Ca khúc nhạc Việt đầu tiên cán mốc 1 tỷ lượt xem

(Baohatinh.vn) - Khuya 15/6, MV dành cho thiếu nhi "Một con vịt" chính thức bước vào câu lạc bộ một tỷ lượt xem trên YouTube, là bản nhạc Việt đầu tiên đạt được thành tích này.

Video ca nhạc thiếu nhi Một con vịt trên kênh YouTube Heo Con chạm mốc một tỷ lượt xem (view), 2,2 triệu lượt thích sau gần 5 năm đăng tải vào khuya 15/6. Đây là video âm nhạc đầu tiên của Việt Nam đạt được thành tích này.

Những ngày gần cận kề cột mốc này, video có lượng tăng đáng kể, dao động ở mức gần 700.000-800.000 lượt xem mỗi ngày. Riêng trong ngày 15/6, MV tăng một triệu view, từ mốc 999 triệu lên một tỷ view.

Trên kênh này có nhiều video khúc hút hàng trăm triệu lượt xem, chủ yếu là ca khúc nhạc Việt như Con cào cào, Hai bàn tay của em, Con chuột nhắt, Cháu lên ba, Bi bo em tập lái ôtô…
Trên kênh này có nhiều video khúc hút hàng trăm triệu lượt xem, chủ yếu là ca khúc nhạc Việt như Con cào cào, Hai bàn tay của em, Con chuột nhắt, Cháu lên ba, Bi bo em tập lái ôtô…

Hình ảnh trong MV là 3D có chuyển động vui nhộn, màu sắc, miêu tả đàn vịt dựa trên lời bài hát. Một số kênh YouTube khác cũng thu về hàng chục đến hàng trăm triệu view khi vẽ đồ họa, lồng nhạc cho ca khúc Một con vịt.

Một con vịt là sáng tác của nhạc sĩ Kim Duyên. Ca khúc phổ biến với trẻ em Việt Nam nhiều thế hệ khi lần đầu được Xuân Mai thể hiện trong đĩa nhạc năm 1998. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả đùa không bất ngờ khi các MV dành cho thiếu nhi mang về lượng view “khủng”.

Nhiều người đùa rằng “còn đẻ còn tăng view” bởi nhạc thiếu nhi là phương pháp "đưa cơm" cho con trẻ. Bên cạnh Một con vịt, rất nhiều sản phẩm âm nhạc dành cho thiếu nhi Việt cũng dẫn đầu về lượng view trên YouTube.

MV Bống bống bang bang phiên bản bé Bào Ngư thể hiện đạt hơn 608 triệu view, trong khi bản gốc do nhóm 356 hát không kém cạnh khi đạt 594 triệu view, A con cá sấu - Học bảng chữ cái ABC với nghệ sĩ nổi tiếng mang về 665 triệu view...

Tại câu lạc bộ tỷ view của YouTube, MV dành cho thiếu nhi chiếm đến 6 vị trí trong top 10. Video có nhiều lượt xem nhất trên YouTube là hiện tại thuộc về Baby Shark với 14,6 tỷ view, phát hành bởi Pinkfong - hãng ca nhạc của SmartStudy, thuộc công ty giáo dục và giải trí Hàn Quốc. Năm 2020, Baby Shark "hạ gục" Despacito để mang về kỷ lục này, đến nay ca khúc thiếu nhi đã vượt xa đối thủ khoảng cách 6,2 tỷ view.

tienphong.vn

Đọc thêm

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Tản văn: Chiếc nón của mẹ

Khi đã trải qua quá nhiều va vấp trên đường đời, tôi càng thấm thía hơn những nghĩa tình ấy. Chợt nhận ra, mẹ cũng chính là một chiếc nón vĩ đại che chở tôi đến hết cuộc đời…
Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới lộ diện

Kenza Layli - một nhân vật hoàn toàn được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, vừa giành giải Hoa hậu AI. Người đẹp ảo này vốn có sức ảnh hưởng về mảng phong cách sống, thu hút lượng người theo dõi đông đảo trên Instagram, TikTok.
Vòng xòe nở hoa

Vòng xòe nở hoa

Đến Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên Phủ, bà không tin là trong đời mình, có ngày lại được tự tay thắp hương lên mộ những vị anh hùng dân tộc...
Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tản văn: Căn nhà tuổi thơ

Tôi lớn lên, cảm giác như không gian nhỏ hẹp đi. Cái man mác buồn bơ vơ của ngày nhỏ cũng không còn nữa. Thiếu thốn qua đi, kỷ niệm không còn nguyên sơ nữa...
Khoảnh khắc

Khoảnh khắc

Đêm tàn dần. Bình minh bắt đầu lên từ phía bên kia thành phố. Huyên đi qua một đêm thức trắng, kỷ niệm chầm chậm trôi trong đầu như một cuốn phim...
Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Tản văn: Hừng nắng sau cơn mưa

Sau mỗi lần trời mưa, tôi thường có thói quen ngồi ở một chỗ nào đó thật cao để đón lấy cái hừng nắng đầu tiên. Cái hừng nắng trông non nớt mà lại vô cùng mạnh mẽ...
Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Vienna tiếp tục là thành phố đáng sống nhất thế giới

Thủ đô Vienna của Áo một lần nữa được “xướng tên” là thành phố đáng sống nhất trên thế giới, theo bảng xếp hạng thường niên của Economist Intelligence Unit (EIU) - cơ quan nghiên cứu kinh tế thuộc tập đoàn dịch vụ thông tin và truyền thông toàn cầu The Economist, trong đó có báo The Economist.
Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông

Chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh khẳng định ‘khủng hoảng không bắt đầu từ truyền thông’, mà bắt đầu từ chính triết lý, văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp, tổ chức…