Top 10 cầu thủ trẻ hay nhất thế giới

Tờ Telegraph vừa chọn ra Top 50 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới. Điều kiện bình chọn là tất cả phải dưới 21 tuổi tính đến hết mùa giải 2016/17.

top 10 cau thu tre hay nhat the gioi

Không ngạc nhiên khi Mbappe được đánh giá là ngôi sao trẻ sáng giá nhất thế giới thời điểm này. Chúng tôi xin gửi tới độc giả Top 10 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

1. KYLIAN MBAPPE (CLB Monaco, người Pháp, 18 tuổi, tiền đạo)

Mbappe xứng đáng là cầu thủ trẻ sáng giá nhất của bóng đá thế giới. Mới 18 tuổi nhưng Mbappe đã ghi tới 26 bàn/44 trận cho Monaco mùa giải trước. Trong màu áo ĐT Pháp, Mbappe cũng chơi cực hay ở trận giao hữu với ĐT Anh mới đây.

Thời điểm này, tốc độ, kỹ thuật của Mbappe là vũ khí huỷ diệt đối với mọi hàng phòng ngự. Thậm chí, Real Madrid sẵn sàng biến Mbappe trở thành ngôi sao đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới với lời đề nghị 130 triệu bảng.

2. GABRIEL JESUS (Man City, Brazil, 20 tuổi, tiền đạo)

Jesus gần như không cần thời gian để thích nghi với Premier League. Anh đã có 7 bàn chỉ sau 10 trận đá cho Man City mùa trước. Ở ĐT Brazil, anh cũng ghi 5 bàn/7 trận.

Jesus là mẫu tiền đạo hoạt động rất rộng, là mẫu trung phong được Pep Guardiola rất ưa thích. Hàng công của Man xanh mùa tới sẽ cực mạnh với bộ ba tấn công cực nhanh, cực khéo và rất kỹ thuật gồm Jesus, Raheem Sterling và Leroy Sane.

3. OUSMANE DEMBELE (Dortmund, Pháp, 20 tuổi, tiền đạo)

Dembele là món hời cực lớn của Dortmund. Mùa giải trước, cầu thủ trẻ mới 20 tuổi này đã ghi 10 bàn/49 trận trên mọi đấu trường cho đội bóng Đức. Mới nhất, ở trận giao hữu với Anh thì Dembele cũng chơi cực hay và ghi 1 bàn thắng. Dembele có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo lệch cánh cũng như hộ công. Hiện tại, Dembele đã được một loạt ông lớn theo đuổi.

top 10 cau thu tre hay nhat the gioi

4. DELE ALLI (Tottenham, Anh, 21 tuổi, tiền vệ tấn công)

Alli được coi là tiền vệ người Anh xuất sắc nhất kể từ sau thời Paul Scholes, Steven Gerrard, Frank Lampard. Alli cũng được đánh giá là nhân tố quan trọng bậc nhất trong tham vọng vô địch Premier League của Tottenham. Mới ở tuổi 21 nhưng Alli đã ghi 32 bàn/96 trận trên mọi đấu trường cho Spurs. Điểm mạnh của Alli là khả năng chọn vị trí và kỹ năng dứt điểm cực tốt. Viên ngọc quý của bóng đá Anh hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa trong mùa giải tới.

5. LEROY SANE (Man City, Đức, 21 tuổi, tiền đạo)

Sane là một trong những cầu thủ đầu tiên mà Pep mang về Etihad. Sau khởi đầu mùa giải 2016/17 khó khăn thì càng về giai đoạn cuối, Sane càng chơi hay. Một suất đá chính ở hành lang trái hàng tấn công Man City coi như đã thuộc về Sane. Pep rất giỏi trong việc đào tạo những cầu thủ trẻ, đặc biệt là các cầu thủ tấn công cánh. Bởi vậy, Sane hứa hẹn sẽ là ngôi sao sáng của bóng đá thế giới trong tương lai gần.

6. KINGSLEY COMAN (Bayern, Pháp, 21 tuổi, tiền vệ tấn công)

Sau 2 năm thi đấu cho Bayern theo hợp đồng cho mượn, cuối cùng thì Coman cũng đã được Hùm xám mua đứt. Tài năng trẻ người Pháp đang được coi là người thay thế 2 tượng đài Franck Ribery và Arjen Robben trong tương lai ở Bayern Munich. Coman được miêu tả là mẫu cầu thủ chạy cánh cực nhanh, kỹ thuật cá nhân tốt. Anh sẽ còn tiến bộ nhiều bởi được 2 chuyên gia chạy cánh là Ribery và Robben chỉ bảo tận tình.

top 10 cau thu tre hay nhat the gioi

7. MARCO ASENSIO (Real, Tây Ban Nha, 21 tuổi, tiền đạo)

Asensio là người ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Real Madrid trước Juventus trong trận chung kết Champions League. Anh kết thúc mùa giải đầu tiên ở đội 1 Real với chức vô địch La Liga và Champions League.

Mới đây, Asensio cũng ghi cú hat-trick bằng chân trái tuyệt đẹp vào lưới Macedonia trong chiến thắng 5-0 của Tây Ban Nha ở VCK U21 châu Âu 2017. Asensio có thể trở thành cầu thủ đầu tiên trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Real Madrid có thể vươn lên tầm Galactico sau Raul.

8. GIGI DONNARUMMA (Milan, Italia, 18 tuổi, thủ môn)

Donnarumma được cho ra mắt ở Milan từ khi mới 16 tuổi. Và ngay lập tức anh đã chiếm suất bắt chính ở San Siro trong 2 mùa giải gần nhất. Donnarumma gây ấn tượng bởi sự ổn định và những pha cứu thua không tưởng. Anh cũng sớm được gọi lên tuyển Italia.

Donnarumma thậm chí còn được coi là người kế tục Gianluigi Buffon trong khung gỗ Azzurri trong tương lai. Đừng quên là bây giờ Donnarumma cũng mới 18 tuổi.

top 10 cau thu tre hay nhat the gioi

9. ANDRE SILVA (Milan, Bồ Đào Nha, 21 tuổi, tiền đạo)

Silva vừa chuyển sang Milan với bản hợp đồng giá trị 38 triệu euro. Anh đã chơi rất hay ở Porto mùa trước với 16 bàn/32 trận ở giải VĐQG. Trong máu áo ĐTQG Bồ Đào Nha, Silva cũng ghi 7 bàn/9 trận.

“Khi tôi giải nghệ thì thay thế tôi ở vị trí trung phong chính là cậu ta”, Ronaldo từng nhận xét về Silva như vậy. Không chiến tốt, tốc độ xuất phát cực cao, kỹ thuật cá nhân điêu luyện, Silva là mẫu tiền đạo rất toàn diện.

10. MARCUS RASHFORD (Man United, Anh, 19 tuổi, tiền đạo)

Rashford là viên ngọc quý trưởng thành từ chính lò đào của M.U. Tài năng trẻ này được HLV Van Gaal phát hiện và cho ra mắt ở mùa 2015/16. Giai đoạn cuối mùa trước, khi Zlatan Ibrahimovic chấn thương thì Rashford trở thành lựa chọn số 1 của M.U ở vị trí trung phong. Anh đã ghi được 19 bàn/71 trận trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ. Rashford là tương lai của M.U và ĐT Anh.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast