Ngân hàng Nhà nước Hà Tĩnh cắt giảm 756 ngày giải quyết các thủ tục hành chính

(Baohatinh.vn) - Chi nhánh NHNN Hà Tĩnh đã thực thi có hiệu quả các nhiệm vụ của ngành về cải cách hành chính (CCHC), góp phần nâng cao cạnh tranh cấp tỉnh. Kể từ đầu năm đến nay, tổng số thời gian cắt giảm các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của chi nhánh là 756 ngày.

Ngân hàng Nhà nước Hà Tĩnh cắt giảm 756 ngày giải quyết các thủ tục hành chính

Các biện pháp quyết liệt về CCHC từ Ngân hàng Nhà nước đã góp phần ổn định tỷ giá, tạo môi trường cạnh tranh công bằng cho các ngân hàng thương mại trên địa bàn

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện niêm yết công khai tại trụ sở và đăng tải nội dung TTHC trên trang thông tin điện tử của chi nhánh; tiếp tục rà soát và đơn giản hóa các TTHC, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp, tổ chức tín dụng; dừng một số mẫu biểu báo cáo và hướng dẫn phạm vi báo cáo để giảm tải áp lực cho các tổ chức.

Ngân hàng Nhà nước Hà Tĩnh cắt giảm 756 ngày giải quyết các thủ tục hành chính

Agribank giải quyết nhanh gọn các món giao dịch, tạo sự thuận lợi nhất cho khách hàng và doanh nghiệp

Trừ các TTHC liên quan đến lĩnh vực đặc thù theo hướng dẫn của ngân hàng Trung ương, còn lại các hồ sơ, TTHC được giải quyết theo cơ chế một cửa; tiếp nhận và xử lý đúng hoặc sớm hơn thời gian đã cam kết.

Đặc biệt, mặc dù ngân hàng Trung ương không có văn bản phê duyệt việc cắt giảm thời gian nhưng Chi nhánh Hà Tĩnh đều thực hiện đúng theo mục tiêu cắt giảm đã đề ra, tạo hiệu ứng tích cực cho hoạt động của các tổ chức tín dụng, cũng như thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast