Hà Tĩnh loại bỏ thủ tục rườm rà gây khó người dân và doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Tĩnh đã tiếp nhận tại Trung tâm hành chính công tỉnh 4.013 hồ sơ, trong đó có 700 hồ sơ được tiếp nhận và xử lý qua mạng.

Hà Tĩnh loại bỏ thủ tục rườm rà gây khó người dân và doanh nghiệp

Cán bộ Sở Kế hoạch & đầu tư tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh

Trong số 4.013 hồ sơ được tiếp nhận, có 3.966 hồ sơ đã xử lý và trả kết quả trước hoặc đúng hạn; còn lại 47 hồ sơ đang xử lý trong hạn.

Không chỉ tiếp nhận và xử lý hồ sơ kịp thời, Sở Kế hoạch & Đầu tư còn xây dựng phương án rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính trong thẩm quyền giải quyết của Sở.

Để tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, Sở Kế hoạch & Đầu tư đã tham mưu UBND ban hành Quyết định số 853 ngày 2/4/2018 của UBND tỉnh về thay đổi quy trình nộp hồ sơ. Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ trực tiếp nộp hồ sơ sang UBND tỉnh và là đầu mối duy nhất tiếp nhận, trả kết quả cuối cùng là quyết định.

Hà Tĩnh loại bỏ thủ tục rườm rà gây khó người dân và doanh nghiệp

Trong năm 2018, Sở Kế hoạch & đầu tư đã có nhiều bước cải thiện thủ tục hành chính để loại bỏ rườm rà cho doanh nghiệp và người dân

Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch & Đầu tư cũng thường xuyên rà soát tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định công bố danh mục và nội dung thủ tục hành chính được chuẩn hoá thuộc phạm vi quản lý của ngành, đề xuất giải pháp cải tiến quy trình, phương thức, thời gian giải quyết.

Những nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính của Sở Kế hoạch và Đầu tư đã loại bỏ những thủ tục rườm rà gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính cũng như cải thiện môi trường để thu hút đầu tư cho tỉnh nhà.

Chủ đề Cải cách hành chính

Chủ đề Kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-XH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast