Xuân Trường bị Incheon trở mặt, ném đá hậu chia tay

Dù luôn dành cho Xuân Trường những lời hoa mỹ trong mùa giải K-League 2016 vừa qua, thế nhưng ngay sau khi quyết định để tiền vệ của HAGL chuyển đến CLB Gangwon, lãnh đạo Incheon United đã ngay lập tức đổi thái độ và không ngừng chê bai Xuân Trường trên các mặt báo.

Mùa giải K-League 2016 vừa qua đối với tiền vệ Lương Xuân Trường không thể gọi là một thành công. Ở giai đoạn đầu, anh chỉ được thi đấu tại R-League, giải đấu dành cho đội trẻ và những cầu thủ dự bị của các CLB tại K-League. Tại đây Trường thi đấu 4 trận, trong đó có 2 lần đá chính.

xuan truong bi incheon tro mat nem da hau chia tay

Với nỗ lực không biết mệt mỏi, Xuân Trường đã dần được trọng dụng ở đội 1. Anh được ra sân nhiều hơn ở giai đoạn lượt về. Tổng cộng tiền vệ người Tuyên Quang đã có 4 trận khoác áo Incheon United tại K-League 2016, với 3 lần góp mặt ở đội hình xuất phát. Xuân Trường đáng nhẽ đã được ra sân nhiều hơn nếu như VFF không cố triệu tập anh trở lại thi đấu những trận giao hữu hay cả AF Cup 2016, những trận đấu không thuộc quy mô của FIFA. Tuy nhiên trong vài ngày qua, phía HAGL đã tiết lộ rằng Xuân Trường sẽ rời Incheon United để chuyển đến Gangwon FC, cho dù vẫn còn 1 năm hợp đồng với Incheon.

Gangwon FC là đội mới lên hạng nhưng có tham vọng lớn và cũng đặt ra những chế độ đãi ngộ rất cao đối với một cầu thủ trẻ như Xuân Trường. Trái lại, phía Incheon United sau khi chắc chắn sẽ chia tay Xuân Trường, đã bất ngờ trở mặt và chê bai tiền vệ 21 tuổi này. Trong một phát biểu trước báo giới về chuyện Xuân Trường rời Incheon United, giám đốc điều hành của đội bóng này, ông Kim Seok-hyun, đã nói: “Đây là kết quả sau khi tôi có cuộc thảo luận với ban lãnh đạo đội bóng. Xuân Trường là một cầu thủ không hề có năng lượng và thể lực.”

Trong lòng dư luận Hàn Quốc, Xuân Trường cũng chỉ được coi là một cầu thủ marketing. Phía Incheon chưa bao giờ đả động đến chuyện này, nhưng sau khi chắc chắn chấm dứt hợp đồng với Xuân Trường, họ đã không ngần ngại nói ra. CEO Kim Seok-hyun tiếp tục: “Chúng tôi đã xem xét kỹ và thấy rằng Incheon United đã không nhận được quá nhiều lợi nhuận (từ giá trị marketing). Vì thế tôi nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu để cậu ấy ra đi. Quyết định cuối cùng nằm ở Gangwon FC, nhưng dù thế nào thì Xuân Trường cũng sẽ rời Incheon.”

Những phát biểu trên của Giám đốc Incheon United đã ngay lập tức nhận được chỉ trích của những người hâm mộ yêu quý Xuân Trường tại Hàn Quốc. Họ chờ đợi từ lãnh đội đội bóng một lời chúc may mắn hay cảm ơn dành cho Trường, nhưng cái cách Incheon phản ứng thực sự đáng thất vọng. Tại Gangwon FC, Xuân Trường được đảm bảo ra sân ít nhất gần một nửa số trận tại K-League. Thủ lĩnh tuyến giữa của ĐT Việt Nam này cũng được cấp nhà ở và xe hơi riêng nếu có nhu cầu tại Gangwon. Đội bóng này sẽ thi đấu tại K-League Classic mùa tới và sẽ là đối thủ của Incheon United.

Theo TTVN

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast