Lộc Hà cần chủ động phòng chống mưa bão hiệu quả

(Baohatinh.vn) - Kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với ảnh hưởng bão số 4, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Đình Hải yêu cầu huyện Lộc Hà phải tập trung vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm, hiệu quả để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân.

Lộc Hà cần chủ động phòng chống mưa bão hiệu quả

Chiều 27/9, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Đình Hải kiểm tra công tác phòng chống bão lụt tại huyện Lộc Hà.

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Đình Hải đã đi kiểm tra tình hình tại thôn Nam Hà của xã Hộ Độ. Đây là thôn nằm ven hạ du sông Nghèn, thuộc vùng thấp trũng nên mỗi khi xuất hiện mưa bão, triều cường thì gần 100 hộ dân với hơn 300 nhân khẩu bị cô lập, ao hồ nuôi trồng thủy sản bị ngập sâu.

Tại vùng xung yếu này, lãnh đạo tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương phải chủ động phương án, phương tiện, địa điểm, lương thực, thực phẩm, thuốc men... để di dời dân khi có lệnh và chỉ đạo vận hành các cống thoát lũ hiệu quả. Cùng với đó là tuyên truyền, nhắc nhở người dân chú trọng đảm bảo an toàn, hạn chế ra ngoài khi đường độc đạo bị ngập; chủ động bảo vệ ao hồ, tài sản...

Lộc Hà cần chủ động phòng chống mưa bão hiệu quả

Đoàn công tác động viên, nhắc nhở người dân thôn Nam Hà, xã Hộ Độ chủ động phòng chống thiên tai.

Tiếp đó, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Đình Hải đã đi kiểm tra tình hình thi công dự án nâng cấp đê Tả Nghèn, đoạn giáp ranh giữa xã Thạch Châu với thị trấn Lộc Hà. Đây là công trình lớn, đang thi công dang dở, nằm ở vùng bị tác động trực tiếp của triều cường và có dòng chảy mạnh nên rất dễ bị nước lũ làm hư hỏng các hạng mục đang thi công.

Hiện nay, chủ đầu tư (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Lộc Hà) và các nhà thầu đang tạm dừng thi công để tránh mưa bão và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho các hạng mục đang thi công.

Lộc Hà cần chủ động phòng chống mưa bão hiệu quả

Đoàn kiểm tra các đoạn đê đang thi công có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi mưa bão ở thôn Lâm Châu, xã Thạch Châu.

Qua công tác kiểm tra, nắm tình hình trên địa bàn, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh đã đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của các cấp, ngành và sự chủ động ứng phó của người dân trong phòng chống thiên tai. Đặc biệt, từ huyện, xã đến tận thôn đều đã quán triệt nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của cấp trên về ứng phó với mưa bão, sẵn sàng theo phương châm “4 tại chỗ”, kêu gọi hết tàu thuyền về nơi neo đậu an toàn, có phương án di dân khi cần thiết...

Bí thư Đảng ủy Khối CCQ&DN tỉnh Nguyễn Đình Hải yêu cầu các cấp, ngành ở Lộc Hà không chủ quan, phải chủ động nắm bắt diễn biến thiên tai, có sự ứng phó linh hoạt và hiệu quả; quan tâm hỗ trợ người dân ở những vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng cao, sẵn sàng di dời dân và tài sản đến nơi an toàn khi cần thiết; chú ý bảo vệ an toàn cho các công trình đang xây dựng. Đồng thời, chủ động các phương án tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn gắn với ngăn không cho tàu thuyền ra biển sản xuất khi thời tiết xấu.

Chủ đề Thiên tai - bão lũ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast