Diện mạo cây cầu nối TP Hà Tĩnh và phố biển Lộc Hà trước ngày thông xe

(Baohatinh.vn) - Cầu Hộ Độ mới bắc qua trục sông Nghèn nối TP Hà Tĩnh với huyện Lộc Hà đã cơ bản hoàn thành những công việc cuối, đảm bảo thông xe kỹ thuật vào ngày mai (9/11).

Diện mạo cây cầu nối TP Hà Tĩnh và phố biển Lộc Hà trước ngày thông xe

Những ngày này, Công ty CP Tư vấn và xây dựng Biển Đông – đơn vị đảm nhận thi công hạng mục cầu Hộ Độ mới đang nỗ lực hoàn thành các công đoạn cuối cùng về an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, lắp đặt hệ thống thoát nước, trước khi thông xe kỹ thuật.

Diện mạo cây cầu nối TP Hà Tĩnh và phố biển Lộc Hà trước ngày thông xe

Cầu Hộ Độ mới nằm trong dự án cải tạo mặt đường, chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật đường Quang Trung đoạn từ đường Nguyễn Huy Lung đến cầu Hộ Độ và bổ sung 1 đơn nguyên cầu Hộ Độ, với tổng mức đầu tư 157 tỷ đồng, do Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư.

Diện mạo cây cầu nối TP Hà Tĩnh và phố biển Lộc Hà trước ngày thông xe

Dự án gồm 2 hạng mục chính: Cải tạo, thảm lại mặt đường Quang Trung dài 4,55 km; xây đơn nguyên cầu Hộ Độ mới và sửa chữa cầu Hộ Độ cũ.

Công trình được khởi công vào tháng 6/2022, do liên danh Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây và Công ty CP Tư vấn và xây dựng Biển Đông thi công. Sau 4 tháng triển khai, hạng mục cải tạo, thảm lại mặt đường Quang Trung dài 4,55km đã hoàn thành, tạo thuận lợi cho việc lưu thông của người dân.

Diện mạo cây cầu nối TP Hà Tĩnh và phố biển Lộc Hà trước ngày thông xe

Cầu Hộ Độ mới nằm song song với cầu Hộ Độ cũ, được triển khai thi công từ tháng 7/2022. Cầu dài hơn 241m, gồm 2 mố, 6 trụ, được xây dựng bằng bê tông cốt thép rộng 11m, trong đó bề rộng làn cơ giới 7m.

Diện mạo cây cầu nối TP Hà Tĩnh và phố biển Lộc Hà trước ngày thông xe

Ông Nguyễn Tiến Sửu - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn và xây dựng Biển Đông cho hay: Quá trình thi công hạng mục cầu Hộ Độ gặp một số khó khăn về thời tiết và mặt bằng đường dẫn lên cầu khiến tiến độ có thời điểm không được như kế hoạch đặt ra. Tuy vậy, với mục tiêu thông xe kỹ thuật đúng thời gian, đơn vị đã huy động tối đa nhân lực, máy móc thi công “3 ca, 4 kíp”, đảm bảo tiến độ dự án.

Diện mạo cây cầu nối TP Hà Tĩnh và phố biển Lộc Hà trước ngày thông xe

Tới nay, sau nhiều nỗ lực của nhà thầu, sự giám sát chặt chẽ của chủ đầu tư, hạng mục xây mới cầu Hộ Độ đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo mục tiêu thông xe kỹ thuật ngay trong tháng 11/2023.

Diện mạo cây cầu nối TP Hà Tĩnh và phố biển Lộc Hà trước ngày thông xe

Dù thông xe kỹ thuật nhưng tại hạng mục cầu Hộ Độ mới vẫn còn những phần việc còn dang dở đang tiếp tục được gấp rút hoàn thiện, đặc biệt là tuyến đường dẫn lên 2 đầu cầu (phía xã Hộ Độ dài 150m, phía xã Thạch Hạ dài 250m).

Diện mạo cây cầu nối TP Hà Tĩnh và phố biển Lộc Hà trước ngày thông xe

Ngay khi cầu Hộ Độ mới cho phép người và phương tiện được lưu thông, nhà thầu cũng đồng thời cấm xe cộ di chuyển trên cầu Hộ Độ cũ để phục vụ quá trình thi công sửa chữa. Cầu Hộ Độ cũ sẽ được thay thế hệ thống chiếu sáng, sửa chữa lan can, thảm lại mặt cầu bằng bê tông nhựa nóng. Công việc dự kiến hoàn thành trong năm 2023.

Diện mạo cây cầu nối TP Hà Tĩnh và phố biển Lộc Hà trước ngày thông xe

Ông Trần Mạnh Hùng - cán bộ Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh cho hay: Dù gặp phải một số khó khăn nhưng tính tới thời điểm này, hạng mục cầu Hộ Độ mới thi công đúng tiến độ đề ra. Hiện, đơn vị đang chỉ đạo nhà thầu hoàn thành những công việc cuối, đảm bảo thông xe kỹ thuật vào ngày 9/11.

Diện mạo cây cầu nối TP Hà Tĩnh và phố biển Lộc Hà trước ngày thông xe

Theo ông Trần Mạnh Hùng, dự án cải tạo mặt đường, chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật đường Quang Trung đoạn từ đường Nguyễn Huy Lung đến cầu Hộ Độ và bổ sung 1 đơn nguyên cầu Hộ Độ sau khi hoàn thành không chỉ giúp người dân lưu thông thuận lợi, an toàn mà còn góp phần tạo kết nối giữa TP Hà Tĩnh và huyện Lộc Hà trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là thu hút khách du lịch đến với phố biển Lộc Hà.

Video: Cận cảnh cầu Hộ Độ mới trước giờ thông xe

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Làng mộc Thái Yên sôi động dịp cuối năm

Làng mộc Thái Yên sôi động dịp cuối năm

Những ngày này, không khí sản xuất, giao thương tại làng mộc Thái Yên (thuộc cụm tiểu thủ công nghiệp Thanh Bình Thịnh, xã Đức Thịnh, Hà Tĩnh) đang diễn ra sôi động.
Sinh kế chênh vênh nơi bờ sông bị sạt lở

Sinh kế chênh vênh nơi bờ sông bị sạt lở

Hàng nghìn mét bờ sông ở Hà Tĩnh bị khoét sâu, đất sản xuất bị cuốn trôi, nhiều đoạn lấn sát nhà dân và công trình hạ tầng đe dọa an toàn và sinh kế của người dân.
Đánh giá khả năng chịu tải sông hồ, giải pháp phát triển đô thị xanh

Đánh giá khả năng chịu tải sông hồ, giải pháp phát triển đô thị xanh

Tình trạng ô nhiễm sông, hồ đang trở thành thách thức lớn đối với nhiều địa phương. Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh, đánh giá khả năng chịu tải của sông – tức giới hạn ô nhiễm mà dòng nước có thể tiếp nhận mà vẫn duy trì tự làm sạch – được coi là giải pháp quan trọng để phát triển đô thị xanh và bền vững.
Cảnh báo an toàn điện mùa cao điểm cuối năm

Cảnh báo an toàn điện mùa cao điểm cuối năm

Cuối năm, nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt, hoạt động lễ hội tăng cao. Ngành điện Hà Tĩnh tiếp tục phát đi khuyến cáo đảm bảo an toàn điện đến người dân và khách hàng.
GCAP – giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

GCAP – giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

Trong bối cảnh các đô thị nước ta đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu, việc xây dựng và triển khai các Kế hoạch hành động đô thị xanh được coi là kim chỉ nam, định hướng quan trọng, đảm bảo sự hài hoà giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.
Gỡ thẻ vàng IUU vì hình ảnh và lợi ích quốc gia

Gỡ thẻ vàng IUU vì hình ảnh và lợi ích quốc gia

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, gỡ thẻ vàng IUU là trách nhiệm chung, đòi hỏi quyết tâm và nỗ lực cao nhất từ Trung ương đến địa phương vì liên quan trực tiếp đến uy tín, hình ảnh và lợi ích quốc gia.
Bổ sung quy định riêng về giá điện cho xe sạc điện

Bổ sung quy định riêng về giá điện cho xe sạc điện

Một điểm đáng chú ý là thông tư đã bổ sung quy định riêng đối với giá bán lẻ điện phục vụ sạc xe điện. Theo đó, các trạm, trụ sạc, tủ đổi pin xe điện phục vụ kinh doanh phải lắp công tơ riêng và áp dụng giá theo mục đích sạc.