Thu mua trên 120 triệu kWh từ điện mặt trời áp mái

(Baohatinh.vn) - 10 tháng năm 2023, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã thu mua 120,216 triệu kWh điện từ các công trình điện mặt trời áp mái nhà.

Hà Tĩnh là một trong những địa phương có số lượng công trình điện mặt trời áp mái nhà lớn trong Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc (bao gồm 27 tỉnh, thành).

Thu mua trên 120 triệu kWh từ điện mặt trời áp mái

Đến nay có 487 khách hàng của Công ty Điện lực Hà Tĩnh lắp đặt điện mặt trời áp mái nhà với tổng công suất là 140 MWp.

Theo rà soát, đến thời điểm này có 487 khách hàng của Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã lắp đặt điện mặt trời áp mái nhà với tổng công suất là 140 MWp. Ngoài khách hàng sinh hoạt thì các khách hàng hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng đã đầu tư hệ thống điện mặt trời áp mái nhà để chủ động nguồn điện trong quá trình hoạt động. Trong đó, các địa phương có số lượng khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái nhà lớn như: TP Hà Tĩnh và các huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Nghi Xuân...

Trong tháng 10 năm 2023, sản lượng điện mặt trời áp mái nhà phát lên lưới bán cho Công ty Điện lực Hà Tĩnh là 120,216 triệu kWh. Thực tiễn cho thấy, việc huy động nguồn từ các công trình điện mặt trời áp mái nhà là một giải pháp hữu hiệu nhằm chủ động nguồn điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp, nhất là trong mùa cao điểm nắng nóng, các dịp lễ tết... Việc sử dụng điện mặt trời áp mái nhà đã góp phần giảm áp lực cho điện lưới quốc gia.

Thu mua trên 120 triệu kWh từ điện mặt trời áp mái

Huy động nguồn điện từ các công trình điện mặt trời áp mái nhà góp phần giảm áp lực cho điện lưới quốc gia.

Được biết, năm 2023, Công ty Điện lực Hà Tĩnh dự kiến sẽ thu mua 130,5 triệu kWh từ các công trình điện mặt trời áp mái nhà.

Thời gian tới, ngành chuyên môn sẽ tiếp tục hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn các chủ đầu tư công trình điện mặt trời áp mái nhà trên địa bàn về giải pháp kỹ thuật để vận hành, bảo dưỡng hệ thống pin năng lượng mặt trời nhằm tăng công suất, hiệu quả.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast