U19 Việt Nam vô địch giải giao hữu quốc tế sau loạt đá luân lưu

Chiến thắng nghẹt thở sau loạt sút luân lưu cân não đã giúp U19 Việt Nam vượt qua U18 Consadole Sapporo để lần đầu tiên có một chức vô địch dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn.

u19 viet nam vo dich giai giao huu quoc te sau loat da luan luu

Quyết định chuyển sơ đồ 3 tiền đạo sang đội hình 4-1-4-1 cho U19 Việt Nam trong lần tái đấu U18 Consadole Sapporo ở chung kết của HLV Hoàng Anh Tuấn thực tế đã phát huy hiệu quả khi trong 20 phút đầu tiên, Đức Chinh cùng các đồng đội liên tục khiến thủ thành đối phương phải hoạt động vất vả.

Tuy nhiên đội bóng trẻ đến từ Nhật Bản cũng không phải tay vừa. Sau những phút đầu “co lò xo” cho đối thủ ép sân, U18 Consadole Sapporo lập tức có lời đáp trả đáng sợ khi kiếm về một quả phạt đền. Và nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng, U18 Consadole Sapporo đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 25 của trận đấu.

Thủ thành người Thanh Hóa tiếp tục là chốt chặn vững vàng cho U19 Việt Nam xuyên suốt thời gian sau đó của trận đấu. Chính cái đầu gối của anh một lần nữa giúp mành lưới đội nhà không rung lên sau cú sút cận thành cực mạnh của Shinnosuke Fukuda ở hiệp phụ đầu tiên.

Hòa nhau 0-0 sau 120 phút thi đấu, hai đội bước vào loạt sút luân lưu cân não. Trong khi U19 Việt Nam thực hiện thành công cả 5 lượt đá của mình thì sức ép lớn trên chấm 11 mét đã khiến một cầu thủ của U18 Consadole Sapporo bất cẩn đá lên trời.

Thắng 5-4 sau loạt đá luân lưu, U19 Việt Nam đã có lần đầu tiên vô địch dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên vẫn còn điều mà chiến lược gia sinh năm 1968 còn đó những e ngại, khi các học trò của ông chưa thể giương nanh vuốt.

Đội hình thi đấu của U19 Việt Nam

Tiến Dũng, Việt Anh (Tuấn Hải 117"), Tấn Tài, Tấn Sinh, Văn Hậu, Tiến Dụng, Thái Quý (Hoàng Nam 39"). Tiến Anh (Minh Dĩ 81"), Việt Hưng (Trần Thành 66"), Hồng Sơn (Trọng Hóa 46"), Đức Chinh.

U19 Thái Lan giành hạng Ba cũng nhờ Penalty

Ở trận tranh hạng Ba, U19 Thái Lan cũng đã đánh bại chủ nhà U19 Myanmar sau loạt sút luân lưu với tỷ số 8-7.

Theo Bongda+

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast