Vượt mặt Neymar, Mandanda giành giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9

Sau Radamel Falcao ở tháng 8, đến lượt Steve Mandanda nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 tháng 9 do Hiệp hội các cầu thủ nhà nghề Pháp bình chọn.

vuot mat neymar mandanda gianh giai cau thu xuat sac nhat thang 9

Đội trưởng của Marseille đã nhận 47% phiếu bầu từ các đồng nghiệp và HLV ở giải đấu này, vượt qua siêu sao Neymar của PSG (37%) cũng như tài năng trẻ Malcom của Bordeaux (16%) để giành giải thưởng cá nhân đầu tiên kể từ năm 2010. Một phần thưởng xứng đáng cho thủ thành vừa đi vào lịch sử với trận thứ 455 trong màu áo Marseille.

Ở trận derby nước Pháp cuối tuần trước, Mandanda cũng góp phần không nhỏ vào việc cầm chân PSG của đội nhà. Trong tháng 9, Mandanda đã chơi trọn 4 trận với thành tích 3 thắng, 1 bại; thực hiện 13 pha cứu thua, để thủng lưới 5 bàn và chuyền thành công cho tuyến trên 70%. Tính riêng trận gặp Nice, thủ môn 32 tuổi này đã thi đấu xuất thần với 7 pha cứu thua, đẩy được 1 quả phạt đền và cũng được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận.

Cần nhấn mạnh, trong mùa giải mà Ligue 1 chào đón nhiều ngôi sao tấn công thượng hạng, việc một thủ môn được ghi nhận là điều đáng ngạc nhiên nhưng rất xứng đáng cho Mandanda, người đã chơi rất tốt từ đầu mùa. Theo HLV Rudi Garcia, chính phong độ ổn định, bản lĩnh thi đấu, tài năng và kinh nghiệm trận mạc của Mandanda góp công lớn vào sự trở lại của Marseille ở giải VĐQG Pháp mùa này.

Mandanda sở hữu lối bắt bóng rất đơn giản, không hoa mĩ nhưng lại cực kỳ hiệu quả và vững chắc.

“Marseille là bến cuối của tôi”

Trở lại sân Velodrome Hè này từ Crystal Palace, thủ thành sinh năm 1985 nhấn mạnh anh muốn kết thúc sự nghiệp thi đấu tại Marseille. “Sang nước Anh mùa trước là một quyết định sai lầm trong cuộc đời tôi. Tôi từng muốn có một trải nghiệm mới, ngoài Ligue 1, nhưng đã không thành công. Hợp đồng của tôi với Marseille có thời hạn đến năm 2020 và tôi muốn gắn bó với sân Velodrome đến khi giải nghệ”, Mandanda cho biết trên tờ La Provence.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast