Phát huy tinh thần đoàn kết lương - giáo, chung sức xây dựng quê hương

(Baohatinh.vn) - Nhân dịp Giáng sinh năm 2022, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh Trần Nhật Tân, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng đã đến tặng hoa chúc mừng các vị linh mục, chức sắc, chức việc và đồng bào công giáo ở Lộc Hà, TP Hà Tĩnh.

Sáng 22/12, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Lộc Hà đã đến tặng hoa, chúc mừng Giáng sinh tại các giáo xứ.

Phát huy tinh thần đoàn kết lương - giáo, chung sức xây dựng quê hương

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân tặng hoa, chúc mừng Giáng sinh tại giáo xứ Vĩnh Luật (xã Mai Phụ).

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Lộc Hà đã đến tặng hoa, chúc mừng Giáng sinh tại giáo xứ Vĩnh Luật (xã Mai Phụ), giáo xứ Trung Nghĩa (thị trấn Lộc Hà), giáo xứ Cửa Sót (xã Thạch Kim).

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà, chúc mừng gia đình ông Lê Chắt (SN 1958, xã Mai Phụ) và ông Nguyễn Huy Hóa (SN 1950, xã Thạch Kim). Đây là những gia đình công giáo tiêu biểu, có nhiều thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, là hạt nhân tích cực trong vun đắp tình đoàn kết lương giáo, mẫu mực trong làm ăn và nuôi dạy con cái...

Phát huy tinh thần đoàn kết lương - giáo, chung sức xây dựng quê hương

Đoàn chúc mừng các vị linh mục, chức sắc, chức việc tại giáo xứ Trung Nghĩa (thị trấn Lộc Hà).

Tại các điểm đến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã thông tin một số nét cơ bản về tình hình phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, xây dựng khối đại đoàn kết... của tỉnh và huyện Lộc Hà trong năm 2022. Qua đó khẳng định, những kết quả đã đạt được trong thời gian qua có một phần đóng góp rất quan trọng của các vị linh mục, chức sắc, chức việc, bà con giáo dân trên địa bàn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân cũng mong muốn thời gian tới, đồng bào có đạo sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sống “tốt đời, đẹp đạo”, “kính Chúa, yêu nước”, “sống phúc âm trong lòng dân tộc” để cùng cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phát huy tinh thần đoàn kết lương - giáo, chung sức xây dựng quê hương

Đoàn chúc mừng gia đình công giáo tiêu biểu Lê Chắt (xã Mai Phụ).

Các vị linh mục, chức sắc, chức việc và bà con công giáo tiêu biểu ở các giáo xứ cảm ơn sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước cùng những lời chúc tốt đẹp nhân dịp lễ Giáng sinh.

Với tinh thần thực hiện đúng đường hướng phụng sự Thiên chúa, phục vụ Tổ quốc, thời gian tới, đồng bào theo đạo ở Lộc Hà hứa sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hăng say lao động sản xuất, có ý thức trách nhiệm cao... để cống hiến cho công cuộc phát triển chung của quê hương, đất nước.

Sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng cùng lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh đến chúc mừng Linh mục Hoàng Biên Cương - Quản xứ kiêm Quản hạt Giáo xứ Văn Hạnh và các tu sỹ, các vị chức sắc cùng toàn thể bà con giáo dân nhân mùa Giáng sinh năm 2022.

Phát huy tinh thần đoàn kết lương - giáo, chung sức xây dựng quê hương

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng cùng lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh chúc mừng Linh mục Hoàng Biên Cương - Quản xứ kiêm Quản hạt Giáo xứ Văn Hạnh và các tu sỹ, các vị chức sắc cùng toàn thể bà con giáo dân.

Trong không khí đầm ấm, Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng chúc Linh mục Hoàng Biên Cương - Quản xứ kiêm Quản hạt Giáo xứ Văn Hạnh và các tu sỹ, các vị chức sắc cùng toàn thể bà con giáo dân mùa Giáng sinh năm 2022 an lành, hạnh phúc trong hồng ân của Thiên Chúa.

Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng cũng thông tin đến Linh mục Hoàng Biên Cương và Giáo xứ Văn Hạnh những kết quả nổi bật trong bức tranh kinh tế, an sinh xã hội của tỉnh, của thành phố trong năm 2022. Những kết quả đó có sự chung tay của đồng bào giáo dân trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, mối đoàn kết lương giáo đang được thắt chặt để cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Đánh giá cao vai trò của Linh mục Hoàng Biên Cương trong việc tuyên truyền, lãnh đạo, tạo sự đồng thuận cao để bà con giáo dân tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, Bí thư Thành ủy mong muốn với vai trò và uy tín của mình, Linh mục sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân trên địa bàn tích cực tham gia xây dựng và phát triển thành phố giàu đẹp, văn minh.

Trọng tâm là tập trung nguồn lực, phấn đấu xây dựng xã Thạch Trung đạt các tiêu chuẩn theo quy định để lên phường trong cuối năm 2023; thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn; đảm bảo thực hiện tốt chính sách văn hóa - giáo dục, hỗ trợ kết nối tour - tuyến trong năm du lịch của thành phố 2023…

Thay mặt các chức sắc và bà con giáo dân, Linh mục Hoàng Biên Cương chân thành cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và thành phố.

Với sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, thời gian qua, đời sống của bà con giáo dân Giáo xứ Văn Hạnh từng bước khởi sắc, bà con đoàn kết thi đua phát triển kinh tế và có nhiều đóng góp cho phong trào chung. Thời gian tới, Giáo xứ sẽ tiếp tục xây dựng mối đoàn kết, tập trung phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Chủ đề GIÁNG SINH 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast