Báo chí Hà Tĩnh tiếp tục góp phần quan trọng vào sự phát triển của quê hương

(Baohatinh.vn) - Cùng với cả nước, báo chí Hà Tĩnh không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt. Hoạt động của Hội Nhà báo Hà Tĩnh, các cơ quan báo chí và đội ngũ nhà báo trên địa bàn ngày càng có nhiều đổi mới, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Báo chí Hà Tĩnh tiếp tục góp phần quan trọng vào sự phát triển của quê hương

Tác giả Tiến Thành, đại diện nhóm tác giả Đài PT-TH tỉnh Hà Tĩnh nhận giải khuyến khích, tại lễ trao Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VII - năm 2022.

98 năm qua (1925-2023), đội ngũ những người làm báo Hà Tĩnh luôn vững niềm tin, xứng đáng là những chiến sỹ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng, cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân. Ôn lại chặng đường gần một thế kỷ đã qua, càng thêm tự hào khi báo chí Hà Tĩnh đã hòa nhịp với báo chí cả nước để làm tròn “sứ mệnh” của mình.

Trong điều kiện, hoàn cảnh nào, các cơ quan báo chí cũng thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, đồng thời coi trọng, tôn vinh đạo đức nghề nghiệp, đề cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân. Đội ngũ những người làm báo trở thành lực lượng tiên phong trong công tác tuyên truyền, cổ động, bảo vệ Đảng, bảo vệ thành quả cách mạng mà Nhân dân ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng. Báo chí tích cực đi đầu tuyên truyền về những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, những thành tựu trong công cuộc đổi mới của tỉnh, của đất nước, đồng thời kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực và các mặt trái của xã hội.

Báo chí Hà Tĩnh tiếp tục góp phần quan trọng vào sự phát triển của quê hương

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Văn Hùng trao giải A cho tác giả, nhóm tác giả đạt Giải Báo chí Trần Phú năm 2022.

Phóng viên, nhà báo, các cơ quan báo chí đã thể hiện rõ bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí xứng tầm. Biểu hiện sinh động là ngày càng có nhiều phóng sự, ghi chép, phim tài liệu, bút ký, tản văn… mang hơi thở cuộc sống, tạo nên bức tranh đa sắc màu của các loại hình báo chí trên sóng phát thanh, truyền hình và các trang báo. Nhiều tác phẩm báo chí có tính phát hiện, hiến kế, định hướng dư luận xã hội, mang giá trị nhân văn cao, có sức lan tỏa lớn.

Ghi đậm dấu ấn trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ là nhiều phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí đã giành giải cao tại Giải Báo chí quốc gia, Giải Búa liềm vàng cấp tỉnh, Giải Báo chí Trần Phú, Giải Báo chí viết về gương người tốt, việc tốt; các giải báo chí do các bộ, ban, ngành tổ chức; giải báo chí chất lượng cao… Qua các giải báo chí hằng năm đã khẳng định bước trưởng thành, lớn mạnh về nhiều phương diện của đội ngũ những người làm báo, các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương, tỉnh bạn đóng trên địa bàn.

Báo chí Hà Tĩnh tiếp tục góp phần quan trọng vào sự phát triển của quê hương

Bức tranh sinh động về hoạt động tác nghiệp của phóng viên Báo Hà Tĩnh.

Thông qua công tác tuyên truyền, Báo Hà Tĩnh, Đài PT&TH tỉnh và các cơ quan báo chí trong tỉnh đã làm đẹp thêm hình ảnh quê hương, con người Hà Tĩnh đến với cả nước và bạn bè quốc tế, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện hiệu quả.

Hội Nhà báo Hà Tĩnh với vai trò của mình đã chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp, chăm lo đến lợi ích chính đáng và động viên hội viên thực hiện tốt các quy định hiện hành.

Hội đã có hình thức động viên, khen thưởng xứng đáng, kịp thời đối với các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc, nổi trội trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, trong các phong trào thi đua và trong công tác hội. Những kết quả mà Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí trong tỉnh đạt được đã góp phần xứng đáng vào thành tích chung của Hà Tĩnh trên các lĩnh vực.

Báo chí Hà Tĩnh tiếp tục góp phần quan trọng vào sự phát triển của quê hương

Phóng viên Báo Hà Tĩnh, Đài PT-TH tỉnh tác nghiệp sự kiện.

Hà Tĩnh đang trên đường phát triển và hội nhập sâu rộng; đang nỗ lực phấn đấu đạt chuẩn tỉnh nông thôn mới theo lộ trình và sớm trở thành tỉnh khá của cả nước. Khát vọng đó đang cần sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, trong đó, báo chí có vai trò quan trọng và phải được thể hiện bằng nhiều tác phẩm xứng tầm hơn nữa đối với mảng đề tài rộng lớn, hấp dẫn này.

Hơn lúc nào hết, đội ngũ những người làm báo Hà Tĩnh, trực tiếp là mỗi phóng viên, nhà báo bên cạnh trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp trong sáng và có trách nhiệm với xã hội, cần làm chủ công nghệ làm báo hiện đại.

Đặc biệt, các phóng viên, nhà báo phải thực sự xung kích, nhạy bén, kiên quyết đấu tranh với những luận điệu của các thế lực thù địch, phản động, các phần tử cơ hội, các hiện tượng tham nhũng, tiêu cực, các vấn đề dư luận xã hội quan tâm, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ thành quả của tỉnh, của đất nước.

Báo chí Hà Tĩnh tiếp tục góp phần quan trọng vào sự phát triển của quê hương

Tòa soạn hội tụ Báo Hà Tĩnh.

Hội Nhà báo Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp, gắn kết chặt chẽ với các cơ quan báo chí trong tỉnh, giữa tổ chức hội với hội viên, với các cơ quan báo chí Trung ương, tỉnh bạn đóng trên địa bàn. Qua đó, tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm để kịp thời thông tin khách quan, chính xác về tình hình của tỉnh, nhất là các vấn đề nhạy cảm, bức xúc của Nhân dân trên tinh thần xây dựng và cầu thị.

Đội ngũ những người làm báo trên quê hương Xô viết anh hùng vững tâm, vững tin, với một tâm thế mới để tiếp tục làm tốt “sứ mệnh” của mình, góp phần tạo sức lan tỏa quyết tâm mới, khát vọng mới, làm cho Hà Tĩnh nổi bật lên như sinh thời Bác Hồ căn dặn và mong muốn.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Hà Tĩnh

Chủ đề Báo Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast