ngự như thủ môn Nguyên Mạnh, hậu vệ phải Trọng Hoàng, các trung vệ Ngọc Hải, Tiến Dũng. Ngoài phong độ không tốt của Ngọc Hải thì bất ổn ở tổ chức hàng thủ đang là nguyên nhân khiến Viettel chơi không tốt.

Tổng quan vòng 6 V.League: Những “cuộc chiến” không khoan nhượng
Hàng thủ Viettel buồn bã sau một bàn thua ở V.League Ảnh: Minh Tuấn

Điển hình như ở trận đấu gần nhất gặp TP.HCM, sơ đồ 3 trung vệ không còn được HLV Trương Việt Hoàng duy trì như những trận đấu trước. Tân HLV Viettel mùa này quyết định đổi về sơ đồ 4 hậu vệ như thói quen tại Hải Phòng trước đây, đáng chú ý là kéo Tiến Dũng sang đá hậu vệ trái. Thử nghiệm này thất bại. HLV Việt Hoàng thừa nhận rằng ngay sau bàn thua đầu tiên trước TP.HCM, ông đã phải vội vàng thay đổi từ đội hình 4 hậu vệ sang sơ đồ 3 trung vệ nhằm tìm lại sự ổn định. Thế nhưng mọi thứ còn tệ hơn khi Viettel còn thua thêm 2 bàn nữa. Nếu như không thể chấn chỉnh sớm từ con người đến tổ chức, chẳng ai biết hàng thủ Viettel còn sa lầy đến mức độ nào.

CLB TP.HCM bất ngờ giải phóng hợp đồng cho tiền đạo Alex Lima

Tổng quan vòng 6 V.League: Những “cuộc chiến” không khoan nhượng

Trước thềm trận gặp Viettel vừa qua, CLB TP.HCM bất ngờ thông báo chấp nhận giải phóng hợp đồng cho Alex Lima (ảnh) vì lý do gia đình. Việc tiền đạo người Brazil ra đi trong thời điểm mùa giải mới trôi qua 5 vòng đấu chắc chắn gây ra những xáo trộn không nhỏ với CLB TP.HCM. May mắn cho đội chủ sân Thống Nhất là họ vẫn còn 3 ngoại binh khác là Diakate, Balde và Seo Yong Duk.

Quang Nam sắp tập luyện trở lại

Tổng quan vòng 6 V.League: Những “cuộc chiến” không khoan nhượng
Quang Nam đã gần như bình phục hoàn toàn Ảnh: MINH TUẤN

Tiền vệ Vũ Quang Nam của CLB TP.HCM đã có thể chuẩn bị tập luyện trở lại cùng các đồng đội. Cầu thủ sinh năm 1992 này dính chấn thương dây chằng ở vòng 22 V.League 2019 và phải thực hiện ca phẫu thuật. Trước đó, CLB TP.HCM đã tái ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với cựu tiền vệ của SLNA. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Quang Nam trong suốt thời gian qua.

Văn Lâm không về V.League mùa này

Tổng quan vòng 6 V.League: Những “cuộc chiến” không khoan nhượng

HLV Alexandre Gama của Muangthong vừa đưa ra tuyên bố khiến cho các CLB V.League nhăm nhe… “giải cứu” Văn Lâm phải thất vọng. Vị chiến lược gia Brazil nói: “Văn Lâm vẫn ở lại Muangthong. Cậu ấy vẫn nằm trong kế hoạch của đội bóng”.

Trước đó có tin đồn về việc một CLB tại V.League có thể chi tới 28 tỷ đồng để đưa Văn Lâm trở lại Việt Nam, nhất là khi anh không còn giữ được thế độc tôn trong khung gỗ ở Muangthong. Thế nhưng tin đồn này đã sớm được đội bóng Thái Lan dập tắt bằng chia sẻ kể trên từ HLV trưởng Gama.

Tổng quan vòng 6 V.League: Những “cuộc chiến” không khoan nhượng
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast