U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia điểm đáng tiếc trận ra quân VCK U17 quốc gia

(Baohatinh.vn) - Lượt trận đầu tiên của VCK Giải Bóng đá U17 quốc gia 2023, các cầu thủ trẻ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đã thi đấu nỗ lực và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng vẫn phải chia điểm đáng tiếc trước U17 Bình Phước.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia điểm đáng tiếc trận ra quân VCK U17 quốc gia

U17 HLHT ra quân trong trang phục áo đỏ truyền thống.

Sau 6 năm, bóng đá trẻ Hà Tĩnh mới trở lại với sân chơi VCK U17 quốc gia, và U17 HLHT đã phải trải qua một hành trình đầy chông gai mới góp mặt ở giải đấu này, nên đoàn quân HLV Võ Hoàng rất quyết tâm cho trận khai màn gặp U17 Bình Phước.

Tuy nhiên, đội bóng trẻ núi Hồng đã sớm phải nhận bàn thua chóng vánh. Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, U17 Bình Phước tổ chức lên bóng nhanh, dẫn đến quả đá phạt góc. Đội trưởng số 8 Trần Minh Toàn bên đội bạn thực hiện pha treo bóng xoáy thẳng vào khung thành, thủ môn Trọng Dương đã bị bất ngờ, không kịp thời đấm bóng. Tỉ số được mở cho U17 Bình Phước ngay ở phút thứ 2 trận đấu.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia điểm đáng tiếc trận ra quân VCK U17 quốc gia

Hàng phòng ngự U17 HLHT thi đấu tập trung hơn ở hiệp 2.

Sớm bị dẫn bàn, các cầu thủ Hà Tĩnh gặp tâm lí căng cứng, những đường chuyền sai địa chỉ xuất hiện nhiều và lối chơi thiếu sự kết dính giữa các tuyến dẫn đến các pha lên bóng dễ dàng bị hàng thủ Bình Phước hóa giải.

Ở chiều ngược lại, đội bóng miền Đông Nam Bộ liên tục chơi ép sân, kiểm soát bóng nhiều hơn khiến U17 HLHT buộc phải co cụm phòng ngự.

Dù mắc sai lầm ở bàn thua thứ nhất nhưng thủ môn Trọng Dương đã “chuộc lỗi” bằng hai pha cản phá những cú sút cận thành khi tiền đạo đội bạn đối mặt trực tiếp.

Tuy nhiên, đến phút 30, mành lưới U17 HLHT rung lên lần thứ hai. Tiếp tục là một pha lên bóng bên cánh trái của Bình Phước, tình huống không có gì nguy hiểm nhưng hậu vệ Văn Phúc phá bóng trúng người thủ môn bật ra vô tình trở thành đường kiến tạo cho cầu thủ số 2 Điểu Khuynh dứt điểm dễ dàng vào khung thành đã bỏ trống.

Trong thế bị dẫn 2 bàn, đội bóng áo đỏ nỗ lực dâng lên tìm kiếm bàn gỡ. Một phút sau, U17 HLHT mới có lần đầu tiên dứt điểm trúng đích nhưng cú đánh đầu của tiền vệ Văn Duy đưa bóng đi thẳng vào vị trí của thủ môn Bình Phước.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia điểm đáng tiếc trận ra quân VCK U17 quốc gia

U17 HLHT tổ chức vây ráp, pressing ngay bên phần sân đối phương.

Trong giờ nghỉ, Ban Huấn luyện U17 HLHT đã có những trao đổi chiến thuật với các cầu thủ, và điều đó liền phát huy hiệu quả. Đầu hiệp 2, U17 HLHT tổ chức tấn công ào ạt. Phút 49, từ quả đá phạt góc của tiền đạo Chiến Thắng, cầu thủ số 23 Nguyễn Huy Hoàng Phú chạy chỗ cắt mặt hậu vệ đối phương, đệm lòng hiểm hóc vào góc gần ghi bàn thắng cho U17 HLHT.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia điểm đáng tiếc trận ra quân VCK U17 quốc gia

Các cầu thủ HLHT ăn mừng bàn thắng.

Trên đà hưng phấn, các cầu thủ trẻ Hà Tĩnh chơi khởi sắc hơn. Từ đường chuyền dài của tiền vệ Văn Duy, trung vệ của Bình Phước phá bóng không dứt khoát, tận dụng thời cơ đó, số 27 Nguyễn Quang Lê nhanh chóng băng lên từ cánh phải, tâng bóng qua người thủ môn Huy Bảo, san bằng cách biệt cho U17 HLHT trong niềm vui vỡ òa của các cầu thủ và ban huấn luyện.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia điểm đáng tiếc trận ra quân VCK U17 quốc gia

Cầu thủ Nguyễn Quang Lê (số 27) ăn mừng bàn thắng san bằng cách biệt cho U17 HLHT

Khoảng thời gian còn lại, thế trận nghiêng hẳn về U17 HLHT khi đội bóng áo đỏ thể hiện sự áp đảo và hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Sự thiếu may mắn khiến hàng loạt cơ hội nguy hiểm được các chân sút Hà Tĩnh tạo ra mà không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Điển hình là pha đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang của tiền đạo Đức Quang ở phút 65 và cú sút dội xà đầy tiếc nuối từ chân tiền vệ Nguyễn Văn Khánh khi thời gian trận đấu chỉ còn tính bằng giây.

Kết thúc 90 phút bóng lăn, U17 HLHT hòa U17 Bình Phước, tỉ số 2 – 2. Bị chia điểm ở trận ra quân là điều đáng tiếc nhưng tinh thần thi đấu, nỗ lực quyết tâm không bỏ cuộc của những cầu thủ trẻ núi Hồng xứng đáng được ghi nhận.

Vào lúc 15h30 ngày 12/3, U17 HLHT sẽ gặp U17 Viettel tại lượt trận thứ 2.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast