U19 Việt Nam vs U19 Myanmar: Tiếp đà hưng phấn

Những thử nghiệm hợp lý cả về nhân sự lẫn chuyên môn đã giúp U19 Việt Nam đánh bại Thái Lan. Với đà hưng phấn từ chiến thắng ấy, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đang kỳ vọng sẽ tiếp tục đánh bại chủ nhà U19 Myanmar đồng thời rèn giũa nhuần nhuyễn hơn nữa lối đá phòng ngự phản công.

u19 viet nam vs u19 myanmar tiep da hung phan

THẮNG THÁI LAN CHƯA PHẢI LÀ TẤT CẢ

U19 Việt Nam tham dự giải KBZ Bank Cup 2016 với lực lượng không phải tối ưu. Những cầu thủ được đánh giá có chất lượng trong đội hình đội bóng áo đỏ như Trọng Đại, Văn Hào, Quang Hải, Thanh Hậu, Duy Khánh hay Tiến Linh đều không thể kịp thời góp mặt do đang cùng các CLB chinh chiến ở giai đoạn quyết định tại giải hạng Nhất và V-League.

Nhưng cũng vì thế mà HLV Hoàng Anh Tuấn có dịp thử nghiệm thêm các gương mặt mới cũng như phương án chiến thuật cho U19 Việt Nam. Điển hình trong trận đấu mở màn gặp U19 Thái Lan, sơ đồ 4-1-3-2 với lối đá thiên về phòng ngự phản công đã phát huy hiệu quả. Cự ly đội hình luôn được giữ rất chặt, các cầu thủ chịu khó áp sát khiến đối phương gặp khó khăn trong việc triển khai lối đá ban bật nhỏ sở trường. Đặc biệt hơn, tân binh Trần Thành trong lần đầu được triệu tập lên U19 Việt Nam lập tức để lại dấu ấn với pha lập công duy nhất mang về thắng lợi cho đội nhà, qua đó cùng U18 Consadole Sapporo chia nhau 2 vị trí đầu bảng.

u19 viet nam vs u19 myanmar tiep da hung phan

U19 Việt Nam (áo trắng) sẽ tiếp tục rèn bài phòng ngự phản công trong trận tiếp chủ nhà vào chiều nay

“Điều tôi cảm thấy hài lòng là các cầu thủ đã tuân thủ đúng đấu pháp chiến thuật đề ra. Tất nhiên vẫn còn đó một ít sai số nhỏ. Nhưng cần phải nhấn mạnh, đây chỉ là một trận giao hữu. Thắng Thái Lan chưa phải là tất cả. Những đối thủ tiếp theo sẽ giúp U19 Việt Nam nhận ra thêm ưu nhược điểm cần thiết ”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

THỬ NGHIỆM PHÒNG NGỰ PHẢN CÔNG VỚI MYANMAR

Khác với U19 Thái Lan, U19 Myanmar đang ở trong tình trạng khát điểm số lẫn cả niềm tin. Trận thua 1-4 trước U18 Consadole Sapporo không những khiến chủ nhà của giải đấu xếp chót bảng mà còn làm cho người hâm mộ cảm thấy âu lo về tương lai trước mắt của đội bóng.

Cái bóng quá lớn của những người đàn anh (vốn vừa giúp Myanmar dự U20 World Cup) đang trở thành áp lực lớn với các cầu thủ trẻ. Và do đó, một chiến thắng trước Việt Nam là điều bắt buộc đối với U19 Myanmar. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn kiểm tra thêm khả năng phòng ngự chặt, phản công nhanh trước một đối phương quyết định đặt tấn công làm trọng tâm hàng đầu.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Tài, Tấn Sinh, Ngọc Bảo, Hoàng Minh, Việt Hưng, Thái Quý, Minh Dĩ, Trần Thành, Đức Chinh.

U19 Myanmar: Thitsar Min, Hein Phyo Win, Ye Min Thu, Ye Yint Aung, Soe Soe Tun, Kyaw Thu Tun, Win Moe Kyaw, Wai Yan, Zwe Thet Paing, Sa Aung Pyay Ko, Zaw Pauk.

DỰ ĐOÁN: 2-1

Theo Bongda+

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast