Tập trung cao để giải quyết những vụ việc kéo dài của công dân TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trong phiên tiếp công dân tháng 10/2021, Ban Tiếp công dân TP Hà Tĩnh đã tiếp nhận 15 vụ việc của công dân về các nội dung liên quan cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, lấn chiếm đất đai...

Sáng 20/10, Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố Hà Tĩnh Dương Tất Thắng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Đức chủ trì phiên họp tiếp công dân định kỳ tháng 10/2021.

Tập trung cao để giải quyết những vụ việc kéo dài của công dân TP Hà Tĩnh

Theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Ban Tiếp công dân TP Hà Tĩnh, trong phiên tiếp công dân tháng 9/2021 có 7 vụ việc được công dân kiến nghị giải quyết. Tính đến ngày 19/10/2021, đã có 4 vụ việc cơ bản được các phòng, ban, địa phương giải quyết hoàn thành; 1 vụ việc đang chờ chủ trương và thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan; 2 vụ việc thuộc thẩm quyền thành phố và phường, xã nhưng chưa hoàn thành hoặc chưa được giải quyết dứt điểm.

Tại phiên tiếp, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn và các địa phương cũng đã giải trình về tiến độ giải quyết kiến nghị, khiếu nại của công dân.

Tập trung cao để giải quyết những vụ việc kéo dài của công dân TP Hà Tĩnh

Trưởng phòng TN&MT Thân Viết Văn giải trình một số kiến nghị của công dân liên quan đến vấn đề đất đai.

Trong phiên tiếp công dân sáng nay, Ban Tiếp công dân thành phố đã tiếp nhận 15 vụ việc của công dân. Trong đó, đa số vụ việc đã được công dân phản ánh, kiến nghị, khiếu nại nhiều lần và các cơ quan của tỉnh, thành phố cũng đã trả lời nhiều lần.

Nội dung mà công dân kiến nghị, khiếu nại tập trung chủ yếu lĩnh vực đất đai như: giải quyết đền bù đất do giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp đổi đất do ảnh hưởng dự án, xử lý vi phạm trật tự, lấn chiếm đất đai…

Tập trung cao để giải quyết những vụ việc kéo dài của công dân TP Hà Tĩnh

Ban Tiếp công dân và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn lắng nghe kiến nghị đòi lại đất đai của công dân Nguyễn Ngọc Tiến (phường Tân Giang).

Ban Tiếp công dân và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn đã trực tiếp lắng nghe, phân tích, trả lời những nội dung mà công dân trình bày và trao đổi quan điểm giải quyết vụ việc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tiếp công dân, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng đề nghị các phòng, ban, địa phương quyết liệt, tập trung cao, đẩy nhanh tiến độ giải quyết dứt điểm những vụ việc tồn đọng, kéo dài của công dân.

Tập trung cao để giải quyết những vụ việc kéo dài của công dân TP Hà Tĩnh

Bí thư Thành ủy đề nghị cương quyết, cứng rắn trong tiếp nhận và giải quyết vụ việc của công dân.

Bí thư Thành ủy đề nghị các cơ quan liên quan giải quyết các vụ việc trên cơ sở đảm bảo quyền lợi cho người dân và đúng với quy định pháp luật; cần có thái độ cương quyết, cứng rắn trong tiếp nhận và giải quyết các vụ việc của công dân, nhất là những vụ việc đã được các cơ quan trả lời nhiều lần.

Phân tích rõ vấn đề của từng vụ việc cụ thể, Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh giao các phòng, ban, địa phương nêu cao trách nhiệm, hết sức tập trung để giải quyết. Cơ quan công an tiếp tục theo dõi, nắm thông tin các vụ việc và đảm bảo việc tiếp dân đạt hiệu quả.

Chủ đề Tiếp công dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast