Hà Tĩnh: Hồ sơ dịch vụ công trực tuyến cấp xã chỉ đạt 10,4%

(Baohatinh.vn) - Mặc dù số lượng dịch vụ công trực tuyến ở các ngành, các địa phương là khá lớn song tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 ở Hà Tĩnh trong 5 tháng đầu năm mới chỉ đạt 17%.

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác cải cách hành chính, đến nay, các sở, ban, ngành cấp tỉnh đã có 247 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 643 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 ở cấp huyện là 1.572 dịch vụ, trung bình mỗi huyện có 121 dịch vụ công trực tuyến.

Đối với các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đều đã triển khai cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Hà Tĩnh: Hồ sơ dịch vụ công trực tuyến cấp xã chỉ đạt 10,4%

Tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 mới chỉ đạt 17% trong 5 tháng đầu năm, phần lớn người dân, doanh nghiệp đang giao dịch trực tiếp.

Mặc dù số lượng dịch vụ công trực tuyến ở các ngành, các địa phương là khá lớn song tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 toàn tỉnh trong 5 tháng đầu năm mới chỉ đạt 17%.

Trong đó, đối với các sở, ban, ngành, theo cập nhật từ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, trong 5 tháng, tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đạt 26,45%; riêng trong tháng 5 đạt 32,7%, tăng so với tháng 4 là 2,32%.

Ở cấp huyện và cấp xã, tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 chỉ đạt 10,4%.

Hà Tĩnh: Hồ sơ dịch vụ công trực tuyến cấp xã chỉ đạt 10,4%

Cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công. Ảnh tư liệu.

Trong thời gian tới, để nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, các ngành và địa phương cần tập trung quyết liệt cho công tác tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp thay đổi thói quen trong giao dịch thủ tục hành chính; chủ động hướng dẫn, trang bị cho người dân và doanh nghiệp các kỹ năng, kiến thức cần thiết để thực hiện có hiệu quả việc nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến, góp phần giảm thời gian, công sức và xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025

UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025

Chiều 14/7, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN 6 tháng đầu năm 2025; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và một số nội dung quan trọng khác.
Tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động thanh tra

Tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động thanh tra

Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong yêu cầu Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra cần tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động thanh tra, đồng thời nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ trong hoạt động thanh tra.
Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh họp triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh họp triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Chiều 9/7, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Duy Lâm; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng; Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải chủ trì hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm và cho ý kiến một số nội dung thuộc thẩm quyền.
Tập trung GPMB dự án đường sắt tốc độ cao qua Hà Tĩnh

Tập trung GPMB dự án đường sắt tốc độ cao qua Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Báu Hà yêu cầu các sở, ngành tích cực phối hợp với các xã, phường có tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam đi qua tập trung thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng khu tái định cư để sớm bàn giao mặt bằng triển khai dự án.