Tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của TP Hà Tĩnh đạt trên 67%

(Baohatinh.vn) - Nhờ đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền và hướng dẫn cho người dân nên tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của TP Hà Tĩnh hiện đạt trên 67,4%.

Tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của TP Hà Tĩnh đạt trên 67%

Công tác cải cách thủ tục hành chính của TP Hà Tĩnh ngày càng khoa học, chuyên nghiệp và hiện đại.

Năm 2022, TP Hà Tĩnh tiếp tục tập trung cao cho công tác cải cách thủ tục hành chính. Theo đó, 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố được niêm yết, công khai đầy đủ, kịp thời và đăng tải trên cổng/trang thông tin điện tử thành phố theo quy định, bảo đảm chính xác, rõ ràng, đầy đủ. Thành phố cũng tạo mã QR để tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân trong việc tìm hiểu, tra cứu và thực hiện thủ tục hành chính.

Đặc biệt, công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến được triển khai đồng bộ với nhiều giải pháp như: xây dựng video hướng dẫn dịch vụ công; biên tập tin bài, file âm thanh tuyên truyền trên cổng/trang thông tin điện tử, hệ thống truyền thanh cơ sở; tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến lưu động; triển khai thực hiện tin nhắn qua zalo, facebook về hướng dẫn tiếp nhận giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

Nhờ đó, UBND TP Hà Tĩnh hiện có 131 dịch vụ công trực tuyến toàn trình tại thành phố và 67 dịch vụ công trực tuyến toàn trình tại phường, xã. Từ đầu năm đến nay, TP Hà Tĩnh có 2.740/4.065 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, đạt tỷ lệ 67,4%.

Thành phố cũng đã chỉ đạo thành lập 10 tổ chuyển đổi số cộng đồng các phường, xã và 15 tổ chuyển đổi số cộng đồng các tổ dân phố. Đây là nỗ lực rất lớn của TP Hà Tĩnh trong xây dựng chính quyền điện tử.

Tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 của TP Hà Tĩnh đạt trên 67%

100% thủ tục hành chính được niêm yết công khai.

Việc tiếp nhận ý kiến phản ánh, đánh giá của các tổ chức, cá nhân cũng được TP Hà Tĩnh thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Thông qua số điện thoại đường dây nóng, Giám đốc Trung tâm Hành chính công thành phố và bộ phận giám sát giải quyết TTHC đã tiếp nhận một số phản ánh, kiến nghị trực tiếp từ cá nhân về thái độ phục vụ của cán bộ công chức.

Sau khi tiếp thu các phản ánh, kiến nghị đã phối hợp tìm hiểu và đề nghị các phòng, các cán bộ, công chức các bộ phận chuyên môn liên quan kiểm tra cụ thể và trực tiếp trả lời cho cá nhân, tổ chức.

Trung tâm Hành chính công thành phố cũng đã nhận được hơn 500 lượt ý kiến đánh giá của tổ chức, cá nhân bằng phiếu đánh giá và đánh giá điện tử khi thực hiện giao dịch hành chính. Kết quả các phiếu đánh giá hầu hết đánh giá hài lòng về cơ sở vật chất, thời gian giải quyết TTHC, kết quả giải quyết TTHC, thái độ phục vụ.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Thủ tướng giao 2 tập đoàn làm chủ đầu tư 2 nhà máy điện hạt nhân

Thủ tướng giao 2 tập đoàn làm chủ đầu tư 2 nhà máy điện hạt nhân

Với yêu cầu phấn đấu hoàn thành dự án điện hạt nhân Ninh Thuận trước 31/12/2030, Thủ tướng giao Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1, Tập đoàn Công nghiệp năng lượng Quốc gia (Petrovietnam) làm chủ đầu tư Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 2.
Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra, động viên sản xuất đầu xuân

Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra, động viên sản xuất đầu xuân

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Hồng Lĩnh, Trần Báu Hà đã đi kiểm tra sản xuất đầu năm và tham gia Tết trồng cây tại các huyện Đức Thọ, Hương Khê, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Kỳ Anh, TX Hồng Lĩnh và TX Kỳ Anh.
Tinh gọn bộ máy hành chính: Hy sinh vì lợi ích chung, nhưng không thể thiếu sự công bằng

Tinh gọn bộ máy hành chính: Hy sinh vì lợi ích chung, nhưng không thể thiếu sự công bằng

Trong bối cảnh đẩy mạnh cải cách hành chính, việc tinh gọn bộ máy, sáp nhập các cơ quan có chức năng tương đồng đang trở thành một yêu cầu cấp thiết nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tiết kiệm nguồn lực và phục vụ nhân dân tốt hơn. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi sự đồng thuận cao từ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cũng như sự công bằng, minh bạch và hỗ trợ thiết thực từ phía Nhà nước.
Mùa xuân đầu tiên ở huyện mới Thạch Hà

Mùa xuân đầu tiên ở huyện mới Thạch Hà

Đón mùa xuân đầu tiên với đơn vị hành chính mới, mỗi người dân huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) càng thêm khí thế, quyết tâm xây dựng huyện nhà phát triển vững mạnh hơn.
Đảm bảo bình yên cho Nhân dân vui Tết, đón xuân

Đảm bảo bình yên cho Nhân dân vui Tết, đón xuân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Báu Hà đề nghị các đơn vị bố trí quân số, phương tiện máy móc, thiết bị, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống, đảm bảo cho Nhân dân đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn.
“Phố núi” Vũ Quang vào xuân

“Phố núi” Vũ Quang vào xuân

Những ngày này, các tuyến đường ở thị trấn Vũ Quang (Hà Tĩnh) rợp sắc đỏ của cờ hoa, tô thắm diện mạo cho “phố núi” vào dịp mừng Đảng, mừng xuân và hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập huyện.
Thị xã Hồng Lĩnh gặp mặt cán bộ cốt cán qua các thời kỳ

Thị xã Hồng Lĩnh gặp mặt cán bộ cốt cán qua các thời kỳ

Các cán bộ, lãnh đạo TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) qua các thời kỳ vui mừng trước những kết quả mà thị xã đã đạt được trong năm 2024, đồng thời đóng góp những ý kiến tâm huyết đối với việc thực hiện nhiệm vụ của địa phương trong thời gian tới.