Tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của TP Hà Tĩnh đạt trên 67%

(Baohatinh.vn) - Nhờ đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền và hướng dẫn cho người dân nên tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của TP Hà Tĩnh hiện đạt trên 67,4%.

Tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của TP Hà Tĩnh đạt trên 67%

Công tác cải cách thủ tục hành chính của TP Hà Tĩnh ngày càng khoa học, chuyên nghiệp và hiện đại.

Năm 2022, TP Hà Tĩnh tiếp tục tập trung cao cho công tác cải cách thủ tục hành chính. Theo đó, 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố được niêm yết, công khai đầy đủ, kịp thời và đăng tải trên cổng/trang thông tin điện tử thành phố theo quy định, bảo đảm chính xác, rõ ràng, đầy đủ. Thành phố cũng tạo mã QR để tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân trong việc tìm hiểu, tra cứu và thực hiện thủ tục hành chính.

Đặc biệt, công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến được triển khai đồng bộ với nhiều giải pháp như: xây dựng video hướng dẫn dịch vụ công; biên tập tin bài, file âm thanh tuyên truyền trên cổng/trang thông tin điện tử, hệ thống truyền thanh cơ sở; tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến lưu động; triển khai thực hiện tin nhắn qua zalo, facebook về hướng dẫn tiếp nhận giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

Nhờ đó, UBND TP Hà Tĩnh hiện có 131 dịch vụ công trực tuyến toàn trình tại thành phố và 67 dịch vụ công trực tuyến toàn trình tại phường, xã. Từ đầu năm đến nay, TP Hà Tĩnh có 2.740/4.065 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, đạt tỷ lệ 67,4%.

Thành phố cũng đã chỉ đạo thành lập 10 tổ chuyển đổi số cộng đồng các phường, xã và 15 tổ chuyển đổi số cộng đồng các tổ dân phố. Đây là nỗ lực rất lớn của TP Hà Tĩnh trong xây dựng chính quyền điện tử.

Tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của TP Hà Tĩnh đạt trên 67%

100% thủ tục hành chính được niêm yết công khai.

Việc tiếp nhận ý kiến phản ánh, đánh giá của các tổ chức, cá nhân cũng được TP Hà Tĩnh thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Thông qua số điện thoại đường dây nóng, Giám đốc Trung tâm Hành chính công thành phố và bộ phận giám sát giải quyết TTHC đã tiếp nhận một số phản ánh, kiến nghị trực tiếp từ cá nhân về thái độ phục vụ của cán bộ công chức.

Sau khi tiếp thu các phản ánh, kiến nghị đã phối hợp tìm hiểu và đề nghị các phòng, các cán bộ, công chức các bộ phận chuyên môn liên quan kiểm tra cụ thể và trực tiếp trả lời cho cá nhân, tổ chức.

Trung tâm Hành chính công thành phố cũng đã nhận được hơn 500 lượt ý kiến đánh giá của tổ chức, cá nhân bằng phiếu đánh giá và đánh giá điện tử khi thực hiện giao dịch hành chính. Kết quả các phiếu đánh giá hầu hết đánh giá hài lòng về cơ sở vật chất, thời gian giải quyết TTHC, kết quả giải quyết TTHC, thái độ phục vụ.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast