Xử phạt và tịch thu hàng hóa trị giá trên 66 tỷ đồng

Ngày 23-24/12/2011, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo 127 TW do Cục phó Cục Quản lý Thị trường Võ Văn Quyền làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCĐ 127 tỉnh Hà Tĩnh. Tiếp và làm việc về phía tỉnh có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ, Trưởng BCĐ 127 tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài Chính, Khoa học và Công nghệ, Văn phòng UBND tỉnh, Công an Tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Cục Hải quan Hà Tĩnh, BQL Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, Trạm kiểm soát liên hợp đường 8.

Để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, góp phần bình ổn giá cả thị trường, thúc đẩy sản xuất phát triển, năm 2011, UBND tỉnh, BCĐ 127 tỉnh đã chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành thành viên BCĐ 127 tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã, các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện.

Theo đó, năm 2011 BCĐ 127 tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các lực lượng chức năng phối hợp với UBND huyện, thành phố, thị xã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp với từng vùng miền và đối tượng khác. Góp phần hạn chế các hành vi vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ cùng đại diện các sở, ban, ngành làm việc với đoàn công tác BCĐ 127 TW

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ cùng đại diện các sở, ban, ngành làm việc với đoàn công tác BCĐ 127 TW

Thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, Sở Tài chính, Công thương đã phối hợp thực hiện tốt công tác thông kê các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh về các mặt hàng thiết yếu thuộc diện phải kê khai, đăng ký giá, tham mưu UBND tỉnh quyết định hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá cuối năm 2011 và dịp Tết Tân Mão 2012, theo đó có 9 doanh nghiệp đăng ký tham gia bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, rau củ quả, dầu ăn, phân bón… Mặt khác tỉnh đã chủ động làm việc với các đơn vị liên quan cam kết đảm bảo cung ứng đủ về số lượng và chất lượng các loại phân bón, giống, vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân.

Đoàn công tác làm việc với BQL Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo...

Đoàn công tác làm việc với BQL Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo...

Để đảm bảo việc công khai minh bạch về giá, chống đầu cơ tăng giá, tạo văn minh trong kinh doanh mua bán hàng hóa, UNBD tỉnh, BCĐ 127 tỉnh đã chỉ đạo Chi cục QLTT phối hợp với các ngành chức năng, UBND huyện, thành phố, thị xã tổ chức thực hiện niêm yết giá bán hàng, dịch vụ. Đến nay phần lớn các cửa hàng, đại lý kinh doanh trên các trục đường chính, các hộ kinh doanh tại các chợ trung tâm của huyện, thành phố, thị xã đã cơ bản thực hiện đầy đủ việc niêm yết giá hàng hóa và dịch vụ.

Năm 2011, các lực lượng chức năng đã xử lý 2.832 vụ vi phạm, tổng giá trị tiền phạt hành chính và hàng hóa tịnh thu trên 66 tỷ đồng. Hàng hóa tịch thu gồm: 20 xe ôto, 101 kg cần sa, 9,6 kg hêrôin, 6,1 kg ma túy dạng đá, 30.800 viên hồng phiến, 19,5 kg thuốc nổ, 29kg pháo, 1.285 bộ đồ chơi kích động bạo lực, 1003 m3 gỗ các loại… và nhiều loại hàng hóa vi phạm khác.

... và kiểm tra thực hiện niêm yết giá bán hàng, dịch vụ ở chợ Trung tâm thị trấn Sơn Tây

... và kiểm tra thực hiện niêm yết giá bán hàng, dịch vụ ở chợ Trung tâm thị trấn Sơn Tây

Phát biểu tại buổi làm việc, Cục phó Cục Quản lý Thị trường Võ Văn Quyền ghi nhận đánh giá cao kết quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại của các lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh. Cục phó Cục QLTT để nghị, trong thời gian tới, BCĐ 127 tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến phát luật, kết hợp với công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Đặc biệt là dịp trong và sau Tết Nguyên đán các lực lượng chức năng tập trung công tác kiểm tra, kiểm soát đối với các mặt hàng bánh kẹo, rượu bia, pháo… Đồng thời Cục phó Cục QLTT ghi nhận những kiến nghị của địa phương trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại và chuyển những kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ cho rằng, một số văn bản pháp luật quy định chế tài xử lý vi phạm hành chính chưa phù hợp với tình hình thực tế, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình xử lý vi phạm. Công tác tổ chức tiêu hủy và giám định chất lượng hàng hóa còn gặp nhiều khó khăn. Trang thiết bị, phương tiện của các lực lượng chức năng chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong điều kiện hiện nay.

Tiếp đó, đoàn kiểm tra liên ngành 127 TW đã đi kiểm tra, khảo sát tại Khu KT cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, Trạm kiểm soát liên hợp đường 8.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast