U23 Thái Lan lo không đủ quân dự SEA Games

Do giải Thai-League vẫn diễn ra trong những ngày SEA Games 31 thi đấu (vào tháng 5), nên đội U23 Thái Lan lo các CLB không chịu nhả người cho đội tuyển.

Người đại diện của giải Thai-League cho biết không còn quỹ thời gian để giải đấu này hoãn được nữa, bởi trước đó các đội tuyển quốc gia và U23 Thái Lan đã gom quân hồi cuối tháng 3, trong những ngày FIFA Day.

Sau đó, vào tháng 4 này, hai CLB hàng đầu Thái Lan là Leo Chiang Rai United và BG Pathum United sẽ tham dự AFC Champions League, nên giải Thai-League không thể nghỉ thêm nữa.

U23 Thái Lan lo không đủ quân dự SEA Games

U23 Thái Lan lo không đủ quân dự SEA Games 31 (Ảnh: Siam Sport).

Quyền Giám đốc điều hành (GĐĐH) của giải Thai-League Korrawee Prissananthakul nói: “Chúng tôi không tìm ra khoảng trống về mặt thời gian để lùi giải đấu quốc nội được nữa. Muốn dừng giải đấu, tất cả các CLB đều phải đồng ý”.

“Ngoài các chương trình thi đấu đã và sẽ diễn ra trong tháng 3 và tháng 4, đến tháng 6, đội U23 Thái Lan sẽ lại tham dự VCK giải U23 châu Á, vì vậy lịch thi đấu gần như đã kín” - ông Korrawee Prissananthakul nói thêm.

Với việc giải Thai-League không dừng trong thời gian diễn ra SEA Games 31 vào tháng 5 tới đây, nguy cơ U23 Thái Lan không thể tập hợp được những cầu thủ tốt nhất trong lứa tuổi 23 là nguy cơ hiển hiện.

Đặc biệt, đội U23 Thái Lan hiện có hai ngôi sao nổi bật khoác áo đội tuyển quốc gia, ở lứa tuổi 23, gồm Suphanat Mueanta và Ekanit Panya.

Khả năng nguy cơ những cầu thủ nổi tiếng như thế này không thể dự SEA Games còn lớn hơn những cầu thủ bình thường. Nguyên nhân là vì vai trò của họ quan trọng ở các CLB, so với những cầu thủ trẻ khác.

Quyền GĐĐH giải Thai-League Korrawee Prissananthakul nói tiếp: “Bản thân BTC giải đấu và Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) rất thông cảm cho đội tuyển U23, nhưng hiện không thể tác động đến các CLB được nữa”.

“Chỉ còn một giải pháp là đội tuyển U23 Thái Lan phải xin cầu thủ từ các CLB và chờ những CLB này đồng ý” - ông Korrawee Prissananthakul hiến kế cho HLV Worrawoot Srimaka của đội U23 xứ sở Chùa Vàng.

Đặt trường hợp Thái Lan không gom đủ lực lượng tinh nhuệ nhất dự SEA Games 31, khả năng cạnh tranh HCV của họ với U23 Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast