Việt Nam có nên chọn đối thủ ở bán kết?

Cục diện bảng B vẫn chưa được định đoạt sau loạt trận tối 21/11. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến đối thủ ở vòng bán kết của ĐT Việt Nam. Bởi đến thời điểm hiện tại, rất khó để xác định đối thủ tiếp theo của thầy trò ông Park Hang Seo là ai nếu họ giành vé đến bán kết.

Việt Nam có nên chọn đối thủ ở bán kết?

Nhiều người đặt câu hỏi: Việt Nam có nên tránh Thái Lan ở bán kết? Gần như chắc chắn, phần đa sẽ hướng đến lựa chọn, ĐT Việt Nam tốt nhất hãy gặp ĐT Thái Lan ở trận đấu cuối cùng. Không có nhiều khác biệt về đẳng cấp giữa hai đội bóng thời điểm này nhưng nếu hai đội bóng mạnh nhất gặp nhau ở bán kết thì sẽ là điều đáng tiếc. Đáng tiếc cho giải đấu. Đáng tiếc cho một trong hai đội bóng bởi nếu tránh được nhau, khả năng họ đi đến trận chung kết là rất cao.

Cái khó của ĐT Việt Nam lúc này là chúng ta không có quyền được lựa chọn. ĐT Việt Nam chưa chắc đã nhất bảng. Hơn thế nữa, chúng ta lại đá trước bảng B một ngày nên không có quyền lựa chọn đối thủ. Nói đúng hơn, chính Thái Lan, Philippines hay Singapore mới có quyền lựa chọn ĐT Việt Nam hay không ở trận chung kết.

Việt Nam có nên chọn đối thủ ở bán kết?

ĐT Việt Nam không phải sợ đối thủ nào

Tin chắc rằng, cả ba đội bóng Thái Lan, Philippines hay Singapore đều không muốn gặp Việt Nam quá sớm. Nếu phải lựa chọn Malaysia, Myanmar hay Việt Nam thì họ sẽ không lựa chọn chúng ta. Không quá tự mãn, nhưng phải thừa nhận ĐT Việt Nam đang được đánh giá là một trong hai đội bóng mạnh nhất giải. Gặp chúng ta, bản thân các đối thủ sẽ đối diện với nhiều rủi ro.

Với ĐT Việt Nam, khi đã không có quyền lựa chọn thì cũng chẳng cần phải toan tính gì cho nhiều. Gặp ĐT Campuchia vòng đấu cuối cùng ĐT Việt Nam chỉ có một mục tiêu là thắng, thắng thật đẹp và an toàn để tạo cảm hứng cho vòng đấu tiếp theo. Đồng thời, ông Park Hang Seo phải có phương án bản toàn lực lượng. Còn chuyện gặp đối thủ nào tiếp theo cũng không quá quan trọng, bởi nếu muốn vô địch, bạn phải đủ bản lĩnh để chinh phục mọi vật cản.

Nghĩ quá nhiều về đối thủ nghĩa là chúng ta không tự tin vào sức mạnh của mình. Hơn thế nữa, nó có thể khiến các cầu thủ phân thâm thay vì chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu.

Theo Bongda+

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast