Xây dựng Vũng Áng thành khu kinh tế động lực của Hà Tĩnh và khu vực

Ngày 20/3, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc với BQL Khu kinh tế (KKT) Vũng Áng để nghe báo cáo tình hình xây dựng, phát triển KKT và tiến độ triển khai các dự án tại đây. Cùng dự có các UVBTV Tỉnh uỷ: Nguyễn Thiện - Phó chủ tịch UBND tỉnh; Hà Văn Thạch - Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, ngành liên quan và đại diện các nhà đầu tư tại KKT.

Đến nay, tại KKT Vũng Áng đã có 103 doanh nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư và đăng ký kinh doanh với tổng số vốn đăng ký 12 tỷ USD. Ban Quản lý KKT đã huy động được 4.450 tỷ đồng xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội phục vụ dự án đầu tư và xây dựng các khu tái định cư. Tổng số vốn đã được giải ngân đến thời điểm hiện tại là hơn 4 ngàn tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Tất cả hướng tới mục tiêu xây dựng KKT Vũng Áng thành khu kinh tế động lực của Hà Tĩnh và khu vực.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Tất cả hướng tới mục tiêu xây dựng KKT Vũng Áng thành khu kinh tế động lực của Hà Tĩnh và khu vực.

Vấn đề đặt ra hiện nay là việc giao đất một lần cho một số dự án như Formosa, Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng I, dự án Khu văn phòng - khách sạn cao cấp của Tập đoàn HuMancty… chưa thể thực hiện được do công tác GPMB chưa đáp ứng được yêu cầu, ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng các dự án.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao trách nhiệm và những nỗ lực của Ban quản lý KKT Vũng Áng trong công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư, xây dựng hạ tầng...; đồng thời chia sẻ với nhà đầu tư về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư trên địa bàn.

Để các dự án tại KKT Vũng Áng đảm bảo tiến độ và phát triển hiệu quả trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Kỳ Anh và các ngành liên qua cần tuyên truyền, vận động người dân tại các khu tái định cư giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự; quản lý, giám sát chặt chẽ việc xây dựng, cơi nới tại các vùng đất đã được qui hoạch.

BQL KKT Vũng Áng cần đốc thúc đẩy nhanh tiến độ các công trình, làm tốt chức năng quản lý nhà nước đối với những nhà đầu tư trong KKT. Mặt khác, BQL cần đẩy mạnh công tác cải cách, tinh giản thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư... Tất cả hướng tới mục tiêu xây dựng KKT Vũng Áng thành khu kinh tế động lực của Hà Tĩnh và khu vực./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast