Tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019

Các chiến binh Samurai xanh với đấu pháp hợp lý giành thắng lợi tối thiểu trước Saudi Arabia, qua đó trở thành cái tên tiếp theo góp mặt ở vòng tứ kết Asian Cup năm nay.

Nhật Bản không tốn quá nhiều sức để có chiến thắng tối thiểu trước Saudi Arabia, đi cùng với đó là tấm vé vào chơi trận tứ kết Asian Cup gặp tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, niềm vui của thầy trò HLV Moriyasu Hajime không trọn vẹn khi họ để mất ngôi sao Yoshinori Muto. Tiền đạo thuộc biên chế CLB Newcastle đã nhận đủ thẻ phạt và sẽ không thể ra sân ở trận gặp Việt Nam vào ngày 24/1 tới.

Cả Nhật Bản và Saudi Arabia đều sử dụng đội hình nhiều tiền vệ khiến khu vực giữa sân gần như không còn khoảng trống. Hai đội buộc phải chuyển sang phương án tấn công biên. Nhật Bản là đội tận dụng cơ hội tốt hơn để có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 20 do công của trong vệ Takehiro Tomiyasu.

Thế trận phòng ngự chặt chẽ được "Samurai xanh" duy trì trong phần còn lại của hiệp một. Cầm bóng lên đến 70% nhưng Saudi Arabia chơi khá bế tắc và không tạo ra cơ hội nào thực sự rõ nét về phía khung thành của thủ môn Gonda.

Tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019

Nhật Bản thi đấu đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tối đa. Ảnh: Minh Chiến.

Sự chủ động tiếp tục thuộc về thầy trò HLV Hajime Moriyasu trong hiệp hai. Hàng phòng ngự chắc chắn với nòng cốt là bộ đôi trung vệ Maya Yoshida, Takehiro Tomiyasu vô hiệu hóa mọi nỗ lực dứt điểm từ xa đến gần của các cầu thủ Saudi Arabia. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019

Theo Zing

Chủ đề Asian Cup 2019

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast