Trung Quốc, Thái Lan ra quân thất bại tại Dubai Cup

U23 Trung Quốc và U23 Thái Lan đều thất bại ở trận ra quân Dubai Cup 2022 trong trận đấu vào đêm 23/3 (giờ Hà Nội).

Pha đá nối của Eid Khamis ở phút 30 giúp U23 UAE mở tỷ số trước U23 Trung Quốc. Đội khách có một số tình huống ngon ăn nhưng không tận dụng được trong hiệp hai và chấp nhận trận thua 0-1.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu trên sân nhà, U23 UAE đã nhập cuộc lấn lướt và tạo ra nhiều pha bóng sóng gió về khung thành đối phương. Rashed Salem chơi nổi bật bên cánh trái với các tình huống chuyền vào vùng cấm, khiến hàng thủ Trung Quốc vất vả cản phá.

Trung Quốc, Thái Lan ra quân thất bại tại Dubai Cup

Khamis (số 26) ghi bàn duy nhất của trận. Ảnh: UAEFA.

U23 Trung Quốc suýt nhận bàn phản lưới từ Jiang Shenglong ở phút 27 sau nỗ lực dùng chân cản cú sút của đối phương. Dù vậy, thủ môn Han Jiaqi đã xuất sắc cứu thua.

Tới phút 30, lưới của U23 Trung Quốc cuối cùng đã rung lên. Xuất phát từ quả phạt góc bên trái, U23 UAE làm chủ tình hình trong vùng cấm trước khi Khamis đệm chéo góc mở tỷ số.

Saeed Obaid lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho UAE ở phút 41 sau pha thoát xuống rồi dứt điểm chéo góc nhưng Jiaqi phán đoán chính xác để đổ người cản phá.

Thế trận trong hiệp hai của U23 Trung Quốc cải thiện khi họ chơi tốt hơn ở tuyến giữa và tạo cơ hội trong các đợt lên bóng. Wu Shaocong lỡ tình huống ngon ăn nhất ở phút 82 sau pha đánh đầu đưa bóng đi vọt xà dù ở tư thế thuận lợi.

Trong khi đó, UAE có nhiều pha vào bóng quyết liệt khiến cầu thủ Trung Quốc nằm sân. Họ vẫn làm chủ được thế trận và bảo toàn được thành quả.

U23 Trung Quốc thua trận nhưng nhận được lời khen từ truyền thông và người hâm mộ quê nhà. Các học trò của HLV Jankovic được đánh giá cao khi có màn thể hiện tốt dù đây mới là trận đấu quốc tế đầu tiên của họ sau hơn 2 năm.

Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ, Thái Lan có khởi đầu không tốt khi thua 0-1 trước U23 Qatar ở Dubai Cup 2022.

Đêm 23/3 (giờ Hà Nội), U23 Thái Lan đối đầu Qatar ở trận mở màn Dubai Cup 2022. Bàn thắng duy nhất của Mustafa Tarek giúp đội bóng Trung Đông giành thắng lợi.

Ở trận đấu này, U23 Qatar nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận nhờ chất lượng đội hình nhỉnh hơn. Họ dâng cao tấn công, tạo sự chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên sau khoảng 20 phút, U23 Thái Lan dần bắt nhịp được với trận đấu và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm. Lần lượt Padric Gustavsson, Anusak Jaipetch... tạo ra những pha dứt điểm nhưng thủ môn Salah Zakaria đã chơi ấn tượng. Người gác đền của U23 Qatar từ chối nhiều cơ hội ăn bàn bên phía U23 Thái Lan.

Trung Quốc, Thái Lan ra quân thất bại tại Dubai Cup

U23 Thái Lan (áo xanh) thất bại dù có màn trình diễn tích cực. Ảnh: Changsuek.

Đến phút 32, Mustafa bất ngờ có bàn mở tỷ số sau một pha phản công hiệu quả. Trước đó, đồng đội của anh đã đột phá tốt bên cánh trái và tung đường chuyền dọn cỗ. U23 Thái Lan mải mê tấn công nên bộc lộ sơ hở ở hàng phòng ngự và U23 Qatar đã khai thác tốt điểm yếu của đối thủ. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp một.

Sang hiệp 2, U23 Thái Lan nỗ lực dâng cao tìm kiếm bàn gỡ hòa. Họ kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nhưng khả năng dứt điểm chưa hoàn thiện khiến các học trò HLV Srimaka không thể ghi bàn.

Ở chiều ngược lại, U23 Qatar kiên trì với lối chơi phòng ngự phản công. Họ tạo ra một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành U23 Thái Lan nhưng cũng thiếu sắc bén trong khâu dứt điểm. Đó là lý do không có bàn thắng được ghi thêm trong hiệp 2.

Thất bại này khá đáng tiếc với U23 Thái Lan vì họ có thế trận tốt, tạo nhiều cơ hội nhưng không tận dụng thành công.

U23 Trung Quốc sẽ gặp Thái Lan vào ngày 26/3.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast