Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam”

(Baohatinh.vn) - Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam năm 2022” do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức đã thu hút hơn 26.065 lượt người Hà Tĩnh dự thi với 135.289 lượt thi.

Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam năm 2022” do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo triển khai trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, mạng xã hội VCNet từ 13/6/2022 - 05/9/2022.

Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam”

Đây là một trong những hoạt động thiết thực để chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (05/9/1962 - 05/9/2022), 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022), đồng thời nhằm tuyên truyền, giới thiệu về đất nước, con người của hai đất nước.

Hướng ứng cuộc thi, ngay sau khi Ban Tuyên giáo Trung ương phát động, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ban hành văn bản chỉ đạo, đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở tích cực động viên cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia cuộc thi. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thi đồng loạt cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tại các cuộc họp, hội nghị, cuộc sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt đoàn thể…

Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam”

Chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hương Khê tham gia cuộc thi.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã xây dựng nhóm Zalo “VCNET- Hà Tĩnh” và yêu cầu người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị trực tiếp tham gia để nêu gương. Nhóm zalo cũng là nơi để các thành viên chỉ đạo trao đổi thông tin về cuộc thi để cùng tìm hiểu, nắm bắt, triển khai, tham gia với tinh thần “nhanh - đúng - trúng và đạt kết quả cao”.

Nhờ vậy, sau 12 tuần thi, Hà Tĩnh có 26.065 lượt người dự thi với 135.289 lượt thi và trở thành một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số người dự thi. Toàn tỉnh có 6/12 tuần có người đạt giải, trong đó có 1 giải nhì, 5 giải ba.

Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam”

Anh Nguyễn Doãn Báu - thí sinh Hà Tĩnh đạt 3/6 giải của cuộc thi.

Là thí sinh đạt 3/6 giải của cuộc thi, anh Nguyễn Doãn Báu - xã Đức Giang (Vũ Quang) cho biết: “Ngay từ khi biết đến cuộc thi, tôi đã rất hào hứng tham gia. Mỗi tuần, mỗi ngày tôi đều tranh thủ mọi thời gian có thể để tham gia thi. Sau 12 tuần, tôi đã thi hàng chục nghìn lượt và may mắn giành được 1 giải nhì, 2 giải ba. Giải thưởng này không chỉ mang đến niềm vui mà quan trọng hơn đã cung cấp những thông tin bổ ích, giúp tôi hiểu hơn về nước CHDCND Lào, tình đoàn kết, hữu nghị Việt - Lào”.

Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam”

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức triển khai thi đồng loạt cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên tại các cuộc sinh hoạt đoàn thể.

Kết thúc tuần thi cuối cùng của cuộc thi cũng là lúc em Trần Trọng Hùng, Trường THPT Nghi Xuân (Nghi Xuân) bước vào năm học mới. Em Hùng chia sẻ: “Cuộc thi giúp em biết thêm những điều đặc biệt trong mối quan hệ hữu nghị của hai dân tộc, truyền thống văn hóa, lịch sử, con người của hai đất nước Việt Nam và Lào. Từ tham gia cuộc thi, em thấy thêm yêu môn lịch sử và có thêm những kiến thức bổ ích để phục vụ tốt cho việc của mình trong năm học mới”.

Có thể thấy, cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam năm 2022” đã trở thành một phong trào sinh hoạt chính trị rộng lớn, được cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân trong toàn tỉnh tham gia tích cực.

Cuộc thi đã tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh và cộng đồng người Hà Tĩnh ở nước ngoài, bạn bè quốc tế. Qua cuộc thi góp phần tuyên truyền sâu rộng về lịch sử, tầm quan trọng của mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, tình đoàn kết, hữu nghị giữa tỉnh Hà Tĩnh với các tỉnh của nước bạn Lào.

Từ đó tiếp tục tạo đồng thuận trong Nhân dân và sự ủng hộ của quốc tế; đồng thời giáo dục truyền thống lịch sử, khích lệ, cổ vũ các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về ý nghĩa, tầm quan trọng của mối quan hệ đặc biệt đã được các thế hệ lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào dày công xây dựng và vun đắp”.

Đồng chí Nguyễn Thành Đồng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast