Chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính .

Theo tin từ Sở nội vụ Hà Tĩnh, thời gian qua, Sở đã đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính và việc xây dựng, triển khai thực hiện các kế hoạch về cải cách hành chính năm 2013 ở 31 xã, thị trấn thuộc 7 huyện Can Lộc, Thạch Hà, Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê...

Ảnh chỉ có tính chất minh họa
Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Qua kiểm tra, nhận thấy, thấy việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính ở các đơn vị có chuyển biến tích cực; tình trạng cán bộ, công chức đi muộn, về sớm, ăn sáng, uống cà phê... trong giờ hành chính giảm. Tuy vậy, ở một số xã thuộc huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, cán bộ, công chức chưa đeo thẻ công chức đầy đủ.

Về thực hiện cơ chế "Một cửa" liên thông cấp xã, hầu hết các đơn vị được kiểm tra, chưa công khai các thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Một số xã, thị trấn có công khai danh mục thủ tục hành chính nhưng chưa đầy đủ các hồ sơ mẫu kèm theo; thời gian làm việc đang trái với quy định của Chính phủ và của tỉnh. Các địa phương ở huyện Hương Khê, Vũ Quang, Can Lộc thực hiện khá nghiêm túc; riêng các địa phương ở Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Hương Sơn, Nghi Xuân còn nhiều thiếu sót.

Từ kết quả kiểm tra đột xuất kỷ luật, kỷ cương hành chính các xã, thị trấn trong tỉnh, Sở nội vụ Hà Tĩnh đã phối hợp với UBND các huyện, kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót của cơ sở, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast