Quyết không để dịch tả lợn Châu Phi xảy ra trên địa bàn Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa ban hành công điện yêu cầu các huyện, thành, thị ủy, MTTQ và các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, trưởng đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy chỉ đạo, kiểm tra, giám sát địa phương, cơ sở về việc chủ động phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Quyết không để dịch tả lợn Châu Phi xảy ra trên địa bàn Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại Đức Thọ

Công điện nêu rõ, hiện nay, ở một số địa phương trên cả nước đã xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi và đang tiếp tục diễn biến phức tạp.

Bệnh dịch tả lợn Châu Phi là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút gây ra, có khả năng lây lan nhanh và hiện nay chưa có vắc xin, thuốc điều trị đặc hiệu.
Công điện nhấn mạnh

Để chủ động phòng chống và không để dịch xảy ra trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp uỷ đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể nhân dân khẩn trương, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Cần xác định phòng bệnh, phát hiện và xử lý triệt để ổ dịch ngay khi ở phạm vi nhỏ và tuyệt đối không được dấu dịch là nhiệm vụ cấp bách của cả hệ thống chính trị.

Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Công điện số 03/CĐ-UBND, ngày 22/02/2019 của UBND tỉnh về các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi và các dịch bệnh nguy hiểm khác trên đàn lợn.

Quyết không để dịch tả lợn Châu Phi xảy ra trên địa bàn Hà Tĩnh

Tăng cường tiêu độc khử trùng các phương tiện ra vào khu vực chăn nuôi là một trong những giải pháp quan trọng trong phòng ngừa dịch tả lợn Châu Phi lây lan vào Hà Tĩnh

Đồng chí Bí thư cấp ủy, Chủ tịch ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã chịu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

Các đồng chí trưởng các đoàn công tác của tỉnh phân công thành viên bám sát cơ sở, phối hợp chặt chẽ với các ngành, huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Vãn phòng Tỉnh uỷ phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan theo dõi việc thực hiện công điện này, thường xuyên báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Chủ đề Dịch bệnh GS-GC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast