U16 Việt Nam chỉ cách World Cup U17 một trận đấu

Với việc xuất sắc đánh bại U16 Kyrgyzstan với tỉ số 3-1, U16 Việt Nam đã chính thức có vé vào vòng tứ kết VCK U16 châu Á 2016. Và nếu giành chiến thắng trước U16 Iran ở trận đấu tới, thầy trò Đinh Thế Nam sẽ làm nên lịch sử khi lần đầu tiên đưa bóng đá Việt góp mặt tại VCK giải vô địch U17 thế giới.

Qua 2 lượt trận bảng B, U16 Việt Nam và U16 Kyrgyzstan cùng có được 3 điểm. Tuy nhiên, U16 Việt Nam có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn so với U16 Kyrgyzstan. Chỉ cần không thua U16 Kyrgyzstan, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ giành vé vào vòng trong.

u16 viet nam chi cach world cup u17 mot tran dau

Chính vì thế, trận đấu U16 Việt Nam - U16 Kyrgyzstan có tính chất quyết định tới việc đội nào có giành suất tham dự vòng tứ kết VCK U16 châu Á 2016.

Mặc dù chỉ cần một kết hòa trước U16 Kyrgyzstan nhưng U16 Việt Nam đã làm được nhiều hơn thế khi giành chiến thắng đầy thuyết phục với tỉ số chung cuộc 3-1.

Trở lại diễn biến chính của trận đấu, với mục tiêu buộc phải thắng, ngay sau tiếng còi khai cuộc, U16 Kyrgyzstan đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Các cầu thủ U16 Kyrgyzstan tổ chức vây hãm khung thành U16 Việt Nam bằng những pha tấn công giàu tốc độ và sức mạnh Ngay ở phút thứ 6, U16 Kyrgyzstan đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau cú sút kỹ thuật của Alykulov Gulzhigit.

U16 Việt Nam như bừng tỉnh sau khi phải nhận bàn thua sớm. Đoàn quân áo đỏ đã chơi bóng tập trung và triển khai được nhiều hơn những tình huống tấn công có nét về phía khung thành của đối phương.

Ở phút 20, từ một pha bóng lộn xộn trước cầu môn của U16 Kyrgyzstan, Khắc Khiêm đã có sút bóng cận thành san bằng cách biệt 1-1 cho U16 Việt Nam.

Sau khi có được bàn thắng gỡ hòa, các học trò của HLV Đinh Thế Nam càng đá càng hay với lối chơi chủ động và đầy tự tin. U16 Việt Nam thi triển lối đá phối hợp nhỏ, ban bật ở cự ly ngắn với tốc độ cao khiến cho đối phương rất vất vả trong việc theo kèm.

Chính vì thế, các cầu thủ U16 Kyrgyzstan thường xuyên phải sử dụng những pha vào bóng quyết liệt nhằm đối phó với lối chơi kỹ thuật và khả năng cầm bóng khéo léo của các cầu thủ áo đỏ.

Bước sang hiệp 2, U16 Kyrgyzstan sốt sắng tìm kiếm bàn thắng nâng tỉ số khi họ đẩy cao đội hình chơi tấn công. Tuy nhiên, có lẽ do tâm lí nôn nóng đã khiến các pha phối hợp và xử lý bóng của các thủ U16 Kyrgyzstan chệch choạc và không nguy hiểm.

Trong khi đó, dù không lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông hòng bảo toàn tỉ số nhưng các U16 Việt Nam đã rất biết cách kiểm soát nhịp độ trận đấu theo ý của mình và đẩy U16 Kyrgyzstan vào thế phòng ngự không được mà tấn công cũng chẳng xong.

Phút 81, U16 Việt Nam được hưởng một quả đá phạt chếch về bên cánh phải. Thủ môn Elgard Sychev đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi để bóng tuột tay rơi trúng vào đầu đồng đội Maksat và biến anh này bất đắc dĩ trở thành kẻ đốt lưới nhà.

Tới phút 88, U16 Việt Nam thực hiện một tấn công đẹp mắt bên hành lang cánh trái. Đình Hải có pha đi bóng dũng mãnh vượt qua sự truy cản của hậu vệ U16 Kyrgyzstan rồi tung đường căng ngang thuận lợi để Việt Cường ấn định chiến thắng 3-1 cho U16 Việt Nam.

Với kết quả này, U16 Việt Nam là đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á góp mặt tại vòng tứ kết giải vô địch U16 châu Á 2016. Đối thủ của U16 Việt Nam sắp tới là U16 Iran, đội bóng đã xuất sắc giành ngôi nhất bảng A sau 3 chiến thắng tuyệt đối tại vòng bảng.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 17h30 (theo giờ Việt Nam) ngày 25/9 trên sân Pandit Jawaharlal Nehru (Margao, Ấn Độ). Nếu đánh bại được U16 Iran, U16 Việt Nam sẽ lần đầu tiên góp mặt tại VCK FIFA World Cup U17 2017 cũng được tổ chức tại Ấn Độ vào năm sau.

Có thể nói, U16 Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa của lịch sử. VCK giải vô địch U17 thế giới 2017 chỉ còn cách thầy trò Đinh Thế Nam 1 trận đấu nữa mà thôi.

Theo TTVH

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast