Nhằm nâng cao hiệu suất công việc, ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất – kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức lớp tập huấn sử dụng AI cho toàn thể cán bộ, công nhân viên chi nhánh.
Lớp học thu hút gần 300 học viên là cán bộ, kỹ sư, nhân viên các phòng ban thuộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh tham gia. Trong thời gian 3 ngày (26 -28/11), các học việc được trang bị kiến thức về trí tuệ nhân tạo, nền tảng giao tiếp với AI qua kỹ năng Prompt Engineering và làm quen với công cụ phổ biến như: ChatGPT, Gemini, Leonardo, Kling, Vbee, Suno nhằm ứng dụng vào việc điều hành, xử lý hồ sơ, chăm sóc khách hàng…
Các chuyên gia cũng hướng dẫn học viên thực hành ứng dụng AI vào các công tác chuyên môn cụ thể của từng phòng, bộ phận; xây dựng một trợ lý AI chuyên môn hỗ trợ trong việc xử lý sự cố điện dân dụng, đánh giá rủi ro và tối ưu hoá an toàn điện.
Qua tập huấn, lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Tĩnh có thể tối ưu hoá công tác lãnh đạo, chỉ đạo; mỗi cán bộ kỹ thuật, kinh doanh có thể rút ngắn thời gian thao tác, hạn chế sai sót, đồng thời nâng cao tính chủ động trong thực hiện nhiệm vụ.
Lớp tập huấn đào tạo sử dụng AI là bước đi quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của Công ty Điện lực Hà Tĩnh, hướng tới xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa ngành điện và phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.