Vòng loại World Cup 2022: Brazil vùi dập Bolivia không thương tiếc

Nhờ các pha làm bàn của Marquinhos (16“), Firmino (30”, 49“), José Carrasco (66”, đốt lưới nhà) và Coutinho (73"), ĐT Brazil đã giành trọn 3 điểm trước Bolivia ở trận đấu đầu tiên của 2 đội tại vòng loại World Cup 2022 khu vực nam Mỹ.

Bàn thắng

Brazil: Marquinhos (16“), Firmino (30”, 49“), José Carrasco (66”, đốt lưới nhà), Coutinho (73")

Trước màn so tài với Bolivia, ĐT Brazil đã trải qua suốt 235 ngày mà không chơi bất kỳ một trận đấu nào. Thực tế ấy cộng thêm với việc tiền đạo chủ lực Neymar của họ bị đau lưng trong buổi tập gần nhất khiến những người yêu mến đội bóng áo vàng xanh có lý do để cảm thấy đôi chút lo ngại.

Tuy nhiên, khi trận đấu vừa mới diễn ra tất cả đều sớm cảm nhận được việc Brazil sẽ có một trận đấu dễ dàng vì Bolivia đơn giản là tỏ ra quá yếu. Cũng cần phải nhấn mạnh rằng tiền đạo Neymar rút cục vẫn đủ sức ra sân do vấn đề của anh không quá nghiêm trọng.

Đá với Bolivia không biết triển khai tấn công thế nào và chỉ lo phòng ngự, ĐT Brazil đã biến trận đấu đầu tiên của họ sau gần 1 năm thành một buổi đá tập. Với thời lượng kiểm soát bóng có lúc lên đến 90%, việc Brazil phải đợi đến phút 16 mới mở được tỷ số bằng cú đánh đầu của hậu vệ Marquinhos xem ra là hơi muộn.

Brazil cũng mất thêm chừng ấy thời gian để nâng tỷ số lên 2-0. Đón đường chọc khe thông minh của Neymar, Lodi thoát xuống sát đường biên ngang và căng từ bên trái vào trung lộ để Firmino dễ dàng ghi bàn từ cự ly gần. Khi Brazil đá như dạo chơi mà cũng có được 2 bàn, tất cả đều hiểu chiến thắng coi như đã nằm chắc trong tay đội chủ nhà từ lúc hiệp 1 còn chưa kết thúc.

Vòng loại World Cup 2022: Brazil vùi dập Bolivia không thương tiếc

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn diễn ra một chiều mà ở đó Brazil là những người hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Phút 49, Firmino hoàn tất cú đúp ang về bàn thắng thứ 3 cho Brazil. Đón đường chuyền của Neymar từ cánh trái, tiền đạo thuộc biên chế Liverpool đệm lòng cực nhanh đánh bại thủ thành Lampe. Trong tình huống này Lampe cũng đã chạm được vào bóng nhưng anh không thể cứu thua cho Bolivia.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 66 lưới của các vị khách lại một lần nữa phải rung lên. Trong nỗ lực ngăn cản cú căng ngang cực kỳ khó chịu của Coutinho, chính hậu vệ Jose Carrasco đã lúng túng đốt lưới nhà biếu không cho Brazil một bàn thắng. Chỉ 4 phút sau, đích thân Coutinho ghi tên mình lên bảng tỷ số với pha đánh đầu thoải mái trong tư thế không bị ai kèm.

Một chút tiếc nuối dành cho Neymar khi anh đã châm ngòi cho Coutinho ghi bàn để hoàn tất cú đúp kiến tạo, nhưng lại không thể tự mình ghi điểm dù rất nhiều lần khiến cho khung thành đối phương chao đảo. Nên biết, chỉ cần thêm 1 pha “nổ súng”, tiền đạo của PSG sẽ có 62 bàn thắng trong màu áo ĐT Brazil. Làm được vậy thì anh sẽ cân bằng thành tích của Ronaldo “béo” và chỉ còn kém Pele trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho Selecao.

Dẫu sao thì Neymar cũng đã góp công lớn giúp ĐT Brazil có được sự khởi đầu thuận lợi ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Với thắng lợi “5 sao” trước Bolivia, Selecao hiện có được vị trí cao nhất trên BXH sau lượt trận thứ nhất.

Đội hình thi đấu

ĐT Brazil: Weverton, Thiago Silva, Marquinhos, Danilo, Lodi, Cassemiro, Douglas Luiz, Coutinho, Everton, Neymar, Firmino

ĐT Bolivia: Lampe, Valverde, Sagredo, Carrasco, Wayar, Arabe, Bustamante, Mechano, Miranda

Vòng loại World Cup 2022: Brazil vùi dập Bolivia không thương tiếc
Theo Bongda+

Chủ đề Vòng loại World cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast