Công an Hà Tĩnh và Bưu điện tỉnh ký kết hợp tác triển khai dịch vụ bưu chính công

(Baohatinh.vn) - Việc hợp tác giữa Công an Hà Tĩnh và Bưu điện tỉnh nhằm thực hiện cải cách hành chính, giảm tải công việc, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước và tạo thuận lợi cho người dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính.

Công an Hà Tĩnh và Bưu điện tỉnh ký kết hợp tác triển khai dịch vụ bưu chính công

Chiều 1/3, Công an tỉnh Hà Tĩnh và Bưu điện tỉnh tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh qua dịch vụ bưu chính công ích.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, thời gian qua, Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với Bưu điện tỉnh ký kết các thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh.

Tính từ năm 2011 đến nay, hai bên đã triển khai 6 thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ: chuyển phát chứng minh nhân dân; chuyển phát hộ chiếu; chuyển phát giấy chứng nhận đăng ký xe; thu nộp hộ tiền xử phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ; chuyển phát căn cước công dân. Qua đó, bưu điện đã tiếp nhận, chuyển phát 593.681 lượt hồ sơ, giấy tờ qua dịch vụ bưu chính công ích.

Công an Hà Tĩnh và Bưu điện tỉnh ký kết hợp tác triển khai dịch vụ bưu chính công

Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Nguyễn Thị Thu Hà báo cáo kết quả hợp tác giữa 2 đơn vị thời gian qua.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong hợp tác thời gian qua, năm 2023, Bưu điện tỉnh và Công an tỉnh tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác.

Theo nội dung ký kết, hai bên phối hợp trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức và cá nhân qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh dưới các hình thức: nhận gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; nhận gửi hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Công an Hà Tĩnh và Bưu điện tỉnh ký kết hợp tác triển khai dịch vụ bưu chính công

Bắt đầu từ năm 2011, Bưu điện tỉnh và Công an tỉnh đã ký kết hợp tác thỏa thuận triển khai dịch vụ bưu chính công ích.

Có 126 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền Công an cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã được triển khai theo ký kết thỏa thuận trên các lĩnh vực: quản lý xuất nhập cảnh; phòng cháy, chữa cháy; đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; khiếu nại, tố cáo; cấp, quản lý căn cước công dân; đăng ký quản lý con dấu; quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ pháo; đăng ký quản lý cư trú.

Công an Hà Tĩnh và Bưu điện tỉnh ký kết hợp tác triển khai dịch vụ bưu chính công

Đại tá Đặng Hoài Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh: Sau lễ ký kết, các phòng chức năng Công an tỉnh cần hướng dẫn cụ thể việc thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo đúng quy trình, quy định; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân biết và tham gia".

Công an Hà Tĩnh và Bưu điện tỉnh ký kết hợp tác triển khai dịch vụ bưu chính công

Giám đốc Bưu điện tỉnh Nguyễn Long Giang: Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các nội dung ký kết hợp tác, từ đó đảm bảo thực hiện kịp thời, an toàn, chính xác dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Việc phối hợp giữa hai bên nhằm tạo thuận lợi cho người dân trong thực hiện thủ tục hành chính, qua đó tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, vì lợi ích của các tổ chức, cá nhân. Đây cũng là một trong những cách làm nhằm thực hiện cải cách hành chính, giảm tải công việc, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Công an Hà Tĩnh và Bưu điện tỉnh ký kết hợp tác triển khai dịch vụ bưu chính công

Lãnh đạo 2 đơn vị ký kết và trao đổi văn bản thỏa thuận hợp tác.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast