Hiệu quả “một cửa” ở thị xã Hồng Lĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhờ thực hiện tốt việc sắp xếp, kiện toàn đội ngũ cán bộ chuyên môn, cùng với đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng tốt nên thời gian qua, bộ phận giao dịch một cửa của TX Hồng Lĩnh đã giải quyết nhanh gọn hồ sơ, thủ tục cho người dân, góp phần đảm bảo tính hiệu quả, đồng bộ trong cải cách hành chính.

Anh Nguyễn Tuấn Trung (phường Bắc Hồng) đến trụ sở UBND thị xã Hồng Lĩnh để làm thủ tục xin cấp phép xây dựng nhà ở đô thị, không phải mất công chờ đợi, anh nhanh chóng được cán bộ trực tại bộ phận một cửa đón tiếp với thái độ cởi mở và thân thiện. Sau khi kiểm tra hồ sơ, anh được cán bộ trực ghi phiếu hẹn sau 1 tuần đến nhận kết quả. Nhưng chưa đầy 1 tuần, anh đã nhận thông báo hồ sơ của mình được giải quyết xong.

Không chỉ anh Trung mà nhiều cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn TX Hồng Lĩnh đến giao dịch đều rất hài lòng khi các thủ tục được giải quyết nhanh chóng, đặc biệt là thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ làm việc tại đây.

Công tác cải cách hành chính ở thị xã Hồng Lĩnh mang lại hiệu quả cao, đáp ứng sự hài lòng của các cá nhân, doanh nghiệp.

Công tác cải cách hành chính ở thị xã Hồng Lĩnh mang lại hiệu quả cao, đáp ứng sự hài lòng của các cá nhân, doanh nghiệp.

Phó Chánh văn phòng UBND thị xã Hồng Lĩnh - Đinh Văn Thái cho biết: “Nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của UBND thị xã, đặc biệt là yêu cầu bộ phận một cửa và các phòng ban chuyên môn phải phối hợp chặt chẽ, đồng thời, thực hiện nghiêm túc, kỹ càng việc kiểm tra các bước trong khâu xử lý hồ sơ nên việc tiếp nhận và trả kết quả diễn ra thông suốt, nhịp nhàng, cơ bản đúng thời gian quy định. Riêng năm 2015, tổng số hồ sơ bộ phận “một cửa” tiếp nhận ở các lĩnh vực là trên 5.000, trong đó, lĩnh vực đất đai, nhà ở, LĐ-TB&XH, tư pháp... chiếm tỷ lệ lớn nhất. Trong quá trình kiểm tra, xử lý, chỉ có khoảng 75 hồ sơ bị quá hạn do các hồ sơ chủ yếu là chuyển đổi mục đích sử dụng đất nên việc kiểm tra, thẩm định mất nhiều thời gian”.

TX Hồng Lĩnh cũng đã thành lập đoàn khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính. Qua quá trình khảo sát, có trên 90% người được hỏi bày tỏ sự hài lòng với thái độ và quá trình giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa. Việc tổ chức khảo sát cũng đã giúp chính quyền nắm được tâm tư, kiến nghị, đề xuất của người dân; thấy được những tồn tại, hạn chế để kịp thời chấn chỉnh, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả phục vụ nhân dân và doanh nghiệp. Theo kết quả đánh giá việc thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2015 của UBND tỉnh, TX Hồng Lĩnh xếp vị trí thứ 2 toàn tỉnh với tổng điểm đạt 87,5.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động tại bộ phận một cửa, thời gian tới, TX Hồng Lĩnh tiếp tục kiện toàn bộ phận “một cửa”; không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn cũng như phẩm chất đạo đức cho đội ngũ cán bộ phụ trách, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp nhũng nhiễu hoặc thiếu tinh thần trách nhiệm. Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai tốt phần mềm “một cửa” điện tử, “một cửa liên thông” để rút ngắn tối đa thời gian xử lý hồ sơ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast