UEFA chính thức tước quyền đăng cai chung kết Champions League của Nga

Sân vận động Stade de France (Pháp) đã được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) chọn lựa làm địa điểm tổ chức trận chung kết thay vì Krestovsky ở thành phố St Petersburg (Nga) như ban đầu.

UEFA chính thức tước quyền đăng cai chung kết Champions League của Nga

(Nguồn: Getty Images)

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức chuyển địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League tại Nga sang Pháp do lo ngại tình hình căng thẳng tại Ukraine.

Cụ thể, sân vận động Stade de France đã được UEFA chọn lựa làm địa điểm tổ chức trận chung kết thay vì Krestovsky ở thành phố St Petersburg (Nga) như ban đầu.

Quyết định trên được đưa ra trong cuộc họp bất thường của Ủy ban điều hành UEFA ngày 25/2 sau khi Nga mở chiến dịch đặc biệt tại miền Đông Ukraine.

Trận chung kết của giải đấu cao nhất châu Âu cấp câu lạc bộ sẽ vẫn diễn ra theo kế hoạch vào ngày 28/5.

Việc đổi địa điểm diễn ra trận chung kết Champions League mùa này cũng xuất phát từ lý do an ninh cho các đội bóng hay người hâm mộ tham dự.

UEFA không muốn tổ chức trận chung kết cúp châu Âu ở quốc gia đang có hoạt động quân sự.

Kể từ khi Champions League ra đời, Nga chỉ mới có một lần tổ chức chung kết giải đấu hàng đầu châu Âu cấp câu lạc bộ.

Mùa giải 2007/08, trận chung kết Champions League giữa Chelsea và Manchester United được diễn ra trên sân Luzhniki (Moskva).

Mùa trước, UEFA ban đầu muốn tổ chức trận chung kết Champions League tại sân vận động Krestovsky.

Tuy nhiên, do các quy định về phòng chống dịch bệnh của chính quyền Nga, trận chung kết Champions League 2020/21 đã được chuyển đến sân Dragao của Porto (Bồ Đào Nha)./.

Theo Huy Khánh (Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast