World Cup chính thức áp dụng công nghệ VAR

FIFA mới đây đã chính thức lên tiếng xác nhận việc sử dụng công nghệ VAR tại World Cup 2018 đã được thông qua.

Cụ thể trong tuyên bố mới đây, người đứng đầu tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới - Gianni Infantino đã cho biết: "Chúng ta sẽ có kỳ World Cup 2018 được áp dụng thêm công nghệ VAR (trợ giúp trọng tài bằng video). Điều này đã được thông qua và chấp thuận. Chúng tôi đều rất hài lòng với quyết định này."

world cup chinh thuc ap dung cong nghe var FIFA thông qua việc sử dụng công nghệ VAR tại World Cup 2018

Trong một năm qua, thực tế công VAR đã được áp dụng tại nhiều quốc gia khác nhau, đặc biệt là các giải vô địch quốc gia ở châu Âu như Anh, Đức, Italia,... Được biết phía La Liga (Tây Ban Nha) cách đây không lâu cũng đã xác nhận sử dụng VAR ở mùa giải tới.

Cũng cần phải biết thêm rằng VAR hiện vẫn vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Trong đó nhóm những người phản đối cho rằng VAR đã giết chết cảm xúc trong các trận đấu, khi trọng tài liên tục tạm dừng trận đấu để xem lại băng ghi hình các tình huống trên sân.

Trái ngược với FIFA, LĐBĐ châu Âu (UEFA) lúc này vẫn tỏ ra rất cứng rắn trong việc đưa VAR vào sử dụng trong các trận đấu nằm trong khuôn khỏ Champions League và Europa League. Cụ thể chủ tịch UEFA - Aleksander Ceferin đã cho biết: "Chúng tôi sẽ không sử dụng công nghệ này tại Champions League 2018/19. Đây là một dự án tốt nhưng không nên vội vàng áp dụng".

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast