Đặt tên 23 đường phố, thị trấn Thạch Hà bắt nhịp xây dựng đô thị loại IV

(Baohatinh.vn) - Việc đặt tên cho tất cả tuyến đường ở thị trấn Thạch Hà (Thạch Hà, Hà Tĩnh) nhằm thuận tiện trong công tác quản lý đô thị, xây dựng làng quê trở nên văn minh, góp phần đưa địa phương sớm đạt tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2024.

Đặt tên 23 đường phố, thị trấn Thạch Hà bắt nhịp xây dựng đô thị loại IV

Thị trấn Thạch Hà đang tập trung cao cho công tác xây dựng đô thị văn minh.

Thực hiện Nghị quyết số 819/NQ-UBTVQH14 ngày 21/11/2019 của UBTVQH về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, xã Thạch Thanh được sáp nhập vào thị trấn Thạch Hà nâng số tổ dân phố đô thị này lên 15.

Sau sáp nhập, có 4 tổ thành lập từ 9 thôn của xã Thạch Thanh chưa có tên đường, biển số nhà. Cùng đó, một số tuyến đường tại thị trấn Thạch Hà cũ qua quá trình thực hiện nhiệm vụ chỉnh trang đô thị nay đã đủ điều kiện đặt tên đường thay cho tên ngõ, ngách. Qua khảo sát, hiện thị trấn Thạch Hà có 23 tuyến đường cần được đặt tên; trong đó, có 15 tuyến đường nằm ở tổ dân phố 12,13,14,15 và 8 tuyến đường mới nằm ở tổ dân phố 2, 4, 5, 6, 9, 10.

Đặt tên 23 đường phố, thị trấn Thạch Hà bắt nhịp xây dựng đô thị loại IV

Qua khảo sát, hiện thị trấn Thạch Hà có 23 tuyến đường cần được đặt tên.

Việc đặt tên đường, gắn số nhà góp phần thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong hoạt động giao dịch kinh tế, văn hóa - xã hội, xây dựng thị trấn Thạch Hà từng bước hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại IV.

Ngày 22/9/2020, thị trấn Thạch Hà đã có Tờ trình 165/TTr-UBND về việc xin chủ trương điều chỉnh, bổ sung tên các tuyến đường trên địa bàn. Việc làm này được người dân hết sức đồng tình, ủng hộ. Ngoài tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, điều này cũng tạo thuận lợi cho công tác quản lý hành chính, xây dựng đô thị văn minh, nếp sống đô thị, phục vụ sản xuất và giáo dục truyền thống - văn hóa cho thế hệ trẻ…

Đặt tên 23 đường phố, thị trấn Thạch Hà bắt nhịp xây dựng đô thị loại IV

Bà Lê Thị Hải (tổ dân phố 12, người ngồi phía bên trái) mong muốn các tuyến đường sẽ sớm được đặt tên.

Hay tin thị trấn khảo sát để đặt tên cho các tuyến đường, bà Lê Thị Hải (tổ dân phố 12) phấn khởi: “Đường 19/8 kéo dài được chia thành 2 đoạn gồm phía dưới tuyến tránh QL 1 (từ QL 1 đến cuối tổ dân phố 12) và phía trên tuyến tránh QL 1 (từ tổ 13 đến đến điểm cuối cầu Cơ Giới thuộc tổ 15) nên rất dễ lẫn lộn, khó khăn trong tìm kiếm địa chỉ, số nhà. Việc thị trấn đặt tên gọi mới khu vực trên tuyến tránh QL1 sẽ tạo thuận lợi trong hoạt động giao dịch, thông thương, đi lại”.

Đặt tên 23 đường phố, thị trấn Thạch Hà bắt nhịp xây dựng đô thị loại IV

Bà Nguyễn Thị Lan (tổ dân phố 13) vui mừng khi nghe tin tuyến đường trước quán tạp hóa của gia đình dự kiến sẽ có tên gọi mới.

Bà Nguyễn Thị Lan (tổ dân phố 13) cũng rất vui mừng khi hay tin tuyến đường trước quán tạp hóa của gia đình dự kiến sẽ được mang tên gọi mới: “Việc đặt tên các tuyến đường ở vùng Thạch Thanh cũ (từ tổ 12 đến 15) không chỉ dễ dàng hơn cho người dân, mà còn tạo ra sự đồng bộ trong thị trấn Thạch Hà, góp phần rút ngắn khoảng cách “cũ - mới” và là động lực lớn để chúng tôi tập trung cho việc xây dựng đô thị văn minh”.

Đặt tên 23 đường phố, thị trấn Thạch Hà bắt nhịp xây dựng đô thị loại IV

Người dân hy vọng tên đường sẽ “phủ kín” toàn bộ các tuyến giao thông trên địa bàn thị trấn Thạch Hà.

Chủ tịch UBND thị trấn Thạch Hà Mai Văn Dũng cho biết: “Việc đặt tên đường ở thị trấn là điều tất yếu nhằm đồng bộ trong công tác quản lý đô thị, đáp ứng với yêu cầu phát triển mới, bắt nhịp xây dựng đô thị văn minh và niềm mong mỏi của Nhân dân. Vì vậy, chúng tôi đã rà soát, khảo sát các tuyến cần được đặt tên; tìm hiểu, lựa chọn các tên gọi phù hợp. Đồng thời, phối hợp đánh giá, soát xét tình hình và đang chờ các phòng, ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ công việc để sớm trình HĐND tỉnh ban hành nghị quyết đặt tên đường, số nhà cho thị trấn Thạch Hà”.

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast