Hà Tĩnh: Hồ sơ dịch vụ công trực tuyến cấp xã chỉ đạt 10,4%

(Baohatinh.vn) - Mặc dù số lượng dịch vụ công trực tuyến ở các ngành, các địa phương là khá lớn song tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 ở Hà Tĩnh trong 5 tháng đầu năm mới chỉ đạt 17%.

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác cải cách hành chính, đến nay, các sở, ban, ngành cấp tỉnh đã có 247 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 643 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 ở cấp huyện là 1.572 dịch vụ, trung bình mỗi huyện có 121 dịch vụ công trực tuyến.

Đối với các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đều đã triển khai cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Hà Tĩnh: Hồ sơ dịch vụ công trực tuyến cấp xã chỉ đạt 10,4%

Tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 mới chỉ đạt 17% trong 5 tháng đầu năm, phần lớn người dân, doanh nghiệp đang giao dịch trực tiếp.

Mặc dù số lượng dịch vụ công trực tuyến ở các ngành, các địa phương là khá lớn song tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 toàn tỉnh trong 5 tháng đầu năm mới chỉ đạt 17%.

Trong đó, đối với các sở, ban, ngành, theo cập nhật từ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, trong 5 tháng, tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 đạt 26,45%; riêng trong tháng 5 đạt 32,7%, tăng so với tháng 4 là 2,32%.

Ở cấp huyện và cấp xã, tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 chỉ đạt 10,4%.

Hà Tĩnh: Hồ sơ dịch vụ công trực tuyến cấp xã chỉ đạt 10,4%

Cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công. Ảnh tư liệu.

Trong thời gian tới, để nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, các ngành và địa phương cần tập trung quyết liệt cho công tác tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp thay đổi thói quen trong giao dịch thủ tục hành chính; chủ động hướng dẫn, trang bị cho người dân và doanh nghiệp các kỹ năng, kiến thức cần thiết để thực hiện có hiệu quả việc nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến, góp phần giảm thời gian, công sức và xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Mô hình hay từ những ngày "không hẹn"

Với phương châm “gần dân, sát dân”, một số xã, phường ở Hà Tĩnh đã triển khai mô hình những ngày “không hẹn” trong giải quyết hồ sơ, thủ tục, qua đó tăng niềm tin với Nhân dân.
Lĩnh vực công tác của 9 Phó Thủ tướng

Lĩnh vực công tác của 9 Phó Thủ tướng

Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 27/10 ký quyết định phân công nhiệm vụ cho 9 Phó Thủ tướng với một số điều chỉnh về lĩnh vực phụ trách sau khi Chính phủ được kiện toàn nhân sự.
[Motion Graphics] Những kết quả nổi bật sau 8 năm thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ở Hà Tĩnh

[Motion Graphics] Những kết quả nổi bật sau 8 năm thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ở Hà Tĩnh

Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Hà Tĩnh tiến hành sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của các đơn vị, địa phương theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối, gắn với rà soát bổ sung, sửa đổi, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, tinh giản biên chế.