VFF khẳng định vé chưa rời khỏi trụ sở Liên đoàn

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định tới chiều 29/11, chưa có bất kỳ chiếc vé có mệnh giá nào được rời khỏi trụ sở cơ quan này.

Sau đợt mở bán vé online trận bán kết lượt về Việt Nam gặp Philippines, những cuộc tranh cãi mà phần đông đều hướng mũi dùi dư luận về phía VFF vẫn chưa đến hồi kết.

VFF khẳng định vé chưa rời khỏi trụ sở Liên đoàn

Mẫu vé tại vòng bảng AFF Cup 2018

Tới lúc này, từ khóa nóng nhất có lẽ là "vé chợ đen". Ngay trong thời gian cổng đặt vé trực tuyến vẫn đang hoạt động và phía ban tổ chức khẳng định việc bán vé vẫn đang được tiến hành khi lượng vé chưa có chủ vẫn còn số lượng lớn, trên các mạng xã hội, diễn đàn mua bán đã xuất hiện nhiều bài đăng rao bán vé.

Phần lớn trong số này đều để mức giá "trên trời", khoảng 3 triệu đồng cho mỗi cặp vé. Cá biệt, một vài cá nhân còn đăng tải những hình ảnh được cho là vé cho trận bán kết diễn ra vào tối 6/12 tới.

Trước thông tin này, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh lên tiếng phủ nhận: "Tôi khẳng định rằng cho tới thời điểm cuộc phỏng vấn này đang diễn ra (16h30 chiều 29/11), chưa có bất kỳ tấm vé dùng cho việc bán tới tay người hâm mộ được ra khỏi trụ sở VFF".

"Chúng tôi cũng nắm được thông tin cho rằng vé được tuồn ra một cách trái phép. Nhưng tất cả tấm vé đăng tải trên mạng đều là loại vé cũ, màu hồng của trận gặp Malaysia", ông Hoài Anh nói thêm.

Cũng theo vị Tổng thư ký này, hiện tượng rao bán vé chợ đen hiện nay thực chất là việc bán lại quyền lợi mua vé. Trên thực tế, những người rao kể trên có thể đã được cấp quyền mua vé khi đăng ký thành công chứ chưa hề có vé trong tay.

VFF khẳng định vé chưa rời khỏi trụ sở Liên đoàn

Ông Hoài Anh chia sẻ người hâm mộ có toàn quyền với tấm vé mình sở hữu và VFF không có thẩm quyền can thiệp. Ảnh: Quang Thịnh.

"Tới khi vé đã được rao về tay từng người, thì họ có quyền làm theo ý muốn của mình. VFF chỉ là đơn vị xã hội nghề nghiệp, không đủ thẩm quyền để ngăn chặn nạn phe vé. Tất nhiên, chúng tôi cũng có trao đổi với cơ quan chức năng để hạn chế tình trạng này ở mức thấp nhất", vị này tiếp tục.

Cũng theo ông Hoài Anh, hiện tượng phe vé là điều gần như không thể ngăn chặn tuyệt đối. Tới các giải đấu lớn của thế giới như World Cup cũng xảy ra hiện tượng kiếm lời bằng việc phe vé.

Trong ngày đầu tiên mở cổng đặt vé online, một số người hâm mộ quá khích, do bực tức vì không thể đặt vé đã tụ tập tại trụ sở và gây sức ép để có thể mua vé, buộc ban tổ chức phải có những biện pháp làm hạ nhiệt và cơ quan an ninh cũng phải góp mặt, sẵn sàng can thiệp nếu có trường hợp xấu xảy ra.

Về hiện tượng này, Tổng thư ký Lê Hoài Anh khá bình thản và cho rằng đó là điều bình thường. "Bất cứ phương án nào cũng gây ra sự không hài lòng, bởi số lượng người mua được vé chỉ là thiểu số. Vì thế, việc tụ tập để gây sức ép là điều bình thường", ông cho hay.

"Quan điểm cá nhân của tôi là chúng ta cần đi theo xu hướng mới, tốt hơn, giống với cách thế giới đang làm. Việc này cần sự chung tay cùng làm. Tất nhiên là sẽ có nhiều khó khăn", Tổng thư ký này nói thêm.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast