U19 Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu của Thái Lan sau khi thắng Brunei

Thầy trò HLV Đinh Thế Nam tạm leo lên ngôi đầu bảng A tại giải U19 Đông Nam Á 2022 với 7 điểm sau chiến thắng 4-0 trước U19 Brunei.

Chiều 6/7, U19 Việt Nam giành thắng lợi nhẹ nhàng trước Brunei với tỷ số 4-0. Những người ghi bàn lần lượt là Hà Châu Phi, Nguyễn Giản Tân (cú đúp) và Nguyễn Đức Việt.

Trong hiệp một, U19 Việt Nam chơi thiếu mạch lạc khi HLV Đinh Thế Nam thực hiện 10 sự thay đổi so với trận thắng Philippines 4-1. Họ chỉ có duy nhất một pha phối hợp bài bản, dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Giản Tân. Trước đó, bàn mở tỷ số đến từ tình huống cố định.

U19 Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu của Thái Lan sau khi thắng Brunei

Châu Phi (số 2) chơi khá ổn trong ngày được đá chính cho U19 Việt Nam. Ảnh: VFF

Hướng tấn công chủ đạo của U19 Việt Nam trong 45 phút đầu tiên là cánh phải, với sự góp mặt của Châu Phi, Văn Thảo và Minh Trọng. Trong đó, Minh Trọng là người duy nhất được HLV Đinh Thế Nam giữ lại đội hình xuất phát còn Văn Thảo có một cú đúp kiến tạo.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Đinh Thế Nam thực hiện một sự thay đổi người. Ông tung Việt Sơn vào sân để cải thiện hàng công. Phương án này tỏ ra hiệu quả khi U19 Việt Nam dần chơi sắc nét hơn. Nhờ đó, U19 Việt Nam có thêm 2 bàn thắng do công của Giản Tân và Đức Việt.

Một diễn biến đáng chú ý trong hiệp 2 là tấm thẻ đỏ của thủ môn Hồ Tùng Hân. Sau đường chuyền về tai hại của Minh Trọng, Tùng Hân buộc phải lao ra để cản phá đối phương và dùng tay để cản phá ngoài vùng cấm. Trọng tài không ngần ngại trong việc truất quyền thi đấu của thủ môn này ở phút 78.

Dù mất người, U19 Việt Nam vẫn đủ sức kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, họ cũng gặp khó khăn trong việc ghi thêm bàn thắng để cạnh tranh với U19 Thái Lan và Indonesia ở chỉ số phụ.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-0 dành cho U19 Việt Nam. Với chiến thắng này, U19 Việt Nam tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A với 7 điểm sau 3 trận. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ được xem 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là U19 Thái Lan và Indonesia tranh tài ở cặp đấu sau đó. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 20h ngày 6/7.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast