Mít tinh kỷ niệm 30 năm thành lập hội CTĐ Hà Tĩnh

Sáng 17/11, Hội CTĐ Hà Tĩnh tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập, 63 năm CTĐ Việt Nam, gặp mặt các điển hình tiên tiến trong hoạt động nhân đạo. Đến dự có : Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch; Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Trần Thị Kim Hoa, Phó chủ tịch UBND tinh Nguyễn Thiện ;đại diện Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, lãnh đạo hội CTĐ Hà Tĩnh qua các thời kỳ.

Đến nay, toàn tỉnh Hà Tĩnh có 321 Hội CTĐ cơ sở với hơn 7,3 vạn hội viên, hơn 1,9 vạn thanh thiếu niên CTĐ. Từ việc thực hiện có hiệu quả các phong trào nhân đạo, kêu gọi sự giúp đỡ của TƯ hội, và sự hỗ trợ của các tổ chức nhân đạo trong và ngoài nước, mỗi năm Tỉnh hội huy động được từ 6 tỷ đến 8 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam ăn tết; giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, xoá nhà tranh tre dột nát…

Công tác tổ chức tiếp nhận, quản lý, cấp phát tiền hàng cứu trợ được chú trọng, kịp thời đến với các đối tượng, không xảy ra tình trạng sai sót… Hội CTĐ Hà Tĩnh vinh dự được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương những đóng góp của Hội CTĐ tỉnh trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với TƯ Hội CTĐ Việt Nam, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và các tổ chức nhân đạo trong và ngoài nước đã dành sự quan tâm về vật chất, tinh thần cho Hà Tĩnh.

Thời gian tới, với sự quan tâm của TƯ Hội và các tổ chức nhân đạo, từ thiện, Hội CTĐ Hà Tĩnh khắc phục khó khăn, tiếp tục vươn lên thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình, đặc biệt chú trọng công tác tăng cường nâng cao nhận thức hoạt động nhân đạo, từ thiện cho mọi tầng lớp nhân dân; củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức để nâng cao hiệu quả hoạt động; đánh giá, rút kinh nghiệm, biểu dương và nhân rộng các điển hình tiên tiến, đưa phong trào ngày càng phát triển.

36 cá nhân được TƯ hội tặng kỷ niệm chương, 49 tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của TƯ Hội. Hội CTĐ Hà Tĩnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho 2 đơn vị và tặng giấy khen cho 87 tập thể, cá nhân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast