Vòng loại World Cup 2018: Argentia dễ bị loại

Với việc Brazil đã chắc suất có vé tiến thẳng đến Nga vào năm sau, 3 suất rưỡi còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa những đội bóng hàng đầu châu Mỹ. Và trong tình thế này, Argentina của siêu sao Lionel Messi đang là đội bóng có nguy cơ phải ở nhà xem World Cup 2018.

vong loai world cup 2018 argentia de bi loai

Khu vực Nam Mỹ có 4 suất đi thẳng đến vòng bảng World Cup. Đội đứng thứ 5 sau vòng loại sẽ phải đá play-off với một đại diện đến từ châu lục khác. Đương nhiên ai cũng muốn sớm có cho mình vị trí an toàn, thay vì phải chờ đợi trận đấu đối kháng mang ý nghĩa loại trực tiếp.

Colombia đang xếp ngay sau Brazil với 24 điểm so với 33. Uruquay và Chile chia nhau vị trí số 3 với 23 điểm. Argentina đứng thứ 5 với 20 điểm và bị bám đuổi bởi Ecuador, với 2 điểm ít hơn. Với khoảng cách tương đối sít sao này, vòng đấu tiếp theo có thể chứng kiến nhiều sự thay đổi trên BXH.

vong loai world cup 2018 argentia de bi loai

BXH khu vực Nam Mỹ hiện tại.

Trận cầu tâm điểm của loạt trận ngày 01/09 sắp tới chính là chuyến làm khách của Argentina trên sân Uruguay. Sau trận thua thảm 0-2 trước Boliva hồi tháng 3, HLV Tata Martino đã bị sa thải. Đội bóng xứ tango cũng đang phải đối diện rất nhiều sự nghi ngờ với chỉ 6 chiến thắng sau 14 trận. Sự xuất hiện của "phù thủy" Jorge Sampaoli mang đến làn gió mới. Tuy nhiên, điều mà tất cả đang quan tâm, đơn giản chỉ là thành tích. Ông đã giúp Albiceleste giành thắng lợi 1-0 trước Brazil, và 6-0 trước Singapore. Nhưng đó chỉ là những trận giao hữu không mấy ý nghĩa.

Argentina buộc phải thắng trong trận đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Uruguay. Trong trường hợp để thua, họ có khả năng mất luôn vị trí số 5 vào tay Ecuador, đội bóng sẽ gặp một Brazil đã không còn động lực ở lượt trận này. Trong quá khứ, Uruquay mới chính là kẻ thù số một của Argentina, khi nhiều lần khiến họ ôm hận. Và một kịch bản rất không đẹp cho Messi và đồng đội, nếu họ bị mất nốt suất dự play-off bởi chính đối thủ này.

vong loai world cup 2018 argentia de bi loai

Lịch thi đấu ở vòng tiếp theo.

Ở vị trí nhì bảng, Colombia có lẽ không gặp khó khăn gì khi chỉ phải đối đầu với Venezuela, đội bóng đứng chót bảng và đã chắc chắn bị loại. Còn đội đang đứng thứ tư là Chile sẽ tiếp đón Paraguay, với mục tiêu không gì khác là trốn chạy khỏi sự đe dọa đến từ Argentina cũng như những đội bóng top dưới.

Về đội tuyển Brazil như đã nói, những trận đấu tiếp theo không khác gì màn tập dợt và thử nghiệm đội hình. 8 chiến thắng liên tiếp, trong đó có màn đè bẹp Paraquay 3-0 hồi tháng Ba vừa rồi là minh chứng cho sức mạnh vượt trội của thầy trò HLV Tite ở khu vực Nam Mỹ.

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast