V.League 2017 hứa hẹn hấp dẫn bởi dàn ngoại binh khủng

Ngay trước thềm V.League 2017 khởi tranh, các đội bóng tham dự giải đấu đã chính thức công bố ngoại binh tham dự mùa giải năm nay.

Theo đó, trước ngày đăng ký danh sách chính thức với BTC V.League 2017, các như Sài Gòn, SLNA, Cần Thơ… đã kịp ký hợp đồng với các ngoại binh. Nên tất cả 14 CLB tham dự V.League 2017 đều có các “ông Tây” trong đội hình.

v league 2017 hua hen hap dan boi dan ngoai binh khung

Ngoại binh Dugary Ndabashinze vừa gia nhập B.Bình Dương.

Theo danh sách đăng ký ngoại binh được các đội bóng công bố, ở mùa giải năm nay chỉ duy nhất CLB Hải Phòng giữ được sự ổn định về ngoại binh khi vẫn giữ được bộ đôi Errol Anthony Stevens và Andre Diego Fagan. Đây cũng là hai cái tên giúp đội bóng đất Cảng trở thành một ứng viên nặng ký trong cuộc đua giành chức vô địch V.League mùa giải năm ngoái. Errol Anthony Stevens và Andre Diego Fagan vẫn đang giữ được sự ổn định và được đánh giá sẽ là cặp đôi ngoại binh đáng sợ ở mùa giải năm nay.

Ở mùa giải năm nay không còn 2 cái tên là Gaston Merlo và Kizito khi cả hai cầu thủ này lần lượt được SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh tiến hành nhập tịch thành công dân Việt Nam. Do đó, SHB Đà Nẵng sẽ có một cầu thủ nhập tịch và 2 ngoại binh trong mùa giải 2017 là Teofilo Soares Eydison (Brazil), Britez Ezequiel David (Argentina). Trong khi đó, bên cạnh Kizito được nhập tịch với tên Trần Trung Hiếu, đội bóng đất Mỏ của HLV Phan Thanh Hùng còn 3 ngoại binh khác trong đội hình gồm Patiyo Tambwe (Congo), Jardel Capistrano, Ramon Rodrigues (cùng của Brazil). CLB Hà Nội FC cũng đăng ký 3 ngoại binh là Moses Oloya (Uganda), Gonzalo Damian Marronkle (Argentina), Alvaro Linares Silva (Philippines).

Việc cả Than Quảng Ninh và Hà Nội FC được đăng ký tới 3 ngoại binh trong đội hình là do hai đội bóng này còn tham dự đấu trường AFC Champions League. Dù gặp khó khăn về tài chính nhưng cuối cùng XSKT Cần Thơ cũng quyết định sử dụng ngoại binh ở mùa giải năm nay. Theo đó, đội bóng Tây Đô đã kịp ký hợp đồng với Kisekka Henry (Uganda), Nsi Amougou Christian Jose, đây đều là những cái tên quen thuộc tại V.League những năm qua.

Với danh sách ngoại binh được các đội bóng dự V.League 2017 công bố, có một điều đáng quan tâm là lần thứ hai có ngoại binh từ Mỹ tham dự V.League sau các cầu thủ Mỹ khoác áo đội TMN-CSG hơn 10 năm trước.

Trong khi đó, Alvaro Linares Silva của Hà Nội FC trở thành cầu thủ Philippines thứ 2 tham gia V.League sau Alfredo Gonzalez hồi còn khoác áo Ngân hàng Đông Á vào năm 2003.

Danh sách cầu thủ ngoại của 14 CLB dự V.League 2017:

B.Bình Dương: Dugary Ndabashinze (Burundi), Sunday Emmanuel (Nigeria).

Hà Nội: Moses Oloya (Uganda), Gonzalo Damian Marronkle (Argentina), Alvaro Linares Silva (Philippines).

Hải Phòng: Errol Anthony Stevens, Andre Diego Fagan (đều của Jamaica).

HAGL: Masaaki Ideguchi (Nhật Bản), Mobi Fehr (Mỹ).

Long An: Oseni Ganiyu Bolayi (Nigeria), Ashkanov Apollon (Mỹ).

Quảng Nam: Thiago, Claudecir dos Reis Rodrigues Junior ( đều của Brazil).

Sài Gòn: Marcelo Fernandes, Patrick Dos Santos Cruz (đều của Brazil).

S.Khánh Hòa: Chaher Zarour (Pháp), Sadio Diao (Senegal).

SHB Đà Nẵng: Teofilo Soares Eydison (Brazil), Britez Ezequiel David (Argentina).

SLNA: Olaha Michel Onyedikachi (Nigeria), Henry Shackiel Hasely (Trinidad & Tobago).

Than Quảng Ninh: Patiyo Tambwe (Congo), Jardel Capistrano, Ramon Rodrigues (cùng của Brazil).

Thanh Hóa: Pape Omar Faye (Senegal), Uche Iheruome (Nigeria).

TPHCM: Victor Ormazabal (Argentina), Dyachenko Rodion Sergey (Nga).

Cần Thơ: Kisekka Henry (Uganda), Nsi Amougou Christian Jose (Cameroon).

Theo TTVN

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast