Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được triển khai hiệu quả

Sáng 29/4/2010, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động

Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Thanh Bình Bí thư Tĩnh ủy ,Lê Văn Chất Chủ tịch UBND tỉnh ,Các đồng chí trong BTV Tỉnh Ủy.... Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt-, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnhTrần Minh Kỳ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh chủ trì hội nghị.

Trong 3 năm qua, Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đã triển khai sâu rộng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác và bước đầu đạt được những kế quả thiết thực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà đai hội Đảng các cấp đề ra. Từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai cuộc vận động, tổ chức học tập các chuyên đề, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, tổ chức hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác, gặp mặt và biểu dương những điển hình tiên tiến…đã góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành động trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác ở từng cơ quan, đơn vị, từng cá nhân và gia đình.

Nhờ thế trong 3 năm thực hiện cuộc vận động đã mang lại những kết quả đáng phấn khởi. Công tác cải cách hành chính, sửa đổi lề lối làm việc được quan tâm thực hiện và có bước chuyển biến rõ rệt. Các cơ quan, đơn vị đã tiến hành rà soát các văn bản, cắt bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, giảm bớt phiền hà cho nhân dân, thực hiện phương châm 3 đúng, công khai, rõ ràng. Việc thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí đã trở nên phổ biến. Từ việc xây dựng quy chế trong việc chi tiêu ngân sách, vật tư, các đơn vị như: Sở giáo dục đã tổ chức tổ các phong trào kế hoạch nhỏ, đền ơn đáp ghĩa, giúp đỡ bạn nghèo, Hội LHPN với phong trào heo đất tiết kiệm, hũ gạo tình thương, các sở, ban, ngành thực hiện tiết kiệm trong việc sử dụng xăng xe, điện nước, chi phí quản lý hành chính…. Cũng từ cuộc vận động, đội ngũ cán bộ các cấp đã ngày càng gần dân, sâu sát với nhân dân. Công tác xây dựng đảng cũng ngày càng được quan tâm hơn và có nhiều chuyển biến tích cực.

Tinh thần của cuộc vận động cũng đã trở thàn động lực giúp Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà vượt qua mọi khó khăn để dành được nhiều kết quả trên các lĩnh vực như thu ngân sách nội địa, thu hút đầu tư đạt kết quả tốt, tốc độ tăng trưởng GDP đạt 8%, VHXH có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng GD-ĐT ngày càng được khẳng định, chất lượng KCB ngày càng nâng cao…

Với những kết quả đáng ghi nhận trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, BCĐ cuộc vận động các huyện Hương Sơn, Đức Thọ, CQDCĐ cấp tỉnh và BTG- cơ quan thường trực của BCĐ cuộc vận động tỉnh đã vinh dự được BTV Tỉnh ủy tặng bằng khen.

Phát biểu tại hội nghị, Thành viên tổ thư ký BCĐ TƯ Đào Xuân Tiến và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cũng đã khẳng định tính hiệu quả và thiết thực của việc triển khai cuộc vận động. Thông qua cuộc vận động đã tạo được sức mạnh đoàn kết một lòng trong Đảng bộ và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, VH-XH, ANQP trên địa bàn tỉnh nhà.

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện cuộc vận động vẫn còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế. Đó là sự chỉ đạo nhân rộng điển hình còn chậm, một số ít cán bộ, trong đó có lãnh đạo nhân thức về cuộc vận động chưa đầy đủ, ý thức trách nhiệm của một số cán bộ, đảng viên chưa thực sự gương mẫu.

Vì thế để tiếp tục thực hiện cuộc vận động có hiệu quả, thời gian tới cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo học tập các chuyên đề của cuộc vận động gắn với nhiệm vụ của từng đơn vị, địa phương để thực hiện tốt các chủ trương của tỉnh; Tiếp tục coi trọng nông nghiệp- nông thôn- nông dân, đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới; chỉ đạo sản xuất đa cây, đa con có hiệu quả, nhân rộng mô hình, điển hình trong nông nghiệp, nông thôn; tiếp tục quan tâm, giải quyết dứt điểm tình trạng đơn thư khiếu nại ở từng cơ sở; Xây dựng khối đòan kết thống nhất để tổ chức tốt đại hội Đảng các cấp và tiến tới đại hội tỉnh đảng bộ lần thứ XVII.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast