Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ: Hồi hộp chờ 2 lượt trận cuối

Lượt trận thứ 16 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ khép lại với những kịch bản bất ngờ, khiến cuộc đua giành vé tới Nga trở nên hấp dẫn hơn trước khi bước vào hai lượt trận cuối.

vong loai world cup khu vuc nam my hoi hop cho 2 luot tran cuoi

Khu vực Nam Mỹ có 4,5 suất tới Nga mùa Hè 2018, trong đó 4 đội đầu bảng vào thẳng vòng bảng và đội đứng thứ 5 sẽ có trận play-off với đại diện của châu Đại Dương (vừa xác định là New Zealand) để tìm kiếm tấm vé tới ngày hội bóng đá thế giới.

Hiện tại, sau lượt trận thứ 16, Brazil vẫn là đội duy nhất của khu vực Nam Mỹ giành vé tới Nga. 3 suất trực tiếp còn lại và một suất dự vòng play-off vẫn đang là cuộc chiến của 7 đội bóng (từ thứ 2 là Uruguay, 27 điểm - đến Ecuador, 20 điểm).

Uruguay sau chiến thắng 2-1 trước Paraguay đã chiếm ngôi nhì bảng của Colombia, đội chỉ có trận hòa 1-1 trên sân nhà trước đội đầu bảng Brazil. Trong khi đó, cái tên gây bất ngờ nhất là Peru, đội bóng âm thầm vươn lên và với chiến thắng 2-1 trước Ecuador đêm qua, đội bóng này đã có mặt ở vị trí thứ 4 trên BXH với 24 điểm.

vong loai world cup khu vuc nam my hoi hop cho 2 luot tran cuoi

Falcao và các đồng đội có lợi thế lớn giành vé tới Nga

Nhà ĐKVĐ Copa America, Chile nhận thất bại thứ 4 liên tiếp lúc này đã bị đánh tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH với 23 điểm. Tương tự với Chile, Argentina dưới thời Jorge Sampaoli cũng có trận hòa thứ 2 liên tiếp và an vị ở vị trí thứ 5 với 24 điểm.

Như vậy, trên BXH lúc này khoảng cách từ đội nhì bảng Uruguay (27 điểm) đến đội đứng thứ 8 là Ecuador (20 điểm) chỉ là 7 điểm. Trong khi đó, khoảng cách từ vị trí cuối cùng giành vé tới vị trí của Ecuador chỉ là 4 điểm. Khi mà vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ còn 2 vòng đấu nữa sẽ hạ màn, cuộc chiến đang trở nên vô cùng khốc liệt, bởi các đội bóng sẽ phải đối đầu nhau để giành vé.

Ưu thế lúc này thuộc về Uruguay, khi hai lượt trận cuối họ chỉ phải gặp Venezuela (thứ 9) và Bolivia (thứ 10), hai đội đã bị loại. Trong khi đó, Argentina đối diện với nguy cơ bị loại rất cao, bởi hai lượt trận cuối họ phải chạm trán những đối thủ trực tiếp là Peru (sân nhà) và Ecuador (sân khách).

vong loai world cup khu vuc nam my hoi hop cho 2 luot tran cuoi

Chile của Sanchez đang đứng trước nguy cơ bị loại

Chile cũng đang ở vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Màn trình diễn tệ hại với 4 trận thua liên tiếp khiến đội bóng 2 năm liên tiếp vô địch Copa America khiến họ thất thế so với các đối thủ. Ở lượt trận thứ 19, Chile buộc phải thắng Ecuador và chờ tin từ cặp đấu Argentina vs Peru. Nếu mọi chuyện thuận lợi, họ sẽ có cơ hội trở lại Top 5 để tiếp thêm sự tự tin trước khi hành quân tới sân của Brazil ở lượt trận cuối cùng.

Paraguay trên lý thuyết vẫn còn cơ hội, khi đứng thứ 7 với 21 điểm, kém vị trí thứ 4 và 5 khoảng cách 3 điểm. Tuy nhiên, thực tế lại không thuận lợi với đội bóng này, khi hiệu số bàn thắng bại (-6) thua kém các đối thủ cạnh tranh. Không những thế, lịch thi đấu của đội bóng này cũng khá bất lợi khi chạm trán Colombia trên sân khách ở lượt trận tới.

Nhìn chung, căn cứ vào số điểm và thứ hạng của các đội trên BXH có thể thấy đây là cuộc đua kịch tính và hấp dẫn. Tuy nhiên căn cứ lịch thi đấu, dễ nhận thấy Uruguay và Colombia gần như là hai cái tên sẽ nối gót Brazil, thậm chí là ngay ở lượt trận tới. Trong khi đó, vị trí thứ 4 và 5 có lẽ là cuộc cạnh tranh giữa Peru, Argentina và Chile.

Bảng xếp hạng sau lượt trận thứ 16

vong loai world cup khu vuc nam my hoi hop cho 2 luot tran cuoi

Lịch thi đấu hai lượt trận cuối

Lượt trận 19

Ngày 5/10/2017

Colombia vs Paraguay

Chile vs Ecuador

Argentina vs Peru

Venezuela vs Uruguay

Bolivia vs Brazil

Lượt trận 20

Ngày 10/10/2017

Paraguay vs Venezuela

Brazil vs Chile

Peru vs Colombia

Uruguay vs Bolivia

Ngày 11/10/2017

Ecuador vs Argentina

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast