Bàn thắng mà Juan Mata của MU ghi vào lưới Huddersfield ở hiệp 1 là bàn thắng hợp lệ, VAR (video assistant referee, công nghệ hỗ trợ trọng tài) đã phải xin lỗi Mata, MU và hứa khắc phục lỗi kỹ thuật. Công nghệ “mắt diều hâu” mà còn lỗi và phải xin lỗi huống gì trọng tài?

var con phai xin loi mu huong gi trong tai Juan Mata (áo đỏ, phía trong) không việt vị

Lần này thì Mourinho đã đúng khi sau trận đấu dù thắng Huddersfield 2-0 ở vòng 5 FA Cup, nhưng chiến lược gia Bồ Đào Nha vẫn càu nhàu rất nhiều chuyện VAR can thiệp và không công nhận bàn thắng của Juan Mata.

var con phai xin loi mu huong gi trong tai Lỗi đồ họa phân tích "tọa độ" thực không chuẩn

Tổ kỹ thuật và cả nhà sản xuất kỹ nghệ "mắt diều hâu” đã phải chính thức đứng ra xin lỗi đội MU và Mata về lỗi công nghệ và lỗi…đồ họa khi đã cướp đi bàn thắng hợp lệ của MU.

VAR xác định tình huống Mata đưa bóng vào lưới Huddersfiel là khi Mata đã đứng vào thế việt vị, nhưng không phải như thế. Phía nhà cung cấp mắt diều hâu đổ lỗi là do bị lỗi ở phần đồ họa của tình huống.

var con phai xin loi mu huong gi trong tai Mata và MU mất đi một bàn thắng hợp lệ

Hình ảnh này cũng được đơn vị sở hữu chuyển cho kênh truyền hình BT Sports mang dạng phân tích và cho thấy Mata còn đứng phía trên hậu vệ cuối cùng của Huddersfiel một khoảng cách xa dựa trên cự ly của Mata với sọc kẽ vạch cỏ trên sân.

Lúc đầu ban quản trị cung cấp công nghệ bảo rằng mình hoàn toàn chuẩn xác vì dựa trên những kẻ sọc cỏ trên sân, tuy nhiên sau đó các đoạn "highlight” trận đấu thì nó lại khác đi, tức kỹ thuật đồ họa đã có vấn đề. Sau đó các clip highlight được tập trung lại và phân tích thì đều cho thấy “lỗi đồ họa” rất lớn của tình huống này.

var con phai xin loi mu huong gi trong tai Juan Mata đưa bóng vào lưới nhưng VAR không công nhận

Phía MU vẫn chưa có phản ứng gì, tuy nhiên do thắng trận 2-0 nên họ, chủ yếu là Mourinho và Mata vẫn yên lặng như một sự chứng thực mình đúng mà chưa có ý kiến cay cú gì.

Đơn vị cung cấp kỹ nghệ “mắt diều hâu” ở các giải Cúp Anh cũng là đơn vị cung cấp kỹ nghệ này trong bóng chày và quần vợt.

Ban quản trị VAR đã chính thức đưa ra lời xin lỗi với lý do lỗi đồ họa” dẫn đến bàn thắng của Juan Mata không được công nhận.